Rào rào ...
Ngoài trời đang mưa rỉ rả, gió rít lên từng cơn lạnh buốt, tiếng sấm sét vẫn vang lên không ngừng. Taehyung đang ngồi trước ti vi, hai chân khoanh lại, phía sau lưng trùm lên một cái chăn dày cộp. Cậu vừa xem tin tức về cơn bão số 2, vừa run cập cập.
"Xem ra mưa sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa. Không biết nhà bên cạnh sao rồi nhỉ? Chắc con chuột đó đang rúc đầu trong chăn để tránh sấm sét đây. Haha"
"Nhưng mà ... có khi nào con chuột đó sợ đến nổi ngất xủi như trận sấm hồi năm ngoái không nhỉ?"
"Thôi cứ mặc nó vậy. Ai bảo dám chọc giận bổn thiếu gia!"
Cậu nói rồi nhấn nút điều khiển, chuyển sang kênh khác.
"Nhưng lỡ bệnh tim của con chuột đó lại tái phát thì sao?"
"Taehyung, mày bị gì thế này ? Đó là việc của nó, liên quan gì tới mày chứ? Axx"
Cậu lắc đầu nguầy nguậy, cố xua đi những ý nghĩ vừa rồi, tiếp tục dán mắt vào chiếc ti vi trên tường.
Con chuột mà Taehyung nhắc đến chính là Son Seung Wan , hàng xóm của cậu. Seung Wan rất sợ sấm sét, mỗi lần nghe tiếng sấm là điều trốn dưới gầm giường hoặc trùm chăn kín mít lại , khóc thút thít. Mấy hôm nay bão lớn , nhà cũ dưới quê của Seung Wan bị thiệt hại nặng nên bố mẹ phải về quê sửa lại, để một mình cô ở trên đây.
Mấy tiếng trước cô có gọi điện cho Taehyung, bảo cậu sang nhà cô cho đỡ sợ. Ai ngờ Taehyung thù mới hận cũ mới không thèm đếm xỉa đến lời dụ giỗ của cô mà dập máy nửa chừng, làm cô tức chết đi được.
Sát vách nhà của Taehyung, Seung Wan đang nằm dài trên sofa , chăn gối vứt tứ tung, trên tay là một túi bắp rang. Chỉ tội nghiệp mấy hộp bắp rang, bị cô xem là cái tên chết dẫm kia, đem ra trút giận.
"Taehyung, tên gà bệnh này, không ngờ hắn là người thù dai như vậy . Chuyện mình đánh hắn, mắng hắn, ăn hết đồ ăn của hắn, hắn đếu nhớ rõ, không sót một chuyện. Huhu. Lỡ mà có sấm sét thì làm sao đây... hic hic. Mi hãy nhớ đấy. Đồ gà bệnh,... blabla"
"RẦM"-tiếng sấm sét dữ dội đột ngột vang lên.
"Á"
Seung Wan la thất thanh, hai tay ôm lấy đầu rồi chui xuống gầm bàn, hốc mắt đỏ hoe. Trận sấm vừa rồi đúng là lớn thật làm con tim bé nhỏ của cô sắp nhảy ra ngoài luôn a~
"Ding dong"- tiếng chuông cửa vang lên.
"A chắc là Taehuyng!!!"- Cô mừng đến phát khóc, vội vàng ra mở cửa.
~~~
15 phút, sau khi tiếng sấm vang lên. Một thân hinh cao lớn cùng với chiếc ô màu đen đang đứng trước nhà Seung Wan . Trên tay cậu ta là một túi bánh nướng thơm phức.
"Ding dong ding dong ding dong"- Tiếng chuông cửa một lần nửa lại vang lên. Nhưng khác với lần trước, khi tiếng chuông vang lên cô đang sợ hải nấp dưới gầm bàn còn lần này, cô đang vui vẻ, đường đường chính chính ngồi trên sofa , vừa ăn vừa tán ngẫu. Nghe tiếng chuông, khỏi cần ra mở cửa cô cuõng biết là ai nhưng ngoài trời đang mưa, củng không thể để con gà bệnh đó đứng ở ngoài mãi được. Nghĩ vậy cô liền đi ra mở cửa.
"A"
Số cô đúng là xui xẻo thật, vừa đứng chân lên đã trẹo sang một bên đau đến nỗi con tôm luộc trong miệng cũng theo tiếng hét mà rơi ra ngoài.
Ở ngoài cửa,Taehyung nghe thấy tiếng hét của Seung Wan trong lòng cậu nóng như lữa đốt. Đập cửa ầm ầm, cũng may cậu kịp nhớ ra bản thân có giữ một chiếc chìa khoá của nhà cô nếu không chỉ một chút nữa là cánh cửa đi theo chầu ông bà bội rồi.
Cánh cửa mở toang, Taehyung thẫn thờ nhình cảnh trước mắt.
Seung Wan đang ngồi trên sofa , cô mặc chiếc áo màu cam sữa, trên ngực trái có thêu một chú chuột con, vẻ mặt đầy đau đớn. Phía đối diện là Chanyeol - hội trưởng hội học sinh, vẻ mặt ôn nhu, một tay nâng chân nhỏ bé của Seung Wan , tay còn lại xoa xoa lớp kem màu trắng trên mắt cá chân cô.
Bắt gặp ánh mắt pha lẫn ngạc nhiên và hụt hẫn của Taehyung, Seung Wan sửng sờ trong giây lát. Cô vội rụt chân khỏi bàn tay của Chanyeol, lắp ba lắp bắp giải thích:
"Gà bệnh, cậu...cậu...đến đây làm gì?"
"Tại sao tôi không được đến?" Cậu nói rồi ném túi bánh trên tay xuống đất.
"Tôi đến làm phiền hai người à?"
"Ah... không có. bọn tớ có..."
"Đúng vậy. Cậu đang làm phiền bọn tôi đấy." - cô đang định giải thích thì bị Chanyeol cắt ngang . Anh đứng cạnh cô, hai tay đút vào túi quần, dáng vẻ kiêu ngạo.
Taehyung khẽ nhếch môi tỏ ý khinh thường Chanyeol, lại nhìn sang đống đồ ăn trên bàn . Thì ra không có cậu ở bên, cô vẫn vui vẻ, vậy mà cậu còn ngu ngốc đội mưa đến cái quán nhỏ gần xóm mua món bánh nướng mà cô thích nhất rồi lại đội mưa mang đến cho cô. Cô nó bánh ở đó vừa thơm vừa mềm mại lại béo nữa chứ, ăn một lần là giềng luôn. Quán tui nhỏ nhưng lúc nào khách củng đông nghẹt, có lần sắp trể học mà cô vẫn cứ đợi mua cho bằng được mới thôi, hại cậu trể theo. Cô và cậu đi chung xe mà cô là chủ xe, thế là cậu phải nghe theo nhẫn nhịn chờ đợi.
"Ăn uống vui vẻ thế kia à? là tôi lo nhiều rồi ? "