CHAPTER 58
Narrator/Thirds POV
Nagising si Savannah sa di kilala nyang kwarto ramdam nyang may nakakabit sa kamay nito pagkatingin nito ay nakaposas pala ito, napabangon sya suot parin nya ang wedding gown nagulat sya ng bumukas ang pinto at bumungad sa kanya si, Javier.
May daladalang pagkain sakanya, "J-javier" tawag nito.
"I'm sorry, Sav" sabi nito.
"B-Bakit ka nandito?! Ikaw ba ang papakasalan ko?" Tanong ni Sav pinakalwan nya muna si Sav bago sumagot.
"H-hindi ako" sabi nya.
"Sino?" Tanong nya.
"Ako!" Singit ng isang lalaki papasok ng pinto sabay lapit sa kanya.
"Kuya, hayaan na natin si Sav" sabi ni Javier napangisi nalang ito.
Kuya?
Nagulat di Sav ng suntukin ng kapatid nito si Javier kaya napahiga sa sahig, "leave this room maguusap tayo mamaya" sabi nito, walang nagawa si Javier kundi ang lumabas ng kwarto ni Sav kaya naiwan ang dalawa sa loob.
"Sino ka?" Matapang na tanong ni Savannah.
"I'm Jake Park, your future husband" sabi nya at nag-alok ng kamay nito pero hindi sya pinansin ni Savannah, "wag kang masyadong masungit kung ayaw mong tuluyan ko ang mga mahal mo sa buhay" sabi nya.
"Subukan mo lang! Ginawa ko na ang ghusto mo! Andito nako pero hindi ako magpapakasal sayo! Alam mong ginawa kolang to para maligtas sila, kaya sana tuparin mo ang pangako mong hindi mo papatayin ang pamilya ko!" Galit na sabi ni Sav sabay tayo.
"Tutuparin ko ang pangako ko kung mamahalin moko pabalik" sabi nya nasampal naman ito ni Savannah.
"Hindi mangyayari yang gusto mo! Si Jared lang ang mahal ko! Siya lang at wala nang iba!" Sigaw ni Sav.
"Huwag mokong tinataasan ng boses kung ayaw mong isa-isahin ko silang papatayin sa harap mo!" Sigaw nito kaya napaupo si Sav sa higaan bakas sa kanya ang takot at kaba.
"Kung papatayin mo sila," palihim na kinuha ni Savannah ang tinidor, "mauuna ka!" Sabi nito pero hindi nya natusok si Jake, mabilis nyang naiwasan ang tinidor agad namang hinawakan ni Jake ang dalwang kamay ni Sav sabay pumaibabaw ito kay Sav tinaas nya ang dalwang kamay nito para di nya magamit ang dalwang kamay nito.
"Sa tingin mo ba ay kaya mokong mapatay ng dahil sa isang tinidor lang?" Tanong ni Jake sumama naman ang tingin ni Savannah Kay Jake, "tss! Mahina ka parin Savannah kahit Mafia Princess kana!" Sabi nito.
"Hindi ako mahina!" Sabi nito.
"Nasasabi molang yan dahil ayaw mong ipapatay ko ang pamilya mo" sabi nito hindi sumagot si Savannah.
"Asan ba tayo?" Tanong nito.
"Nasa Madrid, sa basement ko kaya walang nakakaalam na nandito ka, pero kung meron man? Ipapapatay ko sya agad" sabi nito nanlaki naman ang mata ni Sav.
Jared, nabasa nya ba ang sulat?
"Merong nakakalam kung nasaan ako at ikaw ang unang mamamatay hindi sya!" Ngising sabi ni Sav.
"Sino naman sya?" Tanong ni Jake pero hindi ito sumagot, "ang hayop mo bang asawa?" Tanong uli nya pero hindi ito sumagot bagkus ay ngumisi pa ito sa sobrang inis ni Jake ay nasakal nya si Sav sa leeg kaya nahirapan itong huminga, "bakit mo sinabi sa kanya ah! Gusto mo na bang mamatay?" Galit na sabi ni Jake.
"Oo! Dahil mas gugustuhin kopang mamatay kaysa makasama ka! F*ck you!" Galit ni savannah kahit hirap na itong huminga mas diniin nya pa ang pagkakasakal dito, "uh" sabi ni Sav.
"Kung ganon tutuluyan na kita!" Sabi ni Jake.
"Young master, wag niyo po syang patayin" pigil ng isang Butler kaya nabitawan nya ang leeg ni Sav.
Napatingin uli ito dito, "magkikita tayo mamaya at sisiguraduhin kong patay na si Jared pagnakapunta na sya dito!" Sabi nito at tumayo na tsaka lumabas ng kwarto nito napaupo nalang si Sav habang nagsisimula na itong umiyak.
"H-husbie tulungan moko" iyak na sabi ni Savannah hinawakan nya oa ang necklace na binigay sakanya ni Jared, "miss na kita" sabi nito.
To be continued.....
BINABASA MO ANG
Book 1:I'm Secretly Married to the Cassanova King✔
Roman pour Adolescents#5 in teenfiction "I found out that..." "That what?" "Your pregnant." Si Audrey Athena ay isang simpleng bababe lamang, na napasok sa Empire University, she was on her peaceful life when Suddenly a man came to her life, named Jared Ramirez, they we'...