Chapter 28

19.7K 252 2
                                    

Claude’s POV

*Click!-click!-click!*

Ilang shots nalang at matatapos na din itong shoot ko.

Makakauwi na din ako, makikita ko na ulit ang asawa ko.

Hindi ko talaga makalimutan yung araw ng anniversary namin ni Hayley. Sobrang saya ko talaga kapag kasama ko siya.

Ngayon na alam ko na mahal namin ang isat-isa, mas lalo akong namo-motivate na gawin ang lahat mapasaya lang siya.

Gustong-gusto ko talagang bumawi sa kanya. Grabe yung mga ginawa ko sa kanya the past years. Sobrang tagal kong naging manhid sa kanya.

She really deserves to be loved. Especially, kung ako yung lalaki na yun noh! Aba! Napaka-swerte ko ata sa asawa at the same time bestfriend ko noh!

“Okay Claude! Your done, you can change clothes now” sabi nung photographer

“Thank you!” reply ko naman

Ayos! Maaga akong makakauwi ngayon! Mas may time pa kami ni Hayley! Saan ko kaya siya pwedeng dalhin ngayon?

Aaaa! Tutal naman at hapon na, dadalhin ko nalang siya sa restaurant na kinakainan namin tsaka diretso lakwatsa na din kaming dalawa

Pero nag-aalala talaga ako sa kanya eh. Lagi nalang siyang maputla. Bakit kaya ganun yung kulay ng balat ni Hayley? Sadya ba talagang maputla siya o may sakit siya?

Pero grabe namang sakit yun. Ilang buwan nang ganun yung kulay niya eh

***

After kong magbihis ng damit. Pumunta agad ako sa parking lot at dumiretso sa kotse ko.Nag-drive ako pauwi. Pero bakit parang kinakabahan ako na ewan? Is everything allright?

Baka naman may nangyari na namang masama kay Hayley?! Baka naman nahilo na naman yun at hinimatay?! Kaya dali-dali akong nag-drive ng mas mabilis

In no time nakarating ako ng bahay. May nakita namang akong pulang kotse na naka-parada sa harap ng bahay namin.

It must be a girl’s car. Pero sino naman kaya yung bisita namin ni Hayley? Hindi ko na na-park sa garage yung kotse ko. Nakaharang din kasi yung pulang kotse eh. Tapos, bumaba na ako ng kotse ko.

I saw a girl passed through the door. Its Maggie Ocampo. A friend of Hayley’s. Sila usually ang lumalabas kapag busy ako sa shoots ko.

Siguro naman hinatid ni Hayley si Maggie. What a nice friend of her :)

“Maggie!” bati ko dito. Para naman siyang nanigas nung makita ako

“U-uy! Claude! Ikaw pala, ano kasi—ahm”

The Greatest Martyr of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon