Gương mặt Phong Ly trắng bệch, cảm giác lạnh lẽo từ xúc giác truyền tới khiến hắn không dám vùng vẫy nữa. Những con rắn từng chút, từng chút bò vào trong y phục Phong Ly, chúng giống như mới tìm được vùng đất mới, tự do phiêu lưu khắp nơi, trải qua những "vùng đất" mà chưa ai đặt chân đến.
Sắc mặt Phong Ly hết trắng lại đỏ, y như một con tắc kè hoa bảy màu. Nguyệt Tương Dao không hề nể nan ai, ôm bụng cười khoái chí. Vĩ Hồ bên cạnh cũng không kém, dường như nó đã đem việc ngược đãi Phong Ly là việc làm hằng ngày rồi.
"Soạt."
Bên trong bụi cây truyền ra tiếng động, một thân hình toàn màu đen đi ra từ trong đó. Tiểu Hắc trong miệng ngậm mấy quả dại, dưới chân còn có một đám chuột chạy theo. Ném một ánh mắt thương hại nhìn kẻ bị treo ngược cành cây, Tiểu Hắc lắc lắc cái đầu to lớn ra hiệu bảo bầy chuột chạy lại chỗ Phong Ly.
"Chít! Chít!"
Bầy chuột nhúc nha nhúc nhích gần trăm con tụ hợp phía bên dưới Phong Ly, bọn chúng nhe hàm răng nhọn "tươi cười" với Phong Ly.
"A!!! Đừng!!! A!!!" Phong Ly kêu thảm thiết khi sợi dây thép đã bị Nguyệt Tương Dao cắt đứt. Nhanh chóng bầy chuột đã tràn lên, thay nhau đè lên Phong Ly, một mùi hôi tanh phát ra đến Tiểu Hắc cũng phải nhăn mũi lùi xa.
"Kỳ lạ, lúc treo ca thì ca bảo thả ca xuống. Bây giờ thả ca xuống thì ca lại bảo đừng! Rốt cuộc nên thả hay nên treo?" Nguyệt Tương Dao ôm má khó hiểu nhìn Phong Ly đang dần bị vùi lắp trong đám chuột.
Những con chuột quen sống trong ẩm mốc, trên mình mang theo mùi hôi thối của lá cây mục nát, thậm chí có con mang theo bùn đất thay nhau dẫm lên gương mặt hoa nhường nguyệt thẹn của Phong Ly. Phong Ly bị đàn chuột dẫm lên không thương tiếc, trong lòng đã sớm nghiến răng nghiến lợi. Nha đầu này chơi quá ác! Hắn không báo được thù thì hắn quyết không bỏ qua!
"Nguyệt Tương Dao! Thù này ta không trả, bổn hoàng tử đây không phải là nam nhân! U ui..." Phong Ly đau khổ gào thét trong tuyệt vọng, cả người bị hơn trăm con chuột chạy qua, lời nói cuối cùng cũng bị vùi trong tiếng kêu của bầy chuột.
"Oáp! Vậy muội chờ Phong Ly tỷ tỷ tới báo thù." Đánh ngáp một cái thật dài, Nguyệt Tương Dao duỗi lưng nhảy lên lưng Tiểu Hắc nghênh ngang rời đi. Vĩ Hồ trước khi đi còn không quên quăng cho Phong Ly một ánh mắt khinh thường. Muốn trả thù chủ nhân nó, về tu luyện thêm mười năm nữa đi, huống chi không cần đợi hắn tìm đến trả thù thì ác ma nào đó cũng sẽ tìm hắn đòi tiền thôi.
"Ngao ô!" Tiểu Hắc gầm lên một tiếng sảng khoái, lấy tinh thần phấn chấn cổng ác ma nào đó đi về nhà. Xa xa còn vang lên âm thanh thanh thúy của ác ma.
"Tiểu Hắc, sau này nhớ giảm cân đó. Dạo gần đây mi ăn nhiều quá!"
"Ô ô!" Còn có âm thanh bất mãn của Tiểu Hắc. Nó mập ra như vầy còn không phải do người nào đó vẫn thường hay rủ nó trốn đi ăn đêm sao. Bây giờ lại trách nó béo, không biết là do ai a!
___________________
Khi Phong Ly tỉnh lại là mặt trời đã lặn. Hắn mờ mịt nhìn xung quanh. Là sân viện, là hồ nước. Vậy đây hẳn là viện của Nguyệt Tương Dao đi. Suy nghĩ vừa lóe, Phong Ly nhanh chóng bật người dậy quan sát xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không, HE] Xuyên Qua Quyết Chí Làm Ma Nữ!
Ficción GeneralNghĩa phụ hỏi nàng: Con muốn làm gì? Nàng ngẩng mặt nói: Làm ma nữ giống như cha! - Được! Lão tử dọn đường cho con! Hắn hỏi nàng: Muốn làm gì? Nàng kiêu ngạo: Muốn làm ma nữ như cha, làm y sư như mẹ! - ... Hắn không nói nhưng thuộc hạ của hắn n...