Buổi tối hôm đó sau khi chia tay Lâm Sinh, Bảo Nhân dùng tay đập ầm ầm cửa nhà tôi.
“Tiểu Sở, mở cửa, uống rượu!” Bên ngoài, Bảo Nhân gào thét inh ỏi, chẳng thèm để ý bây giờ đang là nửa đêm nửa hôm hay không.
Đêm dài yên tĩnh~~~
Tôi đang ôm một nồi lẩu cay. Lúc trước khi yêu Lâm Sinh, anh ta là kiểu người đàn ông truyền thống, không cho phép người phụ nữ kiếm tiền.
Sau khi chia tay anh ta, tôi cùng không muốn tương lai tốt đẹp của mình bị người ta chiếm mất một lần nữa, cho nên bữa tối tôi chỉ uống có một ly nước sôi. (==”) Kết quả là bây giờ bụng kêu ọc ọc, tâm huyết trào dâng tôi liền làm một nồi lẩu cay to vật vã ăn đêm. Vừa ăn, nước mắt nước mũi vừa chay ròng ròng.
Mở cửa, Bảo Nhân ném luôn chai bia vào ngực tôi. Dùng giày cao gót đá một phát vào cửa. Cảm giác đau lòng quen thuộc chợt nhảy ra.
Lấy hai chén, tôi với nó ngồi xếp bằng trong phòng khách:
“Không say không về, say rồi càng không về!”
Uống xong sáu chai bia, Bảo Nhân đột nhiên ôm chầm lấy tôi, rất cảm khái mà nói: “Sở Ngưng, đừng khóc…”
Tôi say, lờ đờ nâng giọng hỏi nó: “Hả? Sao tao lại phải khóc?”
Mắt nó trợn trừng nhìn tôi: “Sở Ngưng, mày đừng nhịn làm gì, tao biết mày là người mạnh mẽ, nhưng mà chúng ta như thế không tốt đâu. Nếu không vui, thấy tủi thân thì cùng nhau khóc một trận đi.”
“Tao đâu có không vui, cũng không tủi thân mà.” Tự nhiên tôi thấy mờ mịt thế nhỉ, chả hiểu tại sao Bảo Nhân lại nói vậy.
“Sở Ngưng!” Bảo Nhân lại nói, nó kéo tay tôi gợi lại: “Tao nghe chuyện mày với Lâm Sinh rồi. Mày cứ khóc đi, ở trước mặt tao, không việc gì phải ngại.”
“Lâm Sinh?” Tôi sửng sốt, sao lại nhắc đến anh ta chứ.
“Ờ, tao nghe nói là mày với hắn chia tay rồi.” Bảo Nhân gật gật đầu.
Tôi thấy trong mắt nó khi nhìn tôi giống như nhìn chó chạy ngoài đồng, có chút thương tiếc, có chút đồng tình, lại có cả cổ vũ, thậm chí khiến tôi thấy rõ vẻ cảm thông sâu sắc trong đó.
Tôi vừa há miệng thì Bảo Nhân cướp lời, có thể thấy được là nó đã chắt lọc từ ngữ vô cùng cẩn thận trước khi nói: “Sở Ngưng, ngày trước khi mày còn yêu hắn, tao thấy mày khổ lắm, cãi nhau với người nhà chưa nói làm gì, lại còn phải buông tay với bao nhiêu thứ…”. Rồi nó khoát tay, ngăn việc tôi định nói, tiếp tục: “Sở Ngưng, mày nghe tao này, Sở Ngưng à, mày xem đi, mày tốt thế này, Lâm Sinh lại đá mày, mẹ nó đúng là không có óc mà, hắn lại đá mày, đây đúng là tổn thất lớn nhất của hắn! Cho nên hắn đúng là một thằng đàn ông không biết tốt xấu, hắn không đáng một xu! Mày nghĩ xem, không có hắn bên cạnh, mày sẽ tìm được một người đàn ông siêu siêu tốt! Ôi mẹ ơi, tao không thở nổi nữa!” Còn chưa nói xong Bảo Nhân đã ôm ngực thở dốc.
Còn tôi, thừa dịp nó tạm nghỉ để thở mới có cơ hội làm sáng tỏ sự thật: “À… Là tao đá Lâm Sinh…”
Ngực Bảo Nhân đột nhiên ngừng thở, ngẩn ngơ, nhìn nhìn tôi: “Mày đá hắn?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Gạt Lệ Cho Em
RomanceKhi tôi quay đầu, thấy anh trầm mặc. Khi tôi nhìn anh, thấy tim mình thổn thức. Anh ở đâu? Chúng ta từng gặp nhau? Ngày đó, khi đôi ta chạm mặt... ... Rồi rất lâu về sau, khi tôi hồi tưởng lại, hóa ra hôm ấy, anh đã lặng lẽ tiến vào sinh mệnh tôi...