Tên truyện: [12 chòm sao] Loài Hoang Dã
Tác giả: Sói | ShuYiNghi
Thể loại: zodiac, mystery, school life, romance, psychological, action,...
Số chương: 27
Phản chiếu: mặt trái của bản chất con người, cuộc sống cũng như xã hội
*
Sáng tạo, bí ẩn và thu hút
Loài Hoang Dã - Thế giới của Thú Lai
Một bộ truyện được lấy cảm hứng từ các loài vật, khắc họa đúng như cái tiêu đề Hoang Dã mà Sói muốn hướng tới. Loài Hoang Dã có một cốt truyện khá đồ sộ, tuy lấy bối cảnh trường học nhưng lại tìm được một hướng đi độc đáo hơn, thoát khỏi những lối mòn thường gặp phải trong thể loại học đường.
Có thể ý tưởng vạch ra một trò chơi và ép buộc các nhân vật trở thành những người chơi bất đắc dĩ không quá mới mẻ, hay gán cho nhân vật một loài linh thú cũng không còn là một đề tài lạ lẫm. Nhưng chị đánh giá rất cao cách em khai thác hình tượng nhân vật của mình dựa theo đặc tính của các loài vật và khéo léo thổi vào tính cách chúng những luồng tư tưởng có phần thái quá, lập dị.
Và chị rất tâm đắc với ý nghĩ, rằng tất cả những suy nghĩ tiêu cực của nhân vật đều bắt nguồn từ Bản tính của chúng, tuy đây cũng có thể là một bất lợi đối với em trong việc khai triển ở tương lai. Dù sao thì mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân hay tác động (kể lớn hay nhỏ) góp phần vào sự thay đổi trong nhận thức lẫn tính cách một con người. Và chị tin là em vẫn còn khiến độc giả ngạc nhiên hơn về sự đa dạng trong suy nghĩ lẫn các pha ứng xử.
Ở Chương 10: Bản tính, chị khá ấn tượng với lối suy nghĩ của Cự Giải. Cậu ta đích thị là một kẻ đam mê sức mạnh và chỉ thích giải quyết mọi chuyện bằng nắm đấm. Mớ lý thuyết cậu ta đưa ra thoạt đầu có vẻ hợp lý, nhưng nó lại chỉ là bề nổi của câu chuyện mà hẳn ai cũng biết nó sâu hơn cậu ta dù chỉ một chút. Cự Giải là Hổ, nhưng có vẻ lại là một con hổ non, chưa được hổ mẹ dạy cho cách đi săn, và thế nên, nó không biết cách phải rình rập con mồi làm sao cho hợp lý. Nó cứ nghĩ, nó là chúa sơn lâm rồi kia đấy. Chính vì thế, chị mong đợi ai đó dạy cho cậu ta nhiều bài học hơn, để cậu ta biết rằng mình phải dùng cả cái đầu để sử dụng nắm đấm của mình một cách tốt nhất.
Sói ban cho Cự Giải một lối suy nghĩ của những tên tội phạm, nhưng lại tước đi của cậu ta kha khá đất diễn hay một cú vang lớn cho cuộc đời của một kẻ thất thế ở những chương gần đây. Chị hi vọng em sẽ một lần nữa khơi dậy lại được bản năng của một con hổ kiêu hãnh nơi Cự Giải lần nữa :>
Người có tính cách trái ngược với Cự Giải không phải Song Ngư mà là Thiên Yết. Cự Giải quan tâm tới sức mạnh còn Thiên Yết thì không, Cự Giải không quan tâm tới công lý còn Thiên yết thì có. Bằng chứng là hội Nobody do cậu ta chủ xị, với một mục đích chẳng hề bình thường với những Thú Lai khác: Săn Nhà Vua. Cự Giải có lẽ chỉ coi trò Cướp Bài là một màn phô diễn sức mạnh đơn thuần, nhưng Thiên Yết thì khác, cậu ý thức được tất cả bọn họ đều là những quân cờ trong tay hắn. Và để cứu giúp mọi người, cậu sẽ là kẻ tìm đến với công lý, vô tình trở thành một siêu anh hùng mà chẳng ai hay. Nhưng liệu có thực, Nhà Vua mới là kẻ đứng sau không nhỉ? Hay thực chất, đó cũng chỉ là một phần của trò chơi đang được điều khiển bởi một tên trùm cuối giấu mặt?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Closed] ReflectReview I
Non-FictionCảm nhận của chúng tôi phản chiếu truyện của bạn Cover designed by @aliluix