#6 Hanahaki; ai yêu ai? | Molecule

304 31 6
                                    

Tên truyện: Hanahaki; ai yêu ai?

Tác giả: Khả Hiên [Hota_Mae]

Thể loại: lãng mạn, bi kịch, phương Tây.

Số chương: 1 (oneshot)

Phản chiếu: Bệnh Hanahaki, tình cảm thầm kín.

•Δ•

Bệnh tật, cốt truyện sáng tạotử đinh hương.

Hanahaki, một căn bệnh lạ lùng của những kẻ đơn phương. Như cái việc yêu đơn phương thì nỗi buồn sẽ gặm nhắm con người bạn đến héo mòn. Nhưng tình yêu, bất kể là được đáp trả hay chờ đợi trong vô vọng thì vẫn thật đẹp, đẹp như những cánh hoa thơm ngát.

Điểm cộng cho sự sáng tạo, đây là một câu chuyện mới mẻ mà chị được đọc trên Wattpad.

Là oneshot nên câu chuyện không thể quá dài, chắc cũng bởi vậy chị cảm thấy nội dung còn thiếu tính logic. Dạo gần đây chị thấy mình khó tính hơn hẳn, ôm nay chị đọc lại Hanahaki rất kĩ để tìm ra cái chị thấy còn thiếu ở đây.

Một căn bệnh không biết được nguồn gốc, nếu đặt ở bối cảnh hiện đại thì chị sẽ mường tượng ra việc nghiên cứu khoa học hay thí nghiệm làm phát tán căn bệnh này. Còn ở thời châu Âu cổ, từ đâu nó có chị cảm thấy thật mơ hồ, không suy nghĩ ra được. Chung quy lại chị muốn biết nguồn gốc của Hanahaki.

Căn bệnh kỳ lạ, cách mắc bệnh cũng kỳ lạ quá luôn đó em ^^ chị thấy em nên thêm vào một vài chi tiết, để giải thích cho việc tại sao ho ra loài hoa này, tại sao ho ra loài kia (tính cách của mỗi người chăng?). Hai nhân vật Libra và Cancer chỉ nôn ra toàn những cánh tử đinh hương (dĩ nhiên là có ẩn dụ chỗ tử đinh hương rồi nhỉ?) vậy thì những loài hoa khác đâu, hay là nếu họ là định mệnh của nhau thì ho ra cùng một loại hoa? Ví như em nên thêm vào tình tiết Capricorn mọc ra loài hoa gì đấy đầy cuốn họng thì sẽ thích hơn nhỉ.

Rồi việc tại sao, căn bệnh này ngày càng phổ biến và có thuốc chữa hay chưa...

Và em ơi, theo chị nghĩ, Cancer chưa đến lúc bị ho đến chết đâu khi cậu ta vừa mới phát bệnh. Hay tại vì, căn bệnh này khi người mình yêu chết thì cũng chết theo luôn?

Dù theo chị nó còn thiếu tính logic ấy, nhưng cách miêu tả những cánh hoa tử đinh hương vương vãi, rơi lả tả cũng đủ để thể hiện em là người sâu sắc như thế nào. Loài hoa tử đinh hương mang ý nghĩa là tình yêu thầm lặng, người ta còn nói đây là loài hoa mang bệnh tật.Đinh hương tím tượng trưng cho tình yêu đầu tiên. Hình ảnh ẩn dụ cho mối tình đầu đậm sâu, nỗi khổ đơn phương thầm kín, yêu mà không biết tại sao yêu và còn tượng trưng cho sự thuần khiết của Libra nữa chứ. Libra chịu đựng nỗi đau âm ỉ, không nói được lời yêu với Cancer chỉ còn cách dùng tử đinh hương giãi bày nỗi tương tư.

Libra một nhân vật quá đẹp và nữ tính, dù cho có đày đọa hay sai khiến Cancer thì cũng chỉ có một mục đính là muốn được gần anh hơn. Nhưng tại sao cô ấy không nói ra tình cảm của mình nhỉ, sợ Cancer tránh né chăng?

[Closed] ReflectReview INơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ