[40] The Reunion

2.5K 42 4
                                    

Jazrille's POV

Nandito kami sa hotel kung saan gaganapin yung reunion nila Ivan. Kinakabahan ako dahil ipapakilala daw nya ako sa mga kamag anak nila. Kasama ko si Chiny ngayon. Nakaupo kami sa isang table habang nakikipag usap si Ivan sa mga kamag anak nya.

Maya maya, lumapit sya sakin. "Baby, gusto ka nilang makilala. Tara, sama ka sakin." Yung kaba ko, lumala naman. Iniisip ko na baka hindi nila ako magustuhan. Na baka, tumutol sila sa relasyon namin ni Ivan.

Hinawakan ko naman yung kamay nya. Sobrang higpit dahil kinakabahan talaga ako. Parang hindi ko kayang maiwan sa mga gantong pangyayari.

Nakarating kami sa isang table na puro matatanda. Mga tita at tito nya ata.

"Auntie, si Jazrille po. Girlfriend ko." tinitigan naman ako nung auntie nya. Nako eto na nga ba eh! Hindi ako gusto nito.

Tumayo sya at lumapit sakin. "Ay kagandang bata naman nito Gabriel! Paano mo ito nauto?" Hahahaha natawa naman ako dun! Paano daw ako nauto.

"Auntie naman! Hindi ko inuto yan. Sya pa nga nangligaw sakin no!" What? Nagpapatawa ba sya? Napatingin naman sakin yung auntie nya.

"Is that true hija?"

"Ay hindi po ma'am. Sya po ang nanligaw sakin. Isang araw nga lang ho eh. Baka daw maagaw pa ko ng iba." Ngumiti naman sila kaya napangiti naman ako. May kakampi ako hahahaha ano ka ngayon Ivan.

Nagpaalam na kami dun sa table ng mga auntie nya at nagpunta pa dun sa isang table. Mga dalaga at binata pa. Mga kasing edad ata namin ito.

"Oppaaaaaa!" May isang batang babae ang lumapit kay at tska nagpakalong. Ang cute naman nyaa! *u*

"Why baby girl?" Napatingin sakin yung batang babae. Ang ganda nya, sino kayang nanay nito? Kung wala e maiuwi samin hahaha joke lamang!

"geunyeoneun nuguya?" Tinatanong nung bata kung sino daw ako. Nakakaintindi ako ng korean dahil korean si Gian. Tinuruan nya ako nung nagbakasyon kami dun.

I smiled to her. "je ireum eun Jazrille imnida."

She smiled at me. "neoreul neomu yeppeuda, unnie" ang cute talaga ng batang to. "Kamsahamnida" napatulala naman si Ivan sa usapan namin.

"Teka, teka? Anong mga pinagsasasabi nyo jan?"

"Girl talk baby." Hahahahaha parang nalugi yung mukha nya sa sinabi ko. "Girl talk ka jan! Ang bata bata pa ni Alexa!" Hindi ko na lang sya pinansin.

Habang nakatayo kami at buhat buhat nya si Alexa, nagpaalam ako na kukuha muna ako ng drinks dun sa parang bar dito sa hotel. Dun kumukuha ng drinks, tapos may mga stool din dun kapag gusto mong maupo.

Habang iniintay ko yung drink ko, may lumapit saakin.

"Hi beautiful lady." Napatingin ako sa kanya. Gwapo naman sya, maayos tingnan kaya siguro naman harmless sya. Pati nandito naman kami sa hotel. Maraming security kaya imposible naman na makapasok ang masasamang tao rito.

Sumagot ako sa kanya. "Hi." Alam ko yung mga salitang "dont talk to strangers" pero mukha naman talaga syang mabait. "Why are you alone? Who's with you?" Ay englisero.

"Im just getting some drinks. You?" Napatingin sya sakin at tska ngumiti. Omg, killer smile. May pagka chinito pala ito.

"Im just searching someone." Oh, baka naman girlfriend ni kuya. "May I ask, who?" Napatingin sya sakin sa tanong ko.

"Uh, all I know is her name. I dont know her face or physical appearance." Sino naman kaya yung hinahanap nito?

"What's her name?" I asked. Ewan ko, curious ako dun sa babaeng tinutukoy nya.

My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon