3
"Pinapanuod mo pa rin yan?" muntik ko ng mahulog ang phone ko sa biglang pagsalita ni JongIn sa tabi ng kama ko.
"How'd you get in? Ni-lock ko kaya yan ah?" Pressed the exit button at tinago ang phone ko kahit nakita na nito ang pinanuod ko.
"Hiniram ko kay Kyungsoo ang spare key kasi may kukunin ako dito"
"Kunin mo na ang dapat mong kunin at umalis ka na. Bilis!" sabi ko sa kanya. He hurriedly get Kyungsoo's charger sa higaan nito at akmang aalis na.
"Walang mangyayari sa paulit-ulit mong panunuod diyan. Hindi yun kusang magpapakita, ako sa'yo kikilos na ako." Sinabi niya bago kumaripas ng takbo palabas.
Aba't talagang may pahabol pa ang gago! Kainis naman yon! Subukan lang nitong magchismis sa kahit isa sa mga members, dahil pag nangyari yun tiyak na di na siya sisikatan ng araw.
Kinuha ko ulit ang phone ko, swipe it open at pinanuod ulit ang video. Ito ang video na hinaharanahan ko ang isang 'fan'
Binasa ko ulit ang mga comments and almost 70% ay tungkol sa panlalalait sa babae.
"Pangit naman ng girl, pero ang swerte niya ha?"
"Nakita ko sa siya Concert, tinalon niya kaya ang harang para makalapit kay Oppa natin. Hindi na nahiya babaeng tao pa naman parang walang respeto"
"Kilala ko yan! Classmate ko siya ng highschool. Akala mo sobrang bait yun pala nasa loob tinatago ang kulo"
Nakakainis lang sa mga ibang makikitid ulo na mga fans, sobra kung manlait at manghusga. Kasalanan ba ng babae na siya ang napili kong haranahan?. There are just some fans who are inhuman.
Dalawang linggo na magmula ng concert namin. But those two weeks made me sleepless everynight. Hindi ako nilulubayan ng utak ko kakaisip sa babaeng yon, those sad eyes of hers are staring through me in my dreams.
"What's with that woman? Bakit ayaw niya mawala sa isip ko?" Kinakausap ko na ngayon ang sarili ko. Nababaliw na ba ako?
Sinubukan ko na rin ang mag ala-stalker sa social media para mahanap siya. Sa video kasi na pinanuod ko meron nagcocomment doon na kilala siya. I even made a clone account para lang mag message sa nakakakilala sa kanya. Meron mga reply na siya raw si Aida o kaya si Shane minsan nga si Thea daw at marami pang iba pa. Lahat ng names na binigay ay ni-research ko, but nothing... hindi siya. Nawalan na ako ng pag-asa. At the end ay hinayaan ko na lang, it's still a dead end. I re-watch the video of us. There's something wrong with her.
Ano ba ang nagpapalungkot sa iyo babae?
I need to do something just to get her out of my mind. She's toxic to my brain. Hindi ako makafocus sa paggawa ng kanta dahil ukupado niya ang isipan ko.
Naligo ako pagkatapos ay nagbihis ng pang-disguise na damit na with matching bull cap at mask para hindi ako makilala sa mall na pupuntahan ko. Naisipan ko na manuod ng cine ngayon mag-isa. Showing ngayon ang Despicable Me 3 at ilang buwan ko to hinintay! Ayoko makasama ang kahit sino sa members ng Exo para walang istorbo.
Ng makarating na ako sa mall ay dumiretso ako sa Cinema Hall at bumili ng ticket, mabuti hindi masyado matao sa movie na to at kung meron man ay kadalasan mga bata kasama ang parents nila. Mabilis akong nakabili ng ticket and I also buy popcorn and coke in large size. Bitbit ang pinamili ay pumasok na ako sa Cinema 1 Hall. Humanap ako ng upuan sa bandang taas. Puno na ang first to forth row sa taas so I settled sa pinakalast row. Maganda naman ang view sa pwesto ko at at walang masyadong tao kaya wala naman siguro makakapansin sa akin dito.
Napakadilim sa loob kasi hindi pa nagsta-start ang movie. While waiting I played some games on my phone to kill some time.I was in the midst of playing ng biglang may message. Galing sa manager ko.
"Where are you Chan? Can you come back here? I have something to discuss to you "
"Can't go back there. Watching movie. Just text me na lang the matters you want to discuss" I instantly text him back dahil baka urgent
"Sino kasama mo?" Patay! Is he thinking na kasama ko ang ibang members?
"Someone. Ano na ulit yon?" I reply at him and changed the topic. Mahirap na, baka mapagalitan na naman ako.
"I found a replacement on your make-up artist na. She'll be working with you soon. That's all, at umuwi ka ng maaga." WHAT? THAT SOON? oh well, Tinago ko na lang ang phone ko dahil magsisimula na ang movie.Wala naman akong magagawa doon so why bother? I adjust my eyes to the lights coming from the screen. Naistorbo ang panunuod ko sa maingay na tunog. started scanning my eyes para makita kong san nanggaling yon, it's getting on my nerves! Ayoko pa na man sa lahat ay maistorbo ako sa panunuod.
Napabaling ako sa bandang kanan ko and was taken aback at what I see. Imposible... Napakurap-kurap pa ako ng mata, pinikit ko pa ng matagal and open it again. Sana hindi ako pinaglalaruan ng mga mata ko. Baka kasi dala lang ng imahinasyon ko ito. Nagbabasakaling pagbukas ng mata ko ay wala siya. But to my surprise ...
She's still there.
BINABASA MO ANG
Invisible Man
Fanfiction"I look at her when she's not aware. I know she's not happy but she's trying to be okay, I can only see that. She smile every fucking time just to hide her sadness , I saw her quickly wipe those tears, again, I am the only one who saw it. Why do y...