CHAPTER 6

148 9 2
                                    

Casey's POV

Matapos nang araw na iyon, balik ulit sa kani-kanilang trabaho at pagkakabusy-han. Si Louise, ayun pinagpatuloy ang pag-nenegosyo ng gym. Hahaha. Di ko pa ba nasabi guys? May gym na yang baklang yan! Sorry kung ngayon ko lang nasabi. Isa pa marami rin kasing sideline na work yan haha. Sila Alile at Kaye rin busy sa pag-nenegosyo.

Ako? Papunta sa elevator ng building para kitain yung client ng company sa may 11th floor.

Pagbukas ko ng elevator, nakita ko sa loob si Jay Mee na pinagkakaguluhan ng mga babae. Anong gawa niya sa ibang building?

Nakita naman niya ako at agad na hinila ako papasok at itinabi sa kanya dahilan para matabig yung isang TAHIMIK na babae sa kanan niya. Oo tahimik lang at mukhang naiirita sa loob ng elevator. Feeling ko nakita ko na siya dito sa building. Engineer ata siya or interior designer.. Ewan. Hahaha.

Napansin naman ako ng mga babae at agad na natahimik.. I dunno why..

"best friend oh, ayaw nilang tigilan tong kagwapuhan ko. Malalagot ako neto kay Pusa e." Nakapout na sabi ni Jay Mee na ikinareact naman ng mga babae. Hay nako, hahahaha

"Pusa? Baliw ba tong papi na to?"

"Huuuuh? Pusa?"

"I don't get it.."

"Anong pakay mo dito, Jay Mee? Napapunta ka dito?" Tanong ko habang siya'y naka-akbay sakin.

"Tumawag yung isang client sakin at ang sabi mali daw siya ng building na napuntahan.. And sabi ko, ako nalang mag-aassist sa kanya." Paliwanag niya.

"Client? Client ba ng company niyo?"

"Yup. Hahaha, nalito ata ng building. First niya rin ata magpagawa at mukhang kasing edad ko lang or mo? ewan, gwapo pa rin ako." Saktong pagsabi niya nun, nagsibaba na sa 6th yung ibang babae sa loob ng elevator kaya tatatlo nalang kami with the girl kanina.

"Anong floor mo, Casey?" He asked.

"11th. May kikitain ring client."sagot ko. Tumango tango naman ito.

"Ikaw anong floor mo?" Tanong ko at ngumiti naman siya.

"Dito na. Hahaha, bye Casey! Ingats, ang gwapo ko!" Paalam niya nang makalabas siya sa 10th floor.

"Che!" Sabi ko nalang at ngiting napailing. Hahaha, baliw kasi.

Nang makarating ako sa 11th floor, pumunta ako sa sarili netong cafeteria at naghintay duon. Umorder naman ako ng dalawang cappuccino.

One for me and one for the client.. Ganon ako kabait. Wahahha.

Tinawagan ko yung client para sinabing nandito na ako.

"Where are you na po, Mr. De Guzman." I asked.

<Hahahaha, I'm here. Asan ka ba? Pag may nakita kang gwapo na kumakaway, it's me! So look around!> Nakakatawa rin ang isang to hahaha. Mukhang kaedad ko lang din ito kaya mukhang magkakasundo kami.

Gaya ng sabi niya.. Lumingon ako sa paligid ang I saw him waving his hand na parang galing akong abroad at gusto niyang makita ko siya. Wahahahha. Oh diba. Taray ng description ko sa pagkaway niya lang.

I smiled to him and also waved my hand for him to see me.

Tumigil siya at nilapitan ako. Tumayo ako at nagbow nung nasa harapan ko na siya.

"Good day, Mr. De Guz--" he cutted me off.

"Charlon nalang. Masyadong formal ang 'Mr. De Guzman'" Natawa ako dahil ginaya pa niya ang boses ko hahaha.

I Fell In Love With My Best Friend: Are You The One?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon