#12: Senior's Ball

2 2 0
                                    

-Sheen's POV-

Pagkatapos magdiscuss ni Sir Mike ay ipinarawag kami ni Kevin sa Office niya. Oo nga pala, may mga sara-sariling office ang mga teeacher dito.

Ano kayang kailangan niya sa amin?!

Habang nagalalakad kami papunta sa office niya, ay di namin maiwasang magtinginan kaysa mag-usap.

Yun nalang ang pwede naming gawin para makausap ang isa't isa ng di nagsasalita.

Puro tingin,ngiti,tingin,ngiti.

Pero nakakakilig parin

Pagkadating namin doon ay kaagad akong pinagbuksan ng pinto ni kevin saka na sumunod. Napakagentleman!

Agad naman kaming umupo sa magkabilang upuan sa harap ng mesa ni Sir Mike.

"Uhm. Yesterday, the Dean told me to organize the event on March 6, on thursday right?"

Tumango naman ako.

"So, hindi ko kayang gawin yon ng mag-isa so.."

Alam ko na. Papatulong to sa pagoorganize ng event. Obvious naman diba?

"I need your help. Pwede niyo ba akong tulungan?"

"Uhm.. what is the event sir?" Tanong ni Kevin.

"Oo nga sir, ano po yung event,?".tanong ko din.

Pano ba kasi andaming sinasabi tapos di pa sabihin kung sa anong klase syang event papatulong.

"It's a....."

Nakaabang naman kami dito sa harap niya na para bang excited talaga kami sa sasabihin niya.

"A Senior's Ball".

Ano raw?! Senior's ball?

Arghhhhhh. Bigla naman akong nakaramdam ba ng kung anong excitement, kaba, saya. Argh.

Im so curious kung anong mangyayari.

_______________

-Kevin's POV-

Oh my god, A senior's ball?. So exciting. Lalo na kung magiging partner ko baby ko.

This is will be sooo romantic for us two specially.

Sana lang talaga partner ko sya.

Sana.

"So we will be meeting every day starting now up to thursday , ok?"

Yes! May rason na kami ng baby ko para magkasama.

Sobrang saya ko! Grabe!

_______________

-Sheen's POV-

EVERYDAY? Argh. Seryoso ba to?

Edi mas masaya! Makakasama ko siya ng walang manghuhusga o mag-iisip ng masama.

Thanks Sir Mike. Haha.

"Let's go to the UPROOM?"

Ugh. Sa uproom!

Yes! Thanks sir mike! Your're such an angel!

Uproom. Tago yun na lugar na kung saan teachers lang ang pwedeng pumunta.

Nasa bandang gilid ng Flower Garden.

Kaagad naman kaming dumaretso doon at pumasok sa Uproom.

Wala namang nakakakita sa amin kasi may mga klase pa.

Pagbukas naman namin ay kaagad naming nakita ang mga gabundok na materials na gagamitin sa ball.

Uhg. Nakakapagod to.

Cherish Every Moment(Ongoing)Where stories live. Discover now