halloween love

171 42 9
                                    

_________   __________   __________   __________

cuối cùng thì cũng đến tháng mười và chỉ còn mười lăm ngày nữa là đến lễ hội halloween. dù mẹ cho rằng jungkook đã quá lớn để chơi trò "cho kẹo hay bị ghẹo" nhưng halloween vẫn là ngày lễ nó mong chờ nhất trong năm.

haloween còn là ngày lễ yêu thích của bố với cách chơi xỏ quái đản. trong đêm halloween, khi những ông bố khác cầm khay kẹo chờ sẵn để cho bọn trẻ con thì bố nó lại giấu trong bụi rặm mấy xô nước. suốt đêm halloween, bố đứng nấp ngoài vườn, rình bọn trẻ con đi qua và hắt nước vào người chúng. cách ăn mừng lễ halloween theo kiểu người thái khiến bố rất khoái chí.

jungkook không hiểu tại sao bao năm rồi mà bố chưa chịu 'trưởng thành'. đêm halloween phải ở nhà xem trò trẻ con ấy của bố thì thật lãng phí nên nó dùng đủ mọi cách để mẹ đưa mình và taehyung đến ngôi nhà ma của trường moorin.

năm ngoái, taehyung từng khiến jungkook choáng váng bởi bộ đồ hóa trang của cậu. vì thế, nó đã gọi điện yêu cầu taehyung mặc một bộ quần áo bình thường. nhưng cậu có nghe lời đâu, bộ hóa trang siêu nhân của của taehyung trông thật lố bịch.


.



.



.



ngôi nhà ma ở trường moorin khiến jungkook suy nghĩ ghê lắm. chỉ cần một đêm và mấy trò hù dọa đau tim ấy mà họ kiếm được biết bao nhiu tiền. chính vì thế, jungkook quyết định sẽ làm một ngôi nhà ma cho riêng mình.

tuy nhiên, nó sẽ phải cho tên anh bạn ngố taehyung tham gia vào kế hoạch này vì biết chắc mẹ không bao giờ cho phép nó biến tầng trệt thành ngôi nhà ma.

bố taehyung thì chiều cậu khủng khiếp nên chắc sẽ không vấn đề gì nếu hai đứa tạo ra một thế giới ma quỷ dưới tầng hầm.

- nè, em sẽ không chơi trò đuổi hình bắt chữ nếu anh dám tiết lộ cho bố mẹ em biết chuyện này.

- nhớ rồi.

jungkook nhận ra rằng để mọi người biết đến 'tầng hầm bí mật' nhà taehyung thì phải có nhiều tờ rơi quảng cáo. hai đứa lại bò ra cắt, vẽ, dán,... để có được mẫu tờ rơi ưng ý nhất.


.



.



.



khi cả hai phát xong đóng tờ rơi đã là ba giờ chiều nên không có nhiều thời gian để biến tầng hầm thành thiên đường của các loại quỷ dữ gớm ghiếc như kế hoạch ban đầu.

đúng bốn giờ jungkook bất ngờ khi thấy khoảng mười thằng nhóc đang đứng lô nhô trước cổng nhà taehyung. vậy là kế hoạch của hai đứa đã thành công mĩ mãn. tuy nhiên, nó chợt nhận ra rằng mười ngàn là quá rẻ và hai đứa có thể có nhiều tiền hơn thế.

jungkook giải thích với bọn trẻ rằng giá cả đang leo thang nên giá vé sẽ là ba mươi ngàn một người.

nhóc đầu tiên đưa cho hai đứa ba mươi ngàn là taekook, taehyung đưa thằng bé xuống dưới tầng hầm. như kế hoạch, cửa ải đàu tiên là một căn phòng đầy ma nhưng thực chất chỉ là gầm giường với hai con ma là jungkook và taehyung. nó đoán rằng, căn phòng ma tương đối kinh dị nên taekook cuộn tròn như quả bóng và không chịu chui ra dù hai đứa có nịnh nhóc thế nào đi nào.

đúng lúc cả hai đang tìm cách để taekook ra khỏi gầm giường, kể cả lấy chổi chọc vào mong nhóc thì bố taehyung xuất hiện.

lúc đầu jungkook đã nghĩ bác ấy sẽ là vị cứu tinh giúp hai đứa thoát khỏi taekook và ngôi nhà ma quỷ sẽ săn sàng chào đón những vị khách tiếp theo. thật không may là bố taehyung lại tỏ ra không hài lòng.

trước vẻ mặt khó chịu của bác ấy, jungkook đã phải trình cả bản kế hoạch hoành tráng của hai đứa. nhưng càng lúc bố taehyung càng tỏ ra nghiêm nghị và ngán ngẩm bài diễn văn dài dòng của nó nên bác đã tống cổ nó về.

rất hên là bác ấy đã không bắt cả hai trả lại ba mươi ngàn cho nhóc taekook. và mặc dù được chiều chuộng như ông vua nhưng cuối cùng taehyung cũng bị bố phạt hai tuần không xem tivi. quan trọng nhất là jungkook không được bén mảng tới chỗ của cậu.

thật là không công bằng vì nó có làm gì sai đâu. chán nhất là nó sẽ không có nơi để chơi điện tử trong khi vẫn đang bị cấm túc chơi game ở nhà.

dù sao jungkook cũng cảm thấy có lỗi với taehyung nên tối nay nó đã liên lạc nói chuyện để làm cậu thấy vui vẻ. nó bật chương trình tivi mà taehyung yêu thích, sau đó 'tường thuật trực tiếp' qua điện thoại cho cậu nghe.

jungkook đã phải cố gắng rất nhiều để tả mọi chi tiết các chương trình mà taehyung thường xem. rồi cậu có vẻ thích trò này nên hay cười phá lên và bắt jungkook phải 'tường thuật' hết phim này đến phim khác.

_________   __________   __________   __________


|taekook| halloweenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ