Từ tuổi thiếu niên Lục Diệp đã ở trong quân đội, quân hàm một đường thăng cấp, luận về đánh úp bọn buôn ma túy ở biên giới hoặc là đánh gián điệp ngoại quốc, Lục Diệp tuyệt đối là tinh anh trong tinh anh.
Thế nhưng, đối với chuyện nhà chuyện cửa anh không hiểu tí gì, vừa vào siêu thị lập tức hiện nguyên hình, đến thịt rau ở chỗ nào cũng không biết.
Nhật Dạ giảng giải cho anh nghe từng chút một, khó khăn lắm mới dẫn dắt anh mua rau thịt, lại mua gia vị, hai người mới đi về nhà được.
Sức Lục Diệp lớn, một tay nhẹ nhàng xách hai cái túi to đùng, một tay kia nắm chặt tay Nhật Dạ, dẫn cô qua đường quốc lộ, xuống đường ngầm, rất trôi chảy.
"Đi từ từ." Vân Thường không theo kịp bước chân Lục Diệp, cô vừa gắng sức ghi nhớ đường đi còn phải đi theo nhịp bước của Lục Diệp, càng đi càng vất vả.
Lục Diệp không nói nhưng lại nghe lời đi chậm lại.Nhật Dạ thò tay sờ chóp mũi rịn mồ hôi, ngẩng đầu cười với Lục Diệp, ánh mắt cong cong như trăng lưỡi liềm: "Cám ơn." Người này tuy ít nói nhưng rất dễ chung sống, sẽ không cố ý làm khó cô vì cô không nhìn thấy. Có thể tìm được một người chồng như thế, cô đã thấy thỏa mãn rồi.
"Em nhớ đường thật chứ?" Rốt cuộc Lục Diệp không nhịn được hỏi ra tiếng, trong quân đội cũng có người có thiên phú đặc biệt như thế, nhưng Nhật Dạ chỉ là một cô gái bình thường, trong tình cảnh mắt không nhìn thấy, đường đi rắc rối như thế mà chỉ cần ba lần là nhớ thật sự khiến anh hơi kinh ngạc.
"Đương nhiên rồi!" Nhật Dạ ưỡn ngực, thật ra cô nói là ba lần là lấy tốc độ chậm nhất rồi đó. Bình thường mà nói, tất cả đường đi cô chỉ đi hai lần là nhớ như in trong đầu rồi. Đại khái là ông trời thấy cô quá đáng thương, tuy không nhìn thấy nhưng lại bồi thường những cái khác.
"Là một loại cảm giác, biết đường phía trước rốt cuộc nên đi làm sao, với lại còn có đường dành riêng cho người mù."
Hình như căn bản cô không biết cái gì là rầu rĩ. Lục Diệp cảm thấy khó mà tin nổi, nghe nói cô bị tai nạn xe mới biến thành thế này nhưng anh lại không hề thấy một chút phẫn nộ căm hận nào trên mặt cô. Người khác sao anh không biết nhưng Lục Diệp biết, nếu bản thân anh bỗng dưng mất đi ánh sáng, tuyệt đối sẽ không bình tĩnh như thế.
Cô nhóc kỳ quái thật, nhưng cũng dễ nuôi, Lục Diệp nghĩ. Không giống thỏ con nuông chiều mà giống như một con mèo, một miếng cơm một cái ổ là có thể làm cô sống rất tốt.
"Buổi trưa anh muốn ăn gì?" Đang suy nghĩ, đột nhiên Nhật Dạ lên tiếng.
"Em nấu ăn được?" Lục Diệp nhướng mày, không phải coi thường cô, mà là không thấy đường mà muốn nấu ăn thật tình là một chuyện khó khăn.
"Có thể, nhưng cần anh ở bên giúp em." Nhật Dạ hơi ngượng "Tại em chưa quen nhà bếp lắm."
Lục Diệp nhíu mày suy nghĩ, song vẫn gật đầu. Nhật Dạ không nhìn thấy, tưởng anh không đồng ý, hơi sốt ruột dùng ngón tay gãi gãi lòng bàn tay anh, gợi sự chú ý của anh. Bấy giờ Lục Diệp mới phát hiện, dắt tay Nhật Dạ chậm rãi đi về nhà.
Sườn chua ngọt thơm nức mũi, hành lá xanh nõn kết hợp với xương sườn vàng ruộm khiến người ta thèm ăn lạ lùng. Đậu Hà Lan xanh biếc xào với lát thịt mỏng dính, rau xanh thơm mát và mùi thịt lẫn vào nhau, không ngấy không nhạt, mùi vị vừa khéo.
Càng khiến người ta thán phục là món cuối cùng, canh thịt dê cải trắng thêm ớt khô không tanh chút nào, cải trắng xanh biếc và thịt dê hòa lẫn trong nước canh trắng sữa, cơ hồ làm Lục Diệp hoa mắt.
Mấy món này đều do cô làm, anh cùng lắm chỉ rửa rau, lấy gia vị dùm cô mà thôi. Cô vợ nhỏ của anh, ở chung thêm một phút lại mang cho anh thêm nhiều ngạc nhiên mừng rỡ.
"Nếm thử xem." Lục Diệp dìu Nhật Dạ ngồi xuống ghế xong, vừa ngồi xuống đối diện cô thì nghe Nhật Dạ nói.
Người lăn lộn trong quân đội thật tình không hề kén ăn. Lục Diệp gắp một miếng sườn lên cắn, thịt thơm mà không ngấy, chua ngọt nhưng không hề che lấp mùi vị của thịt heo, chất thịt cũng mềm cứng vừa vặn, ăn lên vừa khéo.
Vội vàng gắp một miếng nữa, Lục Diệp nhìn Nhật Dạ: "Rất ngon."
Lúc này, Nhật Dạ thật sự cao hứng. Cô biết rất nhiều chuyện về Lục Diệp từ chỗ Lục phu nhân. Ví dụ như anh thích nhất là ăn thịt, không thích ăn rau, thành thử hôm nay cô nấu món nào cũng có thịt, xem ra hiệu quả không tồi.
Hai người ăn cơm xong, Nhật Dạ bị Lục Diệp tống ra sofa nghỉ ngơi, mắt cô không nhìn thấy, cái vụ rửa chén bát này Lục Diệp bao hết.
Nhật Dạ vểnh tai nghe động tĩnh trong nhà bếp, bỗng nhiên cảm thấy cuộc sống thế này cũng rất tốt.
Hôn nhân không nhất định cần tình yêu, chỉ cần hai người sống chung không chán ghét là có thể hoàn thành một cuộc hôn nhân không tệ rồi. Từ sau trận tai nạn đó, cuộc sống của cô đã biến thành màu đen. Kết quả như hiện giờ tốt hơn cô dự đoán nhiều lắm.
Nghỉ trưa xong, Lục Diệp dẫn Nhật Dạ đi hết vòng này tới vòng khác trong nhà, tới xó nhà cũng không bỏ qua. Đây là yêu cầu của Nhật Dạ, cô cần nhanh chóng làm quen với nơi cô sẽ sống nửa đời còn lại này. May mà tuy Lục Diệp ít nói nhưng rất nhẫn nại, dẫn cô đi rất nhiều lần, đến khi cô có thể đi lại thông thạo trong nhà một vòng mới thôi.
Tuy Nhật Dạ không thấy đường nhưng không phiền phức chút nào. Trừ việc trong sinh hoạt đột nhiên xuất hiện thêm một người ra, Lục Diệp chẳng thấy không quen chỗ nào.
YOU ARE READING
40 ngày kết hôn (Edit)
RomanceBốn mươi ngày là quá đủ cho một tuần trăng mật, vì vậy thiếu tá Lục muốn kết hôn để ổn định cuộc sống tương lai cho mình. Liệu những ngày ngắn ngủi này thiếu tá Lục có tranh thủ ăn sạch cô vợ nhỏ bé nõn nà của mình...