Shawn Pov
"Dwadie!i want mommy!where's is she!" kanina pa nagmamaktol itong anak kong si Sha.Pano ba naman hinahanap niya si Ynna.San ba nagpupunta yon!
Hindi ko tuloy alam kung anong sasabihin o ipapaliwanag gayong hindi naman niya maintindihan ang pinag awayan namin.Ayaw ko namang sabihing nag away kami.Ayaw kong ma - disappoint ang anak ko.
"Baby,your mommy is busy to her work." yun lang ang nasabi ko.
"Wait me here okay?i will call mommy and tell that your worried to her." bilin ko sakanya.Tumango lang siya.
Medyo lumayo ako sa pool.Nasa pool area kami ng mansion.Kinuha ko ang phone ko aa pocket at dinial ang number ni Ynna.
After 15 rings..Sumagot rin siya.
("Bakit?")malamyang tono niya.
"Hindi kapa ba uuwi baby?namimiss ka na ng anak natin." sambit ko with a sexy tone.
("I'm driving.Pauwi na ako.")humugot ako ng malalim na hininga.
"Baby sana pag uwi mo,maging ayos na tayo."
*Tootoot*
Shit!galit parin pala siya sakin!
--
Ynna Pov
"Mwamie!i miss you so much!" pinugpog ako ng halik ni Shanny pag uwi ko.Na miss niya nga ako.Kahit ako na miss ko siya.Bumalik ako para sakanya,para ilayo kay Shawn.
Flashback...
"So it's means na sinaktan ka ng asawa mo porke probinsyana ka?" bulalas ni Eman.Bumuntong hininga ako.
"Ang sabi niya,hindi niya daw kasalanan.Inaakit lang siya ni Trixie.Yung ex girlfriend niya." depensa ko.
"Alam mo Ynna,hindi ka parin nagbabago.Tanga ka parin.Sorry i didn't meant that word but,what i mean is,yung sa pag ibig.Tanga ka parin.Sinasabi niya lang yon dahil huli na siya sa akto.Para lang hindi mo siya hiwalayan.Pare pareho kaming mga lalaki na makati,halimbawa sa ulam.Ikaw adobo,siyempre gusto mo waring ulam lagi ag adobo?mag memenudo nanaman siya non.Kaya habang maaga pa,ilayo mo na ang anak mo sakanya.Dahil baka madamay pa siya sa gulo niyo."
End of flashback...
"You eat breakfast na?" tanong ko sa anak ko.
"Yup.I eat breakfast already " mabilis na sagot niya.
Ngayon,buo na talaga ang desisyon ko na ilayo siya kay Shawn.Ayaw ko ng madamay pa ito.
Ng makapasok kami,bigla nalang akong nakaramdam ng hilo,nanlalabo ang paningin ko hangga sa bumagsak na ako sa flooring.
--
Pagkagising ko,puti lahat ng nakikita ko.Unti unti narin nagliwanag ang paningin ko.
Nasa hospital pala ako.Nakita ko kasi ang doctor pati narin si Shanny ang anak ko at si Shawn.May bahid na ngiti sakanilang mga labi.
"Congratulation Mr and Mrs Lugen ,you will having a child soon.Mrs Lugen,your 90 days pregnant " nakangiting sambit ng doctor..
--
Kinabukasan..Nagkaroon ng party sa mansion,celebration daw dahil magkakababy na ulit kami ni Shawn.Yes im happy pero magkakaroon kami ulit ng connection,pano na?
Nakita ko si Shanny na nakatahimik sa sulok.She's not enjoying the party.Nilapitan ko siya at umupo sa tabi niya.
"Baby why are you not enjoying the party?you looks like sad.Diba dapat your happy because you will having a sister or brother soon?" tanong ko sakanya.
Nakita ko ring namamasa ang pisngi niya."Ohhh why are you crying baby?"
"Diba your pregant?so if the baby was born.I am a useless.Im not your baby anymore. " humihikbing sambit niya.Yinakap ko siya ng mahigpit.Yun naman pala e!
"Your still my baby kahit na ma born siya. Because your my only princess..." pampatahan ko.
Kumalas ako sa pagkayakap sakanya at hinarapan siya."Play with your cousin now."tumango siya at tinungo ang mga pinsan niya.Masaya ako na napatahan ko siya .
"Ah,Ya nasan si Shawn?" pansin kong wala kasi siya sa garden.
"Ah nasa may gate po ma'am.May kasamang babae." sumikido ang puso ko sa narinig. Lakad takbo akong tumungo sa gate.Nagsibagsakan na ang masasaganang luha ko sa aking nakita.
"O ano?naistorbo ko ata kayo?" sarcastic kong tugon.Kita ko ang pagkagulat sakanila.
"Baby,let me explain..." nagsusumamong sambit niya.Pagka akong tumawa.
"Explain?lagi nalang explain?haa.Nakakatawa ka naman.Sige,ienjoy mo nalang ang pakikipagkalantari mo sa kabit mo!" at tuloy tuloy ako sa hagdan para mag empake.Pinipigilan pa nila ako pero buo ng desisyon ko.Aalis na kami sa puder niya.Sinaktan niya na ako ng paulit ulit!sigurado,kahit anong ulit na sorry niya,sasaktan at sasaktan niya parin ako.
"Baby,hayaan mong magsimula ulit tayo....please..." Hindi ko na pinansin pa at pinaandar ko na ang kotse.Wala na akong pakielam!
"Mwamie,daddy is crying...Why do we left him?" umiiyak na tanong ng anak ko.
"Balang araw,malalaman mo rin anak."
--
Date Publish:March 30 2017 "Good Friday"
So ayun,kahit na labag sa lalooban akong mag update,nag update parin kahit walang 50+ comments.
BINABASA MO ANG
Ms Probinsyana Meet Mr Manila(Completed)
Novela JuvenilPano kung ang landas nilang dalawa ay magtagpo? Si Ynna Fuentes,ay taga probinsya,walang kaalam alam na napadpad sa Manila,lahat ng mga bagay ay kinatatangahan niya.Pano kung mag meet sila ni Shawn Lugen?ang isang sikat na sikat na artista at model...