CHAPTER THIRTY
************************************
DEADLY SIN
************************************
(Jess's POV)
Nagulat ako ng makita ko yung babae sa kwarto. Teka dito din ang rest house ng babae? Ayy oo nga pala nakalimutan ko. Fiance nga pala siya ni Felix kaya syempre dito din ang babae.
Sa iniisip ko para akong sinasaksak. Parang ayaw kong paniwalaan. Ayaw kong maniwala.
"Kaya pala mas pinili ka ni Felix kaysa sakin--" wika ng babae at tinignan ako mula ulo hanggang paa. Para bang ibig niyang sabihin hipon ako. Bigla naman siyang ngumisi kaya nabigla ako at napaatras.
Umatras ako ng humakbang siya papalit sakin."Mana--"
"Teka lang BABE" nakatingin pa rin siya sakin habang sinasambit ni Mana. Mana right?
Mas lalo akong kinabahan ng bigla niyang hinawakan ang magkabila kong balikat. Nanliliksik siyang tumingin sakin.
I gulp. At pinigilang huminga. Natatakot ako. Baka kask suntukin niya ako. Oo di saunot o sampal suntok agad. Para tigok. Char lang wag naman.
O____O hala bat nagpout?!
"Ate~ yung damit ko asan?" Nalito ako. Huh? Lost and found ba ako? Teka di ba niya ako sasampalin o sasabunutin? Kung anime world lang siguro to puno na ng question mark ang ulo ko.
"Huh? T-teka anong sinasabi mo?" Lito kong tanong. Naging duck face na naman ang nguso niya.
"Ako po si Mana ang sinasabing KAPATID NI FELIX" what?! K-kapatid akala ko ba--- wahhhh biglang sumaya ang puso ko. Tang*na nakakagago tong nararamdaman ko!
"Ang may ari ng damit na binigay ni Felix pata ipasout sayo nung araw ng bigbang theory niyo sa clinic!" Takte ano? Bigbang theory? Ibig niya bang sabihin na nag---
"Alam ko ate Jess na magaling si Felix sa ganun kaya malabong di mo alam ang ibig kong sabihin nuh?" Nakaakbay niyang sabi sakin at humagalpak ng tawa.
"Stupid kiddo" napailing na lamang si Felix at umayos ng upo.
Takte!
Ngayon pa nagsink in sa utak ko! Wahhh nakakahiya bakit alam niya? Takte kinuwento ba ni Felix?! Lagot ka sakin Felix!
(Mana's POV)
Bwahaha galing ko talaga manakot. Haha!epic ng mukha ni ate Jess kanina eh. Sayang di ko nakunan ng picture. Nyahahaha send ko din kay daddy eh. Bibigyan niya ako ng 1k pagmay picture daw ako na epic ni Felix at ate Jess eh. Awieee. Yayaman si ako ahaha!
Back to story tayo kahit walang tayo. Nagkasundo na pala kami ni ate Jess. At wahhh same kami marunong mambugbug! 😂 may makaranding in- tandem na ako sa pambubugbug. Hahaha! Bugbog Mana!
"Good morning!" Napalingon kami sa gawi ni Dundee. Kyaa tulo laway niyo nuh? Pogi pogi ng Dundee ko eh. Blee!
"Dundee~" sigaw ko sabay takbo papalapit sa kanya at yumakap. Di pa ako nakuntento dahil tumalon ako kaya sinalo ako ni Dundee. Nilock ko ang yakap namin gamit ang paa ko. Imagine niyo ah. Explain ko. Ang braso ko nasa batok niya ang paa't hita ko nakapulupot sa bewang niya tas ag kamay naman ni Dundee nasa likod ko. Ayieee kilig si ako.
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Sleeping With My Hot Professor (Book One)
RomanceAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...