Chapter 14

464 31 2
                                    


Jia's POV

Nasa library lang ako habang naghahanap lang ng libro sa Science chemistry may long test kasi kami bukas kaya kailangan kung mag-aral.

Pero alam niyo kanina pa ako naiilang sa mga tingin ng ibang estudyante dito sa library para bang pinapatay na nila ako sa mga tingin nila, *Sigh* siguro tungkol nanaman ito sa bts.

" siya bagong maid ng bts"

" Hindi ba siya nahihiya sa itsura niya ? ang pangit-pangit niya!"

"kaya nga eh! Ang kapal ng mukha"

"Bakit ba kasi siya payung napaling maid ng bts nakakabwesit naman to!"

"Don't worry I think we still have a chance , Alam ko namang hindi siya makakatagal"

"OMG ! you're so brilliant girl!"

Hay! Wala ba silang ibang ginawa sa buhay kundi magkagusto pitong yun at manghusga ng ibang tao tsk! tsk! nawalan ako ng ganang magbasa dito sa library siguro dun nalang ako sa rooftop mas tahimik at relaxing pa doon atsaka walang mangiistorbo sayu doon.

Nung mahanap ko nayung librong hinahanapa ko agad akong pumunta sa librarian para hiramin ang librong to.

"Miss pwede ko bang hiramin ang libro nato?" tanong ko sa kanya

Nginitian niya ako at niligay sa harapan ko ang isang notebook.

"Ilagay mo rito name , Time kung kailan mo hiniram ang book" sabi niya.

Nginitian ko rin siya at isinulat doon sa notebook yung pangalan at oras kung kailan ko hiniram itong libro. Pagkatapos ay lumabas na ako ng library at dumiritso nalang sa rooftop.

Nung nasa harap na ako ng pintuan ng rooftop napansin kung may mineral water na naharang sa pinto na pinipigilan ang pagsirado nito.

Hmm? Sinu naman kaya nagtapon ng basurang to rito?

Siguro sa katamaran ng taong yun dito niya nalang naisipang magtapon ng basura tsk! tsk!

Kinuha ko nalang iyun at itinabi muna sa gilid ng pintuan , mamaya ko nalang to itatapon pagkatapos kung magstudy dito sa rooftop.

Pumasok na ko doon at isinirado ang pinto.

Hmmm! Ang fresh ng hangin rito nakakawala ng badmood.

pero nung pagharap ko para maghanap sana ng magandang pwesto bigla nalang akong nakakita isang napakagwapong demonyo.

Putspa! Bakit andito tong ilong ranger nato?

"Ohmygoodness! dito mo pa talagang naisipang matulog?" Mahina kung sabi sa kanya habang tinitignan siya.

May saltik din tong lalaking to eh no? Isang likot niya lang pwede na siyang mahulog rito sa pwesto niya edi impyerno bagsak nito! Aigoo!

Pero i admit ang gwapo talaga ng ilong nato kahit nakangangang natutulog.Hehehe ! picturan ko kaya to pang blackmail lang mamaya pero napaisip ako wala pala akong cellphone na touchscreen. hehehe! sensiya na keypad lang naaafford ko.

Nakatitig parin ako sa mukha niya ewan ko kung bakit pero habang tumatagal yung pagtitig ko sa kanya nagiging pamilyar na siya sakin. Nagkita na ba kami ng lalaking ito dati?

*iling-iling* impossible naman siguro.

Hay naku ! Ang sayang mo talaga ilong ang hot at gwapo mo pa naman sana kaso ang arrogante mo.

Bigla naman akong napatingin sa lips niya. *gulped*

Oh my mamamia! Maghunosdili ka jia wag mong panasahan ang kissable red lips niya. OH TUKSO LAYUAN MO AKO!

Inalog ko yung ulo ko at umatras na ng unti.

Woah! bigla atang umiinit tapos anlakas pa ng tibok ng puso ko.
Hindi ko kaya to! Hindi ako makakapagconcentrate kung dito ako mag-aaral. Sa garden nalang ako , tama-tama!

Tumalikod nalang ako at bubuksan sana ang pinto pero nung paghila ko sa doorknob hindi ito bumubukas. What the!

Muling kong sinubukang buksan ang pinto pero hindi ko parin mahila.

WAAAAAA! don't tell me na stuck ako rito kasama ang gwapong ilong nato!?

Kahit anung hila ko talaga sa doorknob ng pinto hindi talaga ito bumubukas.

Napahinto ako nung bigla kung maalala yung mineral water. Sh*t ! yun bayung ibig sabihin ng mineral water nayun? naku naman! katangahan mo talaga jia laging umiiral.

Napalingon naman ako kay ilong. Siya kaya ang naglagay ng mineral water nayun? Dahil kung Oo. Paktay kang bata ka! TT_TT

Nanlaki yung mata ko nung bigla siyang nagising at umupo ng maayos.

Kinakabahan ako kulang nalang lalabas nayung puso ko dahil sa nerbyos.
T*nghamnida! kung minamalas ka nga naman oh!

Mukha akong nastroke dahil hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko.

Kinusot-kusot niya muna ang mata niya tapos humikab pa ito. Bakit ang cute niyang tignan pag-ginagawa yun?

Aish! baliw na kana jia may gana kapa talagang maglandi sa sitwasyon mo ngayun!?

Maya't-maya lang ay bigla nalang naglanding yung paningin niya sakin at....

"WHAT THE F*CK ARE YOU DOING HERE!?"

Patay ! TT_TT

----
Chapter 14 is done! By the way guys may bago akong story sana supportahan niyo rin.

Enchant Academy: The lost princess . Sana magustuhan niyo!

-Jiakyung<3

The Nerd And The 7 Hunks (On Going) *Slow update*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon