Chapter 37: the party

5.7K 122 0
                                    

Venise POV

Time check: 6:00

Gabi na at maya maya the party will get start.... Nag ayos na rin ako... Ang party na ginawa ni Shan ay isang ball party....ewan ko nga kung bakit...but i think may plano talaga sya sa party na to... Btw naka red tube gown ako.... And yung buhok ko naman naka band lang....then light make up....

Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin.... At napabuntong hininga...ano kaya pinag usapan nila kuya at Shan kanina??

'tok tok'

Napatingin ako sa pinto..

"Venise..papasok ko ha.."si Sky pala...

"pasok kalang sky"sabi ko

'eeeekkkk'

Sky is a wearing a black tube dress.......at maganda iyong tingnan sakanya....

"Venise ilagay mo to sa ilalim ng ball gown mo.."napatingin ako sa hawak ni Sky...teka mga weapon namin yun ah..

"May laban ba tayo mamaya??"tanong ko

"We need to be ready.....At nandito rin ang Empress..."sabi niya

Andito ang empress???

aalis na sana si Sky pero pinigilan ko sya..

"Sky...."tawag ko sa kanya....napahinto naman sya..

"I'm sorry sa inakto ko kanina....."sabi ko....humarap naman si Sky...

"Dont worry Venise....we understand you..... Kahit ako di ko yun matanggap pero yun ang totoo..."sabi niya at umalis na....

Napabuntong hininga ako at kinuha yung weapon na nakapatong sa kama.....tapos ay nilagay sa ilalim ng ball gown ko.... Baleh ang ballgown namin nina Sky..ay may lagayan ng weapon....si Shan ang nagpagawa nun....

Pagtapos kong ilagay ang mga yun ay lumabas narin ako ng kwarto...

Gaile's POV

Nakahanda na lahat....the party will start in 5 min. Marami na ring dumarating...lahat ay kakilala naman namin...mga kasama sa Empire....And the old empress will also come....Yes darating ngayon si lola.... I dont really know what is the plan pero may bitag ito para sa kalaban.... I think they already know kung sino ang kalaban.... di lang sinasabi ni Shan dahil din sa utos ni lola.... Alam kong iniisip nyong unfair yun pero naiintindihan ko si lola...Si Shan ang susunod na Empress at di ako nagsisisi na binitiwan ko yun at binigay sa kapatid ko.... Kung buhay lang sana si Akira..... Sana kaming tatlo ang namamahala sa Empire......

(a/n:new character...Akira Shane Sanchez..... Know her true identity)

"Gaile...."napatingin ako kay Sam...

Tiningnan ko lang sya with my questioning expression...

"She's here..."sabi niya....Tumango lang ako bilang sagot at umalis na...

Andito na si lola........

"Gaile...Apo" salubong ni lola sakin ng makarating ako sa secret room..... its all white room....Dito usually si lola nag iistay..... at kami lang nina shan ang pwedeng pumasok dito....Masyado kasing private ang Empress....Pag nag papatawag naman sya ng meeting palagi syang nakahood at gumagamit voice changer....kahit si shan at pati na rin kami ng dark angels gumagamit nyan....tanging mapagkakatiwalaang tao lang ang nakakaalam ng tunay naming ugali at boses....... Were cold but inside were caring......

" Empress" sabi ko at nag bow....To show respect....

Nakita kong ngumiti ng matamis si lola...

The Empress of the Gangsters  [Season 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon