Sorry po kung ngayon lang nakapahUPDATE, ito po muna ngayon. :))
IHPA- Chapter 15
<JAI POV>
"HOY! Gising naaa.!"
okaaay. Yan na naman si ate isa..
"gising na! May pasok ka pa! Dali.! Andito na si shar."
agaaad.? Bumangon na ako.. Natutulog kasi ako sa sofa dito sa salas. Kasi umeksena na naman yung kapatid ko dun sa kama ko. Tsss.
pagtingin ko kay monster girl ayun nakaupo lang. At himala ata na hindi ako minamabilis at sinisigawan. Anyare don.?
nagayos na lang ako at papasok ako. Sa totoo lang ayokong napasok. Ang boring kasi. Mas gusto ko pang sa bahay na magaral.. Ang daming kaartehan pag sa school. Tss. Pero walang maggagawa umayaw saakin yung nagtuturo. Udi no choice kundi pumasok.
Ng makapagayos na ako..
"oy monster girl dalhin mo na yung bag ko.!" at sumunod naman siya.
"Osige ingat kayo ah.."-Ate isa
"ge."
umalis na kami, sumakay kami sa sasakyan. Pero wala pa ring imik si monster girl saakin. Ganyan ba talaga siya, napagsabihan ko lang kahapon gumanyan na. Aba..
"uy. Tingnan mo nga kung andiyan yung ballpen ko.." binuksan niya ang bag ko at hinanap
"andito." yan lang sagot niya tas sinirado na niya ulit ang bago ko. Anong meron sa kanya...
"Ser, andito na po tayo sa WEST HIGH. Goodluck ser."-sabi ni manong driver
bumaba na kaming dalawa ni shar.
"OMAYGAD.! Jairus AQUINO.?? As in!? Nandito.?"
"OMG! To the highest mountain everest! ang gwapo niyaaaaa."
"SANA DITO NA LANG SIYA MAGARAL.. Waa.! Ang gwapo."
puro ganyan naririnig ko. OKAY.
Sanay na ako..
"kailangan mo daw pumunta sa principal's office, kakausapin ka lang dun." sabi ni shar, habang naglalakad na paika-ika pa rin...
"uhmm.. okay ka lang.?"
Napatingin siya saakin at napatigil.
O_O nakakatakot yung mga tingin niya saakin. Bakit pa kasi ako nagtanong eh..
"kung sabihin ko bang hindi, anong gagawin mo.?"
O_O
"Ah-eh... wa-wala.." tas inirapan niya ako.
Aba.!
"hoy alam mo monster girl, ako na nga tong nagtatanong tas susungitan mo pa.!"
"SHHHH! Pumunta ka na lang ng office dali.!"
At tinulak niya ako sa may pinto ng Principal Office...
"Pasok.!"
at ako naman pumasok nga..
"Oh. Jairus Aquino..." humarap siya saakin, isang matandang babae na parang ang strict. Wews... Nakalagay sa table niya na Ms.Draybil-Pricipal, pangalan pa lang EVIL na...
HAHA! Pero wapakels. I can still do what I want.
"where's miss san pedro.? Kala ko ia-assist ka niya dito.?"
Oo nga! Yung babaeng yon..! Iiwan ako sa matandang to...
"uhmm. Wait mam."
lumabas ako at nakita ko si monster girl na nakaupo sa isang bench at tinitingnan lang ang mga dumadaan na students...
BINABASA MO ANG
I'm HIS Personal Assistant (JaiLene)
FanfictionNaranasan mo na bang maging SLAVE ng isang MASUNGEEET, PANGEET, MAYABANG, NAKAKAINIS, AT NAPAKASAMANG NILALANG SA MUNDO? Well ako OO, naranasan ko na. Gusto niyo malaman kung paano? Basahin niyo to guys. :)) -Sharlene San Pedro