HAPPY READING 💘
-
"ARE you sure about it ?" tanong ni Tony sa kaibigan niyang si Markus. Sa France ito nag aaral at ito ang nagsilbing mata niya sa pagbabantay kay Liza. Kaklase niya ito noon pero nag desisyon ang pamilya nitong lumipat sa France dahil doon naman daw nakatira ang bagong asawa ng ama nito.
Nagising siya dahil sa ingay ng call ringtone niya. Nang tingnan niya ang oras ay alas tres palang ng umaga. Inaantok pa siya ng sagutin ang tawag nito pero agad na nawala ang antok niya ng sabihin nito ang pakay nito.
Nang marinig ang sagot nito sa huling tanong ay pinatay niya agad ang awditibo. Kung nananaginip lang siya ay sana magising na siya. He can't believe it! Paano nagawa ni Liza iyon sa kanya ?
Ikinasal na daw ito sa pinakamayamang lalaki sa Pransya. Hindi sinabi ni Liza noon kung ano ang estado ng buhay ni Enrique—ang boyfriend ni Liza na ngayon ay asawa na nito.
Inilibot niya ang paningin sa buong paligid. May pera naman siya, he has everything and he can buy anything pero bakit 'di siya ang pinili ni Liza? Dahil ba independent siya ? Dahil ba ang lahat ng nararanasan niya ngayon ay dahil sa sariling sikap niya ? Ang mga magulang niya ay gustong ibigay sa kanya lahat pero hindi niya iyon matanggap. Tama na sa kanya na isinilang siya ng mga ito. He almost scream to himself ng makagawa siya ng masama sa unang paaralang pinasukan niya.
His mother at that moment was trying to persuade the dean of his school by giving them money but the latter never gave in. Malaki daw kasi ang atraso niya, she almost raped the most beautiful chick in that school. Tss! Kung alam lang ng mga ito ang totoong nangyari. Gusto niyang magwala sa araw na iyon dahil napaka unfair ng mga ito, mas pinili ng mga itong paniwalaan ang isang babaeng nagtatrabaho sa isang bar bilang dancer to support her finances.
His parents scold him for one year. He tried to explain everything to them pero parang bingi ang mga ito, he tried to tell them na mali ang pag aakala ng mga ito sa kanya pero hindi ito naniniwala sa kanya. Hindi na siya nagulat doon, kailan pa ba siya sinuportahan ng mga ito sa mga ganoong bagay ? Kailan pa ba ito naniwala sa kanya ? Kaya nga naisipan niyang mamuhay ng mag isa dahil ayaw niyang ipamukha sa mga ito na di niya kaya ang sarili niya, diba ? Pero kahit ano pa ang gawin niya ay hindi talaga ang mga ito maniniwala sa kanya. Siguro iyon na din ang rason ni Liza kung bakit ayaw nito sa kanya. He has a bad past and has not so good family. He sigh and walk outside his house. He need fresh air.
HE was running in the park where he and Liza first met. Ang parke na iyon ang saksi kung gaano niya kamahal si Liz, kung gaano niya kagustong makasama ito at kung gaano siya nasaktan sa mga kwento nito tungkol sa lalaking mahal nito. At saksi ang lugar na iyon kung paano niya kinimkim ang sakit na iyon sa puso niya. And lastly, saksi ang parke na iyon kung gaano siya kalungkot at nasaktan sa nalaman niya ng araw na iyon. Liza married Enrique and it really hurts!
Uupo na sana siya sa bermuda grass na palaging inuupuan nila ni Liza ng mahagip ng mga mata niya ang isang magandang likod ng babae sa harapan niya. Dahan-dahan lamang itong tumatakbo pero halatang sa kilos nito ay wala sa pagtatakbo ang isip nito. He can't clearly saw the face of the woman dahil hindi niya suot ang contact lenses at hindi na niya naisipang isuot ang eyeglasses niya but he clearly saw the woman's outfit. He stand straight and look carefully to the girl in front of him. Dahil sa fitted na suot nitong jogging outfit ay kitang-kita ang kurba ng katawan nito. How great, if his hands will travel in those sexy curves. Ang pang ilalim nito ay tama lang sa katawan nito.
BINABASA MO ANG
MEANT TO BE
FanfictionKisses Delavin - matalino, mabait, hindi mayaman at anak ng magsasaka. Tony Labrusca - mahirap, matalino, masipag at higit sa lahat gwapo. Donny Pangilinan - kaibigan ni Tony, mapapangasawa ni Kisses sa takdang panahon, mayaman at gwapo Sa dalawa...