Kyla's POV
I was busy reading the Forbes Magazine since my meeting with Mr. Mojares was cancelled, when someone knocked in my office's door. 'Di na ako tumayo pa or nagsalita basta pinindot ko nalang yung green button na nasa ilalim ng table ko, and automatically bukas ang pintoan ng office.
Naglakad papasok si Kael at tumabi para makadaan ang taong nasa likod niya. Sa pagtabi ni Kael ay siya namang pagpasok ni Rueben na naka casual clothes.
He smiled a little and walk towards my table "Hi, sorry if i came unnoticed."
"No it's fine. Anyway what do you want? Coffee, Juice, Water or Me?" and i winked at him, which made him blush and i burst out in laughter "just kidding."
"*Eherm* W-water would be fine, thank you." i nodded at sinabihan si Kael na ikuha ng tubig si Ruben na sinunuod naman agad nito.
"So? Kaya mo ba tinanong kung busy ako ngayon para mabisita mo'ko?" ngumite naman ito at tumango. Tumango rin ako at tumayo tsaka siya hinila papuntang sofa, at magkatabi kaming umupo roon.
Sumandal ako sa balikat niya at inihilig rito and ulo ko, nasa ganun kaming pwesto ng dumating si kael at ibinigay ang tubig kay ruben. Tinggap naman ito ng huli at ininum bago inilagay sa center table na nasa harap namin.
"What are you up to anyway?"
"Wala nagbabasa lang, since na cancelled yung supposed to be meeting ko with a client."
"Ah" kinuha niya ang kamay ko at nilaro-laro ito habang ako naman ay pumikit, bigla akong inantok. "You sleepy?"
"Yeah. Can i sleep for awhile?" i asked him as i yawn and rub my eyes.
"Go on. Sleep i won't leave you." at menasahe niya ang ulo kung nakasandal sa balikat niya. Tumango lang ako at inayos ang pagkakasandal sa kanya. At hinayaan ko ang sarili na makatulog habang nakasandal sa kanya.
---------------------------------------------------------
Nagising ako sa pagkakatulog ng maramdaman kung may marahang humahaplos sa pisnge ko. Nilingon ko si Rueben na siyang humahaplos-haplos sa pisnge ko. "It's Quarter to 12 now, aren't you hungry?"
Umayos ako ng upo at humarap sa kanya at sumimangot habang hinimas-himas ang kumukulo kung tiyan. He chuckled while chuckling and pinch my cheeks, i just pout at him.
Tumayo siya at hinila ako patayo sa pagkaka-upo. Tumayo naman ako at inayos ang medyo magulo kung buhok. Lumapit kami sa mesa ko at kinuha ang Telepono ko at bag. Bago lumabas ng Opisina at pinagsabihan si Kael na aalis na ako, iniwan ko na rin ang susi ng sasakyan ko sa kanya para siya na ang mag drive nito pauwe sa bahay ko.
Pinagbuksan ako ni rueben ng pintuan ng kotse niya at nagtungo na kami sa pinakamalapit ng Mall.
BINABASA MO ANG
Want to Want Me
RomanceThere are things that we can't change about People... But, one thing for sure, This is not the end... but the beginning .