Chapter 3
*miya*JACKSON'S POV
Grabe gulat na gulat talaga ako nang makita ko yung mansion na yun as in. Halos manginig ako sa gulat. Bahay yun nina Miya. My ex girlfriend. Remember ko pa yung day na naghiwalay kami tas may binilin siyang isang salita 'mansion' yung yung huling word nang magkausap kami.
I even dont know what is she talking about. Basta kinilabutan ako nun I tought Im gonna die.
"Aish! Tingnan mo yung ginawa mo! Nabasag ang mug ni daddy!"nagulat akl sa narinig ko si Cheska shes my stepsister.
Pinapagalitan nanaman niya ang mga maid. Bumaba ako sa kusina para makita ko kung anong nangyari dun. Jusko. Si Cheska.
"Cheska! Stop it! Youre hurting manang Fe! Youre such a badgirl!" Pinagalitan ko siya di talaga siya pinalaki nang maayos nang mommy niya.
"Kuya?! Why? She throwed dad's mug! His favorite! Look!" Pumunta ako sakanya at pinakita ang mug.
"Sus ang arte arte mo! Maramj pa niyan sa Mall! Bukas bilhan mo nang bago!" I just laugh at her thet maked her angry. Bahala na magalit ka kung magalit ka hanggang sa lumabas ang apoy sa ulo mo. Parang kang si Anger sa Inside Out.
Cheska is 14 years old andami nang nangliligaw. Ayaw kong magpaligaw siya dahil iba na ang ugali nang mga lalaki ngayun ang ibang lalake nanggagamit lang nang mga babae. May isang tanong lang ako sa utak ko. Bakit lahat nang seryoso napupunta sa mga manloloko?
"Hi guys!" Dad greeted us. Andun ako sa kitchen naghugas nang plato. Ako kase ang tumutulong sa mga maid. Bilang badboy syempre. Goodboy dn paminsan.
"Hi dad." Cheska answered dad while rolling her eyes towards me. Then I laugh nalang bigla.
"Wheres your kuya Cheska?"
"There. Nagsama sa mga maids." She said while pointing her finger towards me.
"Aws! Anak! I missed you! Kamusta? Pwede kanabang sumama sakin sa Antique?" He asked me. That question maked me crazy! Anu daw sa Antique? Anong gagawin ko dun? Hayst?
"Antique? Anong Antique dad?"naparub nalang ako sa likod nang ulo ko. Dahil dun.
"Naman anak! Your mom and Cheska is going there! "
"For what dad?"
"Yeah kuya! Bawal ang Jack dun! Sarreh nalang kuya Ko Jackson!"
"Guys! Nak! Tama na yan baka lumabas si Anger!"
"Tas lalabas si Disgust!" Cheska yelled at me
"And then- si Fear. Okay matakutin na kung matakutin okay?!"
"And of course si Joy!" Nagulat kami sa nakita namin oh si Mommy. Agad kaming lumapit sa kanya at nagmano.
"Cheska tell manang Fe na wag nang magprepare nang ulam. Nagdala ako nang chickenJoy!"napatalon na si Cheska sa sobrang saya. Paborito kase namin sa Jollibee kada Saturday pumupunta kami sa Jollibee.
"Mom Dad wait here just relax kami na ang magpeprepare nang Plates forks and spoons. Kuya magtimpla ka na nang juice" sabi niya sabay turo sa akin. I nod.
"Yes mom dad have a seat." Note di ko totong mom ang mommy ngayon. Shes my stepmom. Nag asawa ulit si dad nung namatay si mom my real mom. Ayaw kase ni dad na lumaki akong ulila sa ina. But kinabahan ako baka witch? Or mahing katulad ko si Cinderella. But tita Liza treat me like his own son. Nagkaanak sila ni dad and that was Cheska.
"Hay. Hon,di ka talaga magsisisi na naging anak mo tong si Jackson. Dahil napakabait na bata. Magalang pa." She said looking at me. That maked me happy. Napakabait talaga ni Tita. Im so lucky.
BINABASA MO ANG
That BADBOY is INLOVE😍
KurzgeschichtenA Girl named Janelle who fell inlove with the Gangster the leader of the most famous gang in their University. And Jackson a.k.a. Jack the leader who fell inlove with that Janelle #SonNelle4thewin!