************************************
DEADLY SIN
************************************
(Felix's POV)
Arggg bwesit ka Mana! Kung hindi lang ako yari kay mommy siguro kanina pa kita binunugbug. Yes si Mana yung kanina na may pa-fiance fiance pang nalalaman! P*tang kapatid! Binigyan ko ng masamang tingin si Mana pero ang gaga di man lang natakot. Ang saya saya ng p*ta! Sarap pumtay ng kapatid diba? Hays kung di lang talaga ako lagot kay mommy. Baka bugbog berna este bugbog Felix na siya sakin. Joke lang di ko kayang saktan ang kapatid ko.
"Kyaaa ang ganda niya Felix I like her talaga para sayo" may paconyo conyo pa talaga to. Napafacepalm na lang ako at umirap sa kanya.
"Bakla nga naman-- oh wait KUYA success yung plano ko!" Kinikilig niyang wika. Anong success dun? Nagwalk-out nga si Jess eh.
"Ano success ka diyan? Alam mo bang pinaiyak mo yun saka pano kung layua---"
"Aw manhid mo talaga nuh? Umiyak siya means nasasaktan siya! At nasasaktan siya dahil sakin! At dahil sakin napaisip niya na ikaw talaga ang mahal niya! Kyaa diba?!" Sabihin niyo suntukin ko na talaga. Iba din mag-isip to. Parang baliktad ata ang utak nito eh. Talaga lang ah? Ako ba talaga ang manhid o siya? Siya yung di nakakagets kay Jess eh.
"Stop this Mana" boring kong wika habang nagsimula ng maglakad na para sundan si Jess. Argg pano kung ayaw na niyang magpakita? Tas hate na niya ako? Kasi f*ckboy ang dating ko?
Argg bwesit naman oh! MAY GALIT BA SAKIN ANG MUNDO?! Si Tadhana?!
"Syempre titigil na ako kasi alam na nating mahal ka niy--" napatigil si Mana ng bigla ko siyang hinarap kaya nabunggo siya sa dibdib ko.
"Arayts ang tigas" sabay himas sa noo niya. Minsan naisip ko kapatid ko ba talaga to? Saka bat nagustuhan siya ni Dundee? Tsk! tsk!
"She hates me Mana"
"Nope! Mahal ka niya!"
"Mana you don---"
"Oh stop this KUYA tsk! tsk! Pano mo masasabing hindi ka niya mahal kung hindi siya nasasaktan ng dahil sayo? Felix nung nalaman niyang na babe kita-- hahaha!" Tumigil siya ng magkumunot ang noo ko at sinamaan siya ng tingin dahil sa thing na 'babe kita' oh f*ck kadiri. Di ko kayang imagine na magiging babe kk ang kapatid kong kulang ng buwan. Yuck!
"Hahah ito na--- I know naisip mong bakit ko ginawa ang plano na yun kasi Felix--- hindi ka niya talaga mahal" napaatras ako sa sinabi niya. Parang gusto kong mabingi. Ano? Anong hindi niya ako mahal?
"A-ano?" Utal kong tanong. Imposible! Sabi pa nga niya na mahal niya ako! Ramdam kong mahal niya ako!"Felix sorry but its true--- di ko man alam ang lahat pero alam ko nalilito siya kung sino sa inyo ni Rence. Nung isang araw sinundan ko siya at narinig ko mula sa bibig niya na 'I love Felix but I love Rence too' so sorry kung nagawa ko yung bitchy thing plan ko. Gusto ko lang na matulungan siyang malinaw kung sino ang mahal niya" mahabang wika niya. Naiwan naman akong nakatulala lag dito dahil nauna ng maglakad si Mana.
Oo nakakagulat pero mas nasasaktan ako. Hindi ako slow poke alam ko ang ibig sabihin nun.
'Mahal niya ako kasi ako lage ang kasama niya'
Nakita ko si Jess na kasama si Rence.
Ang sakit--- dinudurog puso ko.
Pano kung si Rence talaga ang mahal niya? Pano na ako? Pano kung hindi ako ang leading man niya sa kwento niya?
Hayss bat ko ba iniisip to. Basta gagawin ko ang lahat 'JUST TO WIN HER HEART'.
Nabalik ako sa katinuan ng biglang nagvibrate sa bulsa ko. Nang basahin ko ag message---
Hindi ko alam kong sasaya ba ako sa nasaba ko. Tang*ina chance ko na ba ito?
>09564151***
You win...
Please take care of her.
KINABUKASAN
Good morning! Shit! Ang ganda ng umaga ko lalo ng makita ko at makatabi ko sa kama si Baby Jess.
Opps dont get me wrong, ok? Hindi ko suya ginalaw kahit nakakalibog ang katawan niya. But to tell you? Hindi ako nalilibugan ngayon dahil sa kanya. I don't know the reason pero sa tingin ko dahil sa MAHAL KO ANG BABAE'NG TO.
Matulog nga ulit. Pumikit ako sa nakangiting niyakap si Jess. Ito yung pinapangarap ko eh. Yung pagkagising ko si Jess agad ang bumungad sa akin.
FAST FORWARD
Nagising na lang ako ng naramdaman kong gumagalaw ang niyayakap ko. Gising na ata si Jess kaya napamulat ako sabay ngiti ng matamis.
"Good morning baby Jess" bati ko sabay hinalikan siya sa labi. I miss this! Kinikilig na din ako. Sa wakas makakasama ko na si Jess. Akin na siya eh!
Nawala lang ang ngiti ko ng nagtanong siya. Bakit iyon ang natanong niya?Galit ba siya? Nagalit na siya dahil sa hinalikan ko siya?
"Parara sabihing ikaw lang ang babae ko... Baby Jess ko promise ikaw lang" paglalambing ko sabay sumiksik sa leeg niya.
"Umalis ka nga! BABAERO! F*CK YOU!" Tinulak niya ako sabay sipa sa--- ohh F*ck sa lahat ng sisipain bat ito pa?!
Pota wala --- shit? No f*ck wala akong ganun. Noon lang naman yun pero ngayon loyal ako. Di ko ba nasabi na f*ckboy ako ng high school days ko? Well ito nasabi ko na.
"Nice face KUYA!" sabay hagalpak na tawa ni Mana. Bwesit pumasok pa talaga sa kwarto ko para asarin ako?! Short tempered ako then f*ck wala kang pake! Kakainis alam mong nasasaktan ako eh! Binato ko sa kanya ang unan nang napansin ko kinukunan niya ako ng picture.
"Send ko to kay daddy. Sure akong bebenta ito ka dad ahahaha!" Nakangiting wika niya habang kinukulikat ang cellphone niya.
"F*ck you!" Sabi ko na walang boses.
"Pak yourself dude" sigaw ni Mana sakin. Aba walatalagang respeto sa matatanda ah. D sa matanda ako pero mas matanda ako sa kanya. Ako yung panganay eh.
"Oh hi pretty?" Nakangiting wika niya mula sa babaeng kakalabas pa lang sa cr. Nakalimutan ko nandito pala si Jess. Baka ano namang gawin nito. No!
Arggg Mana?!
************************************
Vote and comment
Anong gagawin ni Mana?
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)
RomanceAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...