Seen

8 0 0
                                    

            Chapter 1
             (Seen)

Ako si Athesia, Athesia Madrigal. Nagiisang anak at spoiled ng parents. Hindi ko naman ginusto to no. Sila lang talaga ang bili ng bili ng gusto ko kaya simula non nagustuhan ko na. HAHA. Maputi, chinita, maganda, dancer, with honor lagi sa klase at laging champion sa mga beauty contest. Nagaaral ako sa St. Helena Academy, grade 9 student, star section. Hindi naman sa pagmamalaki ako ang Aphrodite sa eskwelahang ito. Hindi ako masiyadong nageenglish kahit mayaman kami kasi para saakin PILIPINO AKO. Walang halong dugo, purong Pilipino. So dito magsisimula ang storya ko....








"Beshi, anong gagawin mo this weekend? tara shopping?" sabi ng richkid kong bestfriend na si Megan Lozana, like me only child din siya.





"Tsss. ayoko magiistay nalang ako sa bahay kesa naman maging third party nanaman sainyo ni Jown." iritado kong sabi. Paano ba naman simula nung naghiwalay kami ni Brent e lagi nalang akong third party sakanila, haysst.






Oo, kakagaling ko lang sa relationshit. Take note, first ko siya hindi naman ako ganon kalandi no hahaha. 4 months kami, pero para sakin laro laro lang yon kaya nakipaghiwalay ako. DUH, NO BOYFRIEND NO PROBLEM..






"Tsss. nakipaghiwalay ka ngayon aarte ka!" sabi ni Megan.





"Kesa naman sayo! Puro ka nalang effort kahit kailan naman hindi ka nakatanggap kahit isang petal lang ng bulaklak mula sakanya! HAHAHA" pangaasar ko sakanya.






"Ewan ko sayo! Bakit kaya ikaw kaibigan ko hayst!" iritado niyang sabi..





"Edi wag ka ng lalapit sakin. FO na us ngayon! bleeeh!" pagkasabi ko non tumakbo na agad ako, haha bahala siya diyan..






"Beshiii! alam mo namang may hika ako pahabol ka ng pahabol kaasar toh!" galit niyang sabi.





"Oh? sino ka? beshi? DUH! kanina lang mga 5 minutes ago kakaFO lang namin ng kaibigan ko kaya wala na kong pwendss." seryoso kong sabi na lalo pa niyang ikinaasar.






"Eto naman masiyadong matampuhin, libre nalang kita fries and sundae you want?" agad niyang aya sakin, kahit mayaman ako aba! hindi ako magasta no! HAHA






"Ohsige na nga! Ang saya naman wohoooo!" sabi ko ng pasigaw. haha kilalang kilala talaga ko ng bestfriend ko kaya hindi ko maiwan iwan ee haha.






....After class pumunta kami ng Mcdo, ang dami kong inorder kahit fries and sundae lang ang usapan haha, hindi din naman siya matinong kausap e pareho lang kami, kaya nga bestfriend eh hahaha. After naming kumain nagdecide siyang magsleepover sa bahay so pumunta muna kami sakanila, mayroon kaming sari-sariling kotse parehong KIA. tssss. sa sobrang mahal ba naman ng kotse ito muna binili ko hahaha siya naman sa sobrang mahal niya ko nagdecide siyang pareho nalang kami, kulay red. haha. pagkatapos niyang magpaalam at kumuha ng gamit ay pumunta na kami sa bahay, welcome siya lagi doon...







Pagkahiga namin syempre upload dito , upload doon haha. mukang facebook na kaming dalawa.. ng biglang may nagchat sakin, kaklase ko, Reid Weltrin Buenavista, tsss like sign lang naman sineen ko lang... at natulog na kami ni Megan.



















******
Hi guys! first time kong gumawa ng story! sana magustuhan niyo! warning late akong magupdate hahahaha! Loveyou all!

Facebook: Anjela Ela Lugod
Instagram: lgd.jelay

You promised me.Where stories live. Discover now