Heaven 02 - Miss popular

3.1K 56 5
                                    

Heaven 02  - Miss popular

May nahulog na feather sa mukha ko. Ano naman ginagawa ng feather sa puno? Weird.

*BOOOOOOOOOG*

After ng feather na nahulog. . . . . .

Isang anghel ang nahulog sa lupa.. . . . .

“Miss masakit ba?” tanong ko sa kanya

“Ouch >___<. Ansakit. Ikaw kaya mahulog sa puno try mo kung masarap. Buset” sambit ng babaeng nahulog sa puno.

“Ano ba kasi ginagawa mo sa taas ng puno?”

“Wala nagpapa display sige -___-“ tapos umalis na siya. Ngayon lang ako nakakita ng babaeng nag poker face. Ibang klase.

Helga’s POV

“Ambastos hindi manlang ako tinulungan. Nagtanong pa kung masakit malamang masakit tanga ba siya. Buset lang.”

“Helga where have you been? Bakit iika~ika ka maglakad?” siya si Elaine one of my bestfriend.

“Nahulog ako sa puno T____T. Masakit paa ko”.

“Lika dalhin kita sa clinic. Bakit ka ba kasi nahulog sa puno”

“Kinuyog ako ng fans ko -____-“

I’m Helga Cielo Fontanels. Yes. I had fans because I’m an actress and model. I’m a model abroad I came back here in thePhilippines hoping that I would see that person again. .

It’s been five years since I’ve seen him.

“Kyaaaaah anjan na si Helga!” sigaw ng mga schoolmate ko.

“Nakakarindi. Tao din naman ako di ba. Kung ituring nila ako parang santo” bulong ko kay Elaine.

This is what I hate being popular. All eyes are watching every move I made. I never been ordinary since the day I was born.

Everyone is seeing that I’m so lucky to have this beautiful face. Maganda nga ako pero yung kaisa isang bagay na gusto ko hindi ko makuha kuha. How ironic.

Akala nila kapag maganda ka ayos na lahat. Minsan dahil sa maganda ang isang tao nagiging komplikado ang lahat.

I want a normal life. -____-

Pero ano nga ba yung normal life?

Napapalalalim nanaman ako sa pag iisip.

“Helga anong nangyari sa paa mo?” siya si Kristoff bestfriend ko din.

“Nahulog ako sa puno -___-“

“Lika let me carry you” at binuhat niya ako papuntang clinic.

Andito na kami sa clinic. Nataranta yung nurse ng Makita niya ako. Eto nanaman -____-.

“Your Helga right? Ang ganda ganda mo talaga! Idol kita! Pwede pa autograph” nurse

“Bago ka magpa autograph. Pwede gamutin mo muna paa niya. Tsk” umiral nanaman ang pagka suplado ni Kristoff.

Nilagyan ng bandage yung paa ko na sprain daw. Great! This is my first day in this school clinic agad first class ko!

Pumunta nako ng classroom. Nakitingin nanaman sila sa akin.

“What are you looking at? Ngayon lang kayo nakita ng may bandage sa paa?” nakakairita.

Heaven or Hell [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon