************************************
DEADLY SIN
************************************
(Felix's POV)
Pagkatapos ko ipagkalat na mahal ko si Jess ay bumaba na ako este kami pala. Pababa pa lang kami ay kinalabit na ako ni Mana kaya napatingin ako sa kanya.
"Felix malapit na daw si Jess" sabi ni Mana sakin. Tumango ako at pinagtuloy ang paglalakad. Pinagtitinginan din kami pero wala akong pake. Sanay na ako diyan. You know di lang ako pogi but sikat rin as a son of Dante's Company. At saka kalat na ang balitang ako na ang bagong CEO.
Hmm siguro inisip niyo kung paank niya nalaman? Pano nalaman ni Mana? Inutusan niya boyfriend na sundin si Jess at dahil mabait yung lalake sinundan nga.
Nakasalubong ko ang mga estudyanteng sobra ang ngiti... Bulong bulungan pati na ang mga kinikilig.
Kung narinig kaya yun ni Jess? Kikiligin din ba siya? And speaking Jess nandito na siya...
Nakangiti akong naglakad para salubungin siya pero nakayuko siya kaya halatang di niya ako napansin. Tumukhim muna ako bago ako magsalita.
"Bulaklak para sayo" wika ko. Napaangat naman siya ng tingin tapos biglang nanlaki ang mga mata niya at napahawak sa ilong nanh makita ang nilahad kong bulaklak.
Nagulat ako ng nag iba ang kilos niya parang---
O_________________O
Allergy siya sa bulaklak?! Tang*na di ko alam yun!
"A-ayoko niyan! I-ilayo mo yan!" Sigaw niya. Tama allergy nga kaya nilayo ko na ang bulaklak sa kanya. Tinago ko sa likod tapos ay napakamot ako sa ulo.
Dahil dun nagbulong bulungan naman sila. Bubuyog lang? Nakakainis din eh walang magawa.
Papaalis na sana siya ng hinila ko siya pabalik at niyakap. Mas hinigpitan ko ang yakap ko ng di man lang siya umangal.
I miss her...
Sobra...
"Promise gagawin ko ang lahat maging akin ka lang" sincere kong pagkasabi sabay halik sa noo niya na ikinagulat naman niya.
Nagulat ako ng itulak niya ako.
"T-tama na sir!" Para akong nawalan ng mga ugat. Namamanhid ang katawan ko pagkatapos ko makita ang sakit sa kanyang mga mata ng bigkasin niya iyon. Naistatwa ako sa kinatayuan ko. Nasaktan ko nga siya ng sobra...
Ha-ha-ha 'SIR'
Tumakbo na siya palayo at ako naman di mapigilang umiyak. Di ko ma lang siya sinundan. Napako ako sa kinatayuan ko. Napayuko ako. Wala akong pake kung makita nila akong umiiyak.
Gusto ko lang ipakita na MAHAL KO SI JESS kaya iniyakan ko siya. Gagawin ko ang lahay kahit masakit man ang kapalit.
(Mana's POV)
Yieee ako'y kinikilig 🎶 ang sweet ni Felix. Sarap pukpukon ng kutsara kyaaa. Pero mas sweet ang boyfriend ko.
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)
RomanceAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...