Chapter Three

1 0 0
                                    


Li Anna's POV

Ang bilis ng araw ngayon. End of class na kaya eto kami ni insan nililigpit ang mga gamit kase pupunta pa kami kena buddy, may practice kase sila ngayon para sa upcoming gig nila sa sabado.

"Insan ready ka na ba?"

"Oo insan, tayo na"

"Ai nga pala Insan tumawag kanina si daddy sabi niya di ka raw ma contact ng dad mo"

Chineck ko phone ko at ayun lowbatt. Ba't ba kase nakalimutan kong mag charge kagabe.

"Low batt ako Insan. Pwede bang patawag?"

"oo naman. Oh heto oh"

Ini-unlock ko phone niya at hinanap agad ang number ni dad.

Hello daddy?

Princess buti nakatawag ka. Why can't I call you earlier?

Sorry daddy na lowbatt po kase yung phone ko ehh nakalimutan ko eh charge kagabe

Ahh ganun bah. Anyway anong oras ka uuwi mamaya?

Hmm mga 5:30 bakit po?

Your mom prepared dinner medyo marami nga ehh ewan ko sa mommy mo so after school you could bring your friends here. Dito na sila mag dinner.

Okay po daddy.

Sige takecare princess.

Binalik ko na ky Insan yung phone niya tapos dinaanan na namin si Mika sa classroom niya. Iba kaseng kurso ang kinuha ni Mika kaya iba rin ang building ng department nila. Physical Therapy kase kinuha nun.

"Uyy Mika" tawag ni Insan

"Hey girls, ano ready na ba?" –Mika

"Yup, nandun na ang mga boys sa parking area naghihintay" sabi ko

"Naku sigurado mag-rereklamo naman yun pagdating natin." –Insan

"Hayaan mo na boys will be boys" –sabi ko at napatango na lang yung dalawa.

Nung papunta na kami kung saan nakatayo ang mga lalake, dinig na dinig namin ang bangayan nila. Actually kahit malayo pa kami kanina ganun pa rin. Lakas talaga ng boses oh parang megaphone lang, most of the students nakatingin na sa kanila.

"Ang cute talaga nila bessy"

"Friend puntahan kaya natin sila try natin magpakilala"

"Sigurado ka friend? Medyo nahihiya ako eh ang Hot talaga nila especially si Tristan my love"

Medyo nairita ako sa sinabi nung babae, dipa-may love may love pa siya talaga ha. Naku ang mga babaeng to oh diba ang dahilan na nagbubulungan ang mga tao eh para di marinig ng iba, ba't sa kanila dinig na dinig Bulungan pa ba tawag diyan? Tsk!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hannah Lynn Cheng's picture above

:)

:)

<3

Always and Forever  YouWhere stories live. Discover now