Chapter 3: Angie

37 3 3
                                    

Believe me or not, I tried everything to make myself fall inlove with him. But I just.. can't.

At dahil do'n, nakipaghiwalay ako sa kanya.

But don't get me wrong ppl, I broke up with him for his own sake. Not mine. 'Coz I don't wanna see him making hardships because of me, because of someone who can't give even a little bit of love for him.

He deserves someone better. He deserves someone that is definitely not me.

I explained all of my thoughts to him already. Nag-thank you din ako para sa lahat-lahat. Nung una, nagpumilit siya at sinabing kaya niyang tiisin lahat, kaso ako hindi e.

Then we became strangers. As fast as that.

After a few weeks, nakilala ko si Angie. She became my bff, my partner in crime, my human diary, my everything. We created a lot of memories.

Then one day, binalita niya sa akin na sila na, ni Jak. She knows no idea about our past. At hindi ko na sinabi pa sa kanya. Kasi baka makasira pa yun ng relationship nila. Duh, who knows?.

Sobrang saya ko para sa kanila, walang halong kaplastikan. Kasi ang perfect nila. Isang matiyaga at isang worth it. Oh diba?

And as Angie's bestfriend, I supported them all throughout.

-

"YOU MAY NOW TAKE YOUR BREAK." Our teacher's voice stopped me from daydreaming. Shems, nasa school nga pala ako.

Lumabas na ako ng room at dumiretso sa cr.

Tinignan ko lang ang sarili ko sa mirror na nakasabit katabi nung mga cubicle. Nakita ko sa mirror ang isang babaeng di mapakali. Nilingon ko siya.

"Miss? Are you okay?" Kind-hearted be like. Char!

"Uhm, a-ano kase, naano kase a-ako."

Wut? Di ko siya maintindihan.

Nagkatitigan lang kami no'n, 'di ko pa rin siya maintindihan.

AHHH! MYGAD! GETS KO NA!

"Ah, wait." Paalis na sana ako,

"Sa'n ka pupunta?"

"Just wait." At tumakbo na ako pabalik ng room.

~
(AN: So ayun guys pagpasensyahan niyo na at feel na feel ko yung pagi-english ko ha. Yung lang! Wait for my next ud! >_<)

The Last Ten MonthsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon