CHAPTER 56
Savannah's POV
Bukas na ang kasal namin bigla nalang uli ako kinabahan sisiguraduhin kong magiging masaya ako ngayon hanggang gabi, This is my last day namakakasama ko silang lahat mamimiss ko silang lahat.
Ng may biglang nagtext sakin,
From:Unknown
Bukas na, anong desisyon mo?
To:Unknown
Napayag ako basta wag na wag mong sasaktan ang pamilya ko.
From:Unknown
That's good! Kakaunin ka ng mga tauhan ko bukas basta sumama ka nalnag sakanila.
Napaiyak nalang ako sa sobrang sakit ng puso ko sorry, sorry Jared para to sa kaligtasan nyo, gagawin ko lahat, sana patawarin nyo ko ayoko sabihin sa inyo ayokong may madamay.
"My wife" tawag sakin ni jared.
"Yes, my hubby?" Tanong ko.
"May problema ba?" Sabay akbay sakin.
Umiling ako, "wala" sagot ko.
"Come on tell me."
"Promise wala talaga kaya lang ako tahimik para bukas maganda ako okay? Gusto kong marelax" paliwanag ko. I'm sorry Jared because I lied.
"Maganda ka naman ah."
"But, for me I'm ugly kaya wag mo akong kausapin."
"Iihh!!" Ungot nito, now he is acting cute.
"Oh? Anyare sayo?"
"Eh kasi, pwede bang unahin na natin ang honeymoon" napangiwi ako.
"Kasal muna husbie."
"Please I really miss you."
"Araw-araw mo naman akong nakakasama ah."
"Hm." Para siyang 5 years old na hindi nabigyan ng candy, he's cute, I will miss this.
Napabuntong hininga ako, "Fine."
"H-ha? My wife, may nakain kaba? May sakit kaba? Bakit pumayag ka?"
"Bakit ayaw mo? edi wag" sabay iwas ko dito.
Nagulat ko ng buhatin nya ko ng pangbridal style, "j-jared" tawag ko.
"This is the best night of my life," naglakad na sya, "Maggagawa tayo ng kambal!" sabi nito.
"H-ha? K-kambal!" Hindi makapaniwalang tanong ko, bago pa ako maka-angal ay nakahiga na ako sa higaan namin at siniil ako ng halik, I can't refuse, I will miss his lips, he started undressing me with his hands while he was still kissing me, the last time I knew is we made love.
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na natama sa mga mata ko, napansin kong wala na si Jared sa tabi ko napatawa nalang ako ginawa nga namin, kumuha ako ng damit ni Jared at sinuot ito ng may makita akong sulat.
Good morning wife ko! This is the day the right time para maging iisang dibdib na tayo nauna na kong umalis don't worry kiniss kita, after you read this letter go down stairs and eat then kakaunin ka nalang raw nila Rachel para ayusan ka, okay? I can't wait to see you in church wearing a royal gown. I love you my wife so much.
-Husbie
JaredNapaluha nalang ako ng mabasa ko ang sulat nya 'I love you too Husbie' this is the last day na makakasama ko kayo may naisip ako kumuha ako ng ballpen at nagsimula ng magsulat, kumain nako at nagbihis kahit malungkot ako kailangan kong maging masaya dahil araw ng nasal namin ni Jared, pero hindi ako makakapunta.
Kinakabahan na ko kung anong mangyayari mamaya, if only I could do something.
"Friend! Andito na kami" sabi nila sabay pasok sa loob nakabihis na sila nakakatuwa excited talaga sila kasi ng dati kong kasal di sila kasama.
"Ang aga nyo naman ata" sabi ko.
"Ok lang yan second wedding nyo na eh."
"Hahahaha ok patapusin nyo muna ako sa pagkain ko."
"Ok!"
Fast forward
Pagkatapos akong ayusan ay pinapunta nila ang sa dressing room to my surprised may magandang wedding gown sa harap ko pero may nakita akong sulat kaya binasa ko ito.
Wear this wedding gown, I change it, see you later.
-J.P
Jp? Impossibleng si Javier to asa kasalan na sya eh. Wala akong choice kundi ang isuot ang wedding gown sabay labas
"Waaaa! Ang ganda mo, pero diba hindi iyan yung pinatahi mong gown?" Tanong ni Rache.
"Ah, nagbago kasi isip ko pinaltan ko nalang" palusot ko at pilit na tumawa.
"Ahh okay tara na hinihintay na tayo" yaya nito sabay hila sakin papalabas paglabas namin nagulat kami ng may humintong puting Van sa harap namin at sabay bukas ng pinto nito.
"S-sino kayo?" Tanong ko pero imbis na sagutin nila ako ay agad nila akong hinila papasok ng Van.
"Sav!" Tawag nila Rachel namalayan ko nalang na may nakatakip saking panyo at nawalan nako ng Malay.
To be continued....
BINABASA MO ANG
Book 1:I'm Secretly Married to the Cassanova King✔
Dla nastolatków#5 in teenfiction "I found out that..." "That what?" "Your pregnant." Si Audrey Athena ay isang simpleng bababe lamang, na napasok sa Empire University, she was on her peaceful life when Suddenly a man came to her life, named Jared Ramirez, they we'...