Thông cảm và tha thứ

7 0 0
                                    

    Người ta thường nói cuộc đời là bể khổ, một trong số đó có thể nói là tình yêu. Yêu là thứ gì đó vừa mang cho con người ta hạnh phúc tột độ cũng có thể đẩy con người ta đến vực thẩm tận cùng. Ừ thì đau, ừ thì khổ nhưng con người ta vẫn đâm đầu vào vực thẩm ấy, cái chất gây nghiện như ma tuý ấy để rồi muốn dứt cũng không dứt ra được.

    Thật sự mà nói tình yêu chưa chắc phải là tình yêu giữa nam  nữ hay  tình yêu giữa nam và nam, nữ và nữ mà có thể nói là tình yêu gia đình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đối với động vật hay thực vật. 

   Nói có hơi thiên vị chứ, mỗi khi tôi nhắc đến tình yêu thì mọi người xung quanh tôi hay cả tôi đều nhớ tới tình yêu giữa nam và nữ.

  Có nhiều người yêu rất nhiều, họ không yêu một người cố định. Họ yêu một cách điên cuồng nhưng cũng đừng vội chê trách họ lăng nhăng, thay bồ như thay áo bởi đôi khi chưa chắc bạn đã hiểu hết con người của họ. Họ yêu nhiều người nhưng họ thật lòng thì sao? Chính người họ yêu phụ bạc họ thì sao? Liệu bạn có biết? Tôi không là người yêu nhiều nhưng tôi hiểu. Đôi khi:'Họ yêu rất nhiều nhưng chả nhận được bao nhiêu cả'.

   Trái lại có những người rất ít khi yêu, bởi họ đặt công việc và cả gia đình lên hàng đầu. Bạn nghĩ như vậy là sướng? Sướng vì không vướng vào cái vực thẳm ấy. Bạn lầm rồi, bạn biết không đôi khi cuộc sống cần có mùi chua chát và ngọt ngào của tình yêu. Ôi đôi khi không yêu cũng nhạt lắm chứ. Đôi khi, trái tim họ rung động nhưng họ kìm lại vì những câu chuyện của quá khứ họ mất niềm tin vào tình yêu để rồi cuộc đời của họ không có tí muối nào.

     Các bạn biết đấy ai cũng có quá khứ, quá khứ của họ bạn sẽ không bao giờ biết được. Hãy hiểu và thông cảm họ. Bởi họ đôi khi là một con người đáng thương ẩn sau vỏ bọc mạnh mẽ ấy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 27, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yêu là gì?Where stories live. Discover now