Mã Văn Tài thân thể cương cứng, xanh cả mặt, Chúc Anh Đài cũng lộ ra tươi cười, tiến lên từng bước nói: “Vị đại thúc này, lúc này quấy rầy thật sự là ngượng ngùng. Chúng ta bị lạc đường trong núi, lại bị đạo tặc trộm đi tiền tài, bất đắc dĩ tiến đến nơi đây, mong rằng ngài có thể cho chúng ta tá túc một ngày, ngày mai sẽ rời đi.”
Kỳ thực lại nói tiếp, người này tuổi hẳn là bốn mươi đến năm mươi tuổi, nói là lão bá cũng đích xác oan uổng chút. Hắn quần áo đơn giản trắng trong thuần khiết, trên người không có gì đẹp đẽ quý giá, cố tình cả người lại lộ ra một tia văn nhã uy nghiêm. Ta trong nháy mắt liền phán đoán ra, người này bối cảnh tuyệt đối không là một người bán trà đơn giản như vậy.
“A? Ta đang hỏi vài vị làm sao có thể đi đến tá túc nơi thâm sơn cùng cốc lão nhân ta này, thì ra lại là mất bạc. Ai, không thể tưởng được hai đại nhân vật tùy tiện tìm người liền ra tay đến mười hai hoàng kim cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như vậy, đáng tiếc, đáng tiếc a!” Đại thúc kia vỗ về chòm râu, miệng thì đang nói chuyện với chúng ta, ánh mắt lại thẳng đối Mã Văn Tài. Người sau nhất thời giận dữ, nâng bước muốn đi ra ngoài, bị ta một phen kéo tay áo. Mã Văn Tài tránh thoát hai cái không được, căm giận liếc mắt ta một cái, nhưng không động nữa.
Lúc này đại thúc kia đã chú ý tới ta, không khỏi cười hướng ta chào hỏi nói: “Ai, vị tiểu huynh đệ kia, chúng ta lại gặp nhau. Ngươi nếu tới tá túc, thật là đại hoan nghênh a!”
“Đại thúc nói đùa. Chúng ta cùng đi, tự nhiên là phải cùng nhau tá túc mới được. Hôm nay liền làm phiền, mong rằng lão nhân gia ngài chiếu cố nhiều hơn.” Vị đại thúc này tính tình tốt lắm, ta thật thích, hơn nữa cũng nhìn ra được hắn không phải là người bụng dạ hẹp hòi như vậy. Sau khi được đối phương cho phép, ta thoáng có chút không quá tình nguyện túm Mã Văn Tài cùng Chúc Anh Đài tiến vào lâu.
Đồ đặc trong phòng cũng rất đơn giản, chỉ có vài món ngăn tủ ghế dựa, trên bàn đặt một sợi dây xâu vài con cá, còn chưa có dọn dẹp, đại thúc kia cũng thật hào phóng, nói cho chúng ta biết hắn đang định làm cơm chiều, chúng ta đã tới rồi, chưng cá thì cũng phiền toái, không bằng mọi người cùng vào trong vườn nướng cá ăn. Chúc Anh Đài tất nhiên là miệng đầy đáp ứng, ta cũng không có dị nghị, chỉ có Mã Văn Tài đối với chuyện này từ chối cho ý kiến, thời điểm đối mặt đại thúc bán trà cũng là một mặt kiêu căng, bộ dáng không quan tâm ai. Khi chúng ta ở trong vườn dựng giá châm lửa, thời điểm dùng trường côn cắm cá nướng, hắn cũng chỉ là một mình một người ngồi ở đình, không biết lấy ra hai vò rượu nhỏ từ chỗ nào, dựa bàn đá chậm rãi chước ẩm.
Chúc Anh Đài một bên nướng cá trong tay, một bên hơi xin lỗi đại thúc bán trà nói: “Đại thúc, hôm nay ở trên đường, thật sự là thực xin lỗi a.”
“Ngươi cho ta tiền trà , ta lại không lỗ vốn a.” Đại thúc bán trà lười biếng nói, “Lại nói” hắn hướng ánh mắt vào đình đảo qua, “Này nên giải thích, cũng không phải là ngươi nha.”
Hắn vừa nói lời này ra, ta cùng Chúc Anh Đài ánh mắt không khỏi đều hướng đình nội nhìn lại. Mã Văn Tài nghe được thanh âm, chú ý tới chúng ta đều đang nhìn hắn, không khỏi đem vò rượu trong tay mạnh mẽ quăng lên bàn đá, bọt nước văng khắp nơi. Hắn hừ một tiếng xoay qua, chỉ chừa cho chúng ta một cái ót.
BẠN ĐANG ĐỌC
MÃ VĂN TÀI NGƯƠI ĐÁNG ĐÁNH ĐÒN
Roman d'amourTác giả: Mặc Giản Không Đường Edit: Tiểu Ngọc+Vân Tích Thể loại: đồng nhân Lương Chúc, xuyên không, oan gia ------