Athena's POV
Athena...
Athena...
Athena tumakas ka na....
Athe----
"Athena?..Gising na...Aalis na tayo"
dahan dahan kong minulat ang mata ko at napagka alaman kong si Ate Vera pla yung gumising saken....
"get up and pack your things"
utos niya saken..."nande?(why?)" I ask bago pa sya makalabas ng kwarto ko...
"were going back to your mothers place" she replied...
my mothers place??
"at pake bilisan na rin kase may naghihintay saten sa baba"
She added....---------------------------
---------------------------
Before my story starts....Let me introduce myself...
Im Athena Montefalco...17 yrs. old at sa pagkaka alam ko half japanese dw ako..bagsak ang itim at mahabang buhok ko maputi at may kakaibang eye color which is bloody red.....And I was Living with the most well known agent....Which is Vera Lockster....
Si ate Vera ang nag alaga saken for almost two yrs After an incident....
Sya ang kumupkop saken....inalagaan...sinanay at pinalakas.....I was already trying to forget that incident for two years kasama si Ate Vera....But i think its no use...
Sariwa parin sa isip ko yung mga nangyare...
----flashback----
"Crystal! tumakas na kayo ng kapatid mo!!" sigaw ni dad habang nakikipag palitan ng putok ng baril sa kalaban...
Wala namn akong tigil sa kaka iyak habang yakap ako ni Ate Crystal...
"shh..Shh...Tahan na...Magiging okay sina mom at dad.. Pangako yan..."
pagpapatahan niya saken...Hindi ko alam pero may tiwala ako sa sinabi nya...Sinenyasan nya akong tumakbo habang naka sunod sya saken...mamaya pa ay bigla na lng napa aray sa sobrang sakit ng braso nya....Ganon na lng ang pagka gulat ko ng makitang may pocket knife na biglang bumaon sa braso nya..."a-a-ate...Y-yung b-b-braso mo..."
Nanginginig kong sabi sa kanya habang nanginginig ang kamay ko na turo sa braso nya...agad namn nyang kinuha ang pocket knife na tumama sa kanya.."Diretso lng ang takbo athena..."
Utos nya saken..
"pero a-ate..."
"sige na bago pa nila tayo maab---ah!"
d natapos ang sasabihin nya ng meron na namang bumaril sa binti nya dahilan upang mapadapa siya sa lupa..."ATEE!!!"
sigaw ko habang nanginginig sa takot...
Akma ko na sana syang lalapitan ng may bigla namang matigas na bagay ang tumama sa ulo ko bagay na kinahimatay ko...Pero bago ako mawalan ng malay narinig ko pa ang huling salita na binanggit ng ate ko....
YOU ARE READING
The Devil Queens Revenge
Teen Fictionowned ko po tong story na toh.... not like any other girls...she's different.. brutal.. and dangerous... everyone wants her power....until one could come and get her...would she let that happened? should she kill? or give mercy? hope you'll enjoy th...