Chapter X - First kiss moment

69 4 1
                                    

*** Mika's POV ***

"The number you have dialled is currently unavailable please call again later"

     Ugh!, I can't reach Miki. ano na kaya nag yari sa kanya. She told me she's going to the hospital last saturday. Dont tell me she stayed there for two days straight!?, im Nervous. She doesn't like hopitals, in fact she hated the hospital. And now she is staying there for two days?

           Huh??.

Nakita ko si Levy sa may babaan ng jeep, its a first. He usually takes taxy whenever Mang Ren, his driver. Isn't here. He waved his hand with a gentle smile on his face, facing left. Irish!?

    She also cut classes!?, their holding hands!!. Are Levy and Irish an item!?. Irish? seriously!?, He better be dead serious or Miki will kill him of he hurt her bestfriend.

*** Ijie's POV ***

Bumaba ako sa unang mcdo na nakita ko sa pasay, ang traffic lintik!. Pag mamaneho lang ginawa ko pinag pawisan pa ako, pumasok ako sa loob yubg babaeng nag gre-greet ng good morning napa nganga. At smile.  Tumango lang ako then scan sa paligid. Nakita ko si Miki sa may dulo, nakatingin sa bintana habang may kausap sa phone. Umeksena agad ako.

"Hoy!" Halatang nagulat siya. nag paalam na siya sa kausap niya sa phone then tumingin sakin.. "oh musta? Bakit ka absent? Don't tell me na hindi mo ko kaya harapin dahil sa nagyari nung friday??"

Hindi niya pinakinggan yung sinabi ko at nag hahalungkat siya sa bag. may isang backpack siyang dala, at dalawang paper bag. "oh" may nilapag siyang envelope sa table. "advance payment for the month of july" sinara na niya yung bag niya sabay tayo.

"Oh? Saan punta mo??"

". . . . ." Napatingin siya sa wristwatch niya then let out a heavy sigh. "Im in a hurry, promise papasok ako bukas with a plan to get Ynna's heart back"she gave a weak smile.

    Ano ba problema niya! Ganun ba talaga ako ka desperado sa mukha si Ynna at sa tuwing mag kasama kami lagi nalang si Ynna yung topic!?, nasa Pasay na kamI. Ynna padin!?

     Binuhat na niya yung mga mabibigat niyang bag I yank he back pack down, na out of balance siya. Nag panic ako at sinuportahan siya sa likod. Boogsh, malutong na tumunog ng bumagsak kami sa sahig.

"Aray! Hoy! Tayo!!" Tinutulak ko siya patayo. Nakapikit lang siya. Tinapik-tapik ko yung pisngi pero walang kibo. Medyo kinakabahan na ako. Nilapitam.kami ng security guards nag patulong akong dalin yung gamit niya sa sasakyan at naka Piggybacked naman iki sakin, Syempre alangan naman pa buhat ko siya sa mga guard na to! 

      nag maniobra na ako it been 5mins and hindi parin siya gumagalaw. Nag park ako sa loading and unloading area.  niramdam ko kung nag ci-circulate pa yung air.

     lintik wala.

ano ba yung tinuro saamin pag ganito!?, mouth to mouth resuscitation. Shiyet!! Ito na ba yun!? First kiss namin ni Miki? I didn't expect god to bring it up now! dahan dahan kong nilapit yung labi ko sa labi niya, di ko alam kung paano!? Bahala na si batman!  Ito na!

   *Snore

"!!!" Biglang humilik si Miki napayakap sa bag niya at diretso tulog!. Di ko alam kung count ba ito as embarrassment since wala naman nakakita o hindi!?

    Pck.

--

© fallenintrovert.

I am pretendingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon