Para sa mga BITERRIAN

7 0 0
                                    


Paano nga ba kami naging bitter?

Siguro ang iba naging bitter dahil sa past relationship at pwede ring sa mga nagustohan natin.

Niloko.

Sinaktan.

Pinaasa.

Pinaglaruan. Call it everything you want

Yung mga katulad natin na bitterian nangingibabaw kasi sa atin yung HATRED . Yung akala natin na parepareho lang lahat ng babae/lalaki, yung akala natin na walang pag-asa kung may coming na pagebeg sa buhay mo. Kasi dun tayo naduduwag...

Naduduwag tayo kasi takot na takot tayong masaktan. Kasi para tayong nagki-cliff climbing nyan, may harness naman tayo pero takot na takot tayo kasi yung mindset natin baka mahulog ako at pagnahulog mamatay ako.

Di kasi natin mabeblame yung mga bitter, nasa experience na nila yan. May experience kasi yung bitter about sa past relationship nila for example niloko sila , hindi madali ang experience ng niloko huh ang sakit kaya nun, torture yun no di ka madaling nakakamove-on kahit lokohin mo pa sarili mo kahit papaniwalain mo yung friends mo na di ka nasasaktan pero ang totoo MASAKIT YAN . Embrace the pain, pero sa kaka embrace natin sa pain nag na-numb na tayo eh until nagiging bitter n kasi kino-compare natin yung exes natin sa ibang tao , dun tayo wrong eh. Kasi akala natin na lahat lalaki/babae parepareha. Manloloko.

Okey science muna tayo over consumption of bitter melon na may tinetake kang insulin or medications can affect your liver . Search nyo yan. Same sa life natin, kung we focus that idea yang pagiging bitter di tayo tumatanaw sa mga possibilities eh... Kasi magiging close minded na tayo , di na natin maeembrace yung positivity... Di naman natin kailangan iconsume palagi ang bitter foods kailangan din natin ng ibang taste sa life sour, salty or sweet. Para yung blend ma balance, di naman natin palagihin ang sweets nakakaumay kaya, pati maasim same as salty.

We need to look for possibilities. Punuin mo ng happy thoughts ang mind mo. Need time to meditate, brush off the negas, deep breath. Hindi lang sya ang Lalaki o babae sa mundong ito. Imagine kung palagi kang bitter, are you sure mame-meet mo pa yung right partner mo? Hindi, kasi close yung mind mo eh... Imbes nandyan na sya pero you let that opportunity pass by.

Past relationships can leave us a lesson kasi hindi lang yung partner mo nagkakamali kundi ikaw rin. Pareho kayong may pagkakamali.

Be the best version of youself you need to change/cultivate qualities hindi para sa ex o sa ibang tao kung hindi para sa SARILI mo.

Kachurvahan: Para Sa Mga...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon