CHAPTER 50(extra)
Savannah's POV
"1 week kayong suspended dahil sa ginawa nyong pambubully at sa pagnanakaw pero dahil sa nagnakaw kayo dadagdagan ko ng 1 week means 2 weeks kayong suspended plus Ms.Vergara wala kang galang sakin tinaasan mo pa ako ng boses kaya plus 2 days kang suspended so dibale ikaw ay 2 weeks and 2days kang suspended at Yang mga kasama mo ay 2 weeks lang, ipapatawag ko ang mga magulang nyo at sana sumunod na kayo sa mga rules ng school para di na uli ito maulit ok? So sana nandito lahat ng magulang nyo para makausap ko sila ok you may now leave" seryoso kong sabi.
"Sorry po Mrs. Ramirez" sabay alis nila sa harap ko.
Napasandal nalang ako sa upuan ko at napabuntong hininga nalang ako at napatingin sa orasan hay ang bilis ng oras lunch na pala, lumabas uli ako ng office ko
"Ma'am bibili po kayo ng pagkain?" Tanong ng assistant ko.
"Oo bakit?" Tanong ko.
"Ako na po ang bibili."
"Wag na ako nang bibili ng akin maglunch kana rin" sabi ko at tsaka nagsimula ng magalakad pupuntahan ko ang principal ng school na nato owner ako sya ay principal kaya parang owner narin sya pero napapansin ko di ko pa sya nakikitang lumabas ng office nya.
Principals Office
Pagpasok ko sa office nito may napansin akong nakataas na paa sa table ng buksan ko ito ng tuluyan nagce-cellphone lang, "ang sarap naman ng buhay mo dyan ano?" Habang naka-cross arms.
"Oo nga eh--ay! Mrs. Ramirez i-ikaw p-pala welcome po kung di ko pa kayo nawewelcome" sabi nito sabay ayos ng upo.
"Salamat sa pagwewelcone sakin, ganyan ba ang trabaho mo bilang principal?" Tanong ko sabay upo sa table nito.
"Sorry po--"
"--at naging principal kapa kung ganyan ang inaasta mo sakin. imbis na bumubungad ka sakin sa harap ng gate nandito ka nagcecellophone lang tsaka one more thing di kaba naggagala sa school ground?" Tigil ko sa mga sinasabi nya
"Bakit pa ko maggagala sa school ground--may nambully lang kaninang umaga alam mo?" Tanong ko bigla itong natahimik.
"Hindi diba? Tsk! Hindi porket principal ka dito uupo ka nalang tungkulin mo bilang principal na sermonan ang mga istudyante hindi umupo lang at walang ginagawa."
"Mrs. Ramirez--"
"--at di kana nahihiya na ako pa mismo ang bagong mayari ng universiting ito ang nagsesermon sa mga istudyante? tss! Gusto mo mawalan ng trabaho?" Tanong ko napatingin ito sakin.
"Wag po Mrs. Ramirez sorry po" sabi nito.
"Sa ngayon papatawarin muna kita pero sa oras na ulitin mo uli ang ginawa mo wala akong magagawa kung di ipatanggal kita sa trabaho mo" sabi ko at umalis na sa office nito.
Feeling ko nababano ako sa ugali ko bilang bagong owner ng school, pumunta ako ng cafeteria at bumili ng rice and kaldereta tapos bumili narin ako ng maiinom at umupo sa bakanteng table at nagsimula ng kumain.
"Ahm, kayo po ba si Mrs. Ramirez?" Tanong ng isang istudyante sakin napatingin naman ako dito siguro maggagraduate na tong mga to dahil pang college ang uniform nito.
"Oo ako nga" sagot ko.
"Pwede po bang makishare ng upuan?"
"Oo naman" sagot ko then umupo sila sa harap at sa tabi ko.
"So kayo na po talaga ang bagong may-ari ng Empire no?"
"Oo ako na nga."
"Maganda po pala kayo talaga in personal."
"Thank you ikaw rin Muse kaba?" Tanong ko.
"Ah Hindi po" sabi nito.
"Ah, ok maganda kapa naman" sabi ko.
"Thank you po."
To be continued.....
BINABASA MO ANG
Book 1:I'm Secretly Married to the Cassanova King✔
Dla nastolatków#5 in teenfiction "I found out that..." "That what?" "Your pregnant." Si Audrey Athena ay isang simpleng bababe lamang, na napasok sa Empire University, she was on her peaceful life when Suddenly a man came to her life, named Jared Ramirez, they we'...