Chapter 65: First kiss and sweet moments

17 1 0
                                    

Trisha's PoV

*yawn* a new day

A NEW BAD DAY!

Bumangon ako at di ko mapigilang magdabog....

"Bakit ka nagdadabog Trisha?" Tanong ni jehna

"She's such a beautiful enemy!" Banggit ko pa. "Sino?" Tanong niya , "sino pa edi yung kalaban naming bansa That b*tchy Irish girl!" Oops, Hayst, nakaka inis kasi eh! "Hindi ka naman galit niyan?" Tapos sabay ngiti ni jehna "Uhh Maya nalang Nandyan na yata yung tatlong ewan hahaha!"

Pagkatapos nun Nag asikaso na ako para fresh , Charot. Hahaha

Pag baba ko nandoon na nga sila sa ibaba....

"Oh ano? Okay ka na ba?" Tanong sa akin ni Zyra.

"Yes my majesty" Pero ang totoo hindi. "NO!!" Awww, ang cute talaga ni meg hihi. "Wag ka mag alala okay ako promise" sinabi ko kay megan. "Really?" Tapos nag papa cute siya hihi....

"HOY QUEEN BEATRICE!" Anong nakain ni Kuya vincent at tinawag niya akong Ganyan?! Ang pangalan ng isang Panget na reyna -,- pfft.

"Wag niyo siya pansinin" Tapos itinuloy ko lang ang usapan namin "Trisha diba siya yung kuya mo?" Ang kuya kong Nang iinis at minsan ako ang nang iinis

"Huy Queen Beatrice Hahaha!" UHHH I'M DONE!

Habang nakatalikod ako at naiinis ako sa kanya lumapit ako sa dragon na yun tapos Kumuha ako ng pamalo.... tapos hinabol ko siya palabas Wala akong pakialam kung Pag tsismisan kami sa Labas at Bawal kasi kami lumabas eh....

Hinabol ko siya hanggang palengke tapos Narinig ko ang mga sinabi ng mga tao doon

"Uy si prinsipe vincent at prinsesa trisha oh!"

"Bawal sila lumabas diba? Paano kung mapahamak sila? Yari tayong mga Scottish!"

Wag kayo mag alala Kung yari kayo mas yari itong Hinahabol ko! Hahaha

Basta hinabol ko pa rin si kuya vincent tapos sumisigaw siya ng "Hinahabol ako ni queen beatrice! Hahaha"

Tapos siyempre nagtaka ang mga tao ang sinabing.... "Queen beatrice? Yung patay na queen na panget yun ah!"

Napapahiya na ko dahil sayo kuya vincent I'm really done for you! Tapos umayaw na ako kaya umuwi nalang ako Tapos wala akong nagawa kundi umiyak na ewan tapos Lahat ng tao nag vovow sa akin. Habang umiiyak ako palakad ng kaharian Dumating ako sa kaharian ng nandoon si kuya dennis Nag sumbong ako sa kanya tapos Tinawanan niya lang ako lahat sivla natatawa sa akin

"Ano ba yan Trisha Para kang baby umiyak!" Banggit ni Bella.

"Shut up!" Sigaw ko sa kanya.

Bumalik si kuya vincent sa kaharian tapos hinabol ko ulit siya Nung mahuli ko siya pinag aapakan ko yung paa niya mangaray ngaray siya eh

At sa wakas Nakaganti rin ako sa kanya Tapos nung hapon na Umuwi na rin mga kaibigan ko at ako naman bumalik ako sa pag tulog....

Jehna's PoV

I was wondering....

Bakit kaya isip bata si trisha?

Bakit kaya ganun ang ugali niya?

Lumanghap muna ako ng sariwang hangin dito sa gaaden nina trisha tapos May naglakad sa likod ko pag tingin ko Palapit na sakin si dennis....tapos naitanong ko sakanua ito

"Dennis bakit isip bata ang kapatid mo si trisha?" Tapos una nun natawa siya sa tanong ko tapos ikinwento niya ito...

"Kasi nung bata pa kami ni kuya vincent at baby pa si trisha naglaro kami ng espadang kahoy pagkatapos nun natalo ko si kuya vincent nung natalo ko siya sinabi niya sa akin na mandaraya daw ako at syempre ako sabi ko hindi tapos nun sinaktan niya ako sinaktan ko rin siya Tapos nung magkasakitan kami nabangga namin yung kuna ni trisha tapos Nahulog si trisha Tapos nakita ng mama namin kaya pinalo kaming dalawa ni mama tapos Muntik ng ma damage yung bunbunan ni trisha dati tapos ang pinagtataka pa namin nung mag 1 years old siya Hindi pa rin tumutubo ang ngipin niya ewan ko kung yan na ang sapat na dahilan kung bakit siya isip bata"

Ganun pala yun kaya isip bata si trisha....

Eh kasalanan din naman pala ng mga nakakatandang kapatid hahaha....

Tapos kumulog ng malakas at umulan papasok na sana ako sa loob pero hinawakan ni dennis ang kamay ko.

"Huwag ka munang pumasok sa loob i-enjoy mo ang ulan!" Tapos ngumiti siya sa akin at naglaro kami sa kasagsagan ng ulan....

Tapos nun Sumayaw kaming dalawa at masayang naglalaro na parang bata....

Mga ilang sandali Nadulas ako at nasalo niya ako nagkatitigan kaming matagal tapos unti unti niyang nilalapit ang mukha niya sa mukha ko tapos hinalikan niya ako ng matagal sa gitna ng ulan....

Tapos bumitaw na rin ang mga labi niya sa mga labi ko pagkatapon nun ay naghabulan kami sa kusina at may natapon na chocolate syrup sa daliri ko at syempre Dinilaan ko iyun at may natira pa tapos nagulat ako dinilaan niya yung daliri ko Tapos hinabol ko ulit siya Tapos Hinalikan niya ulit ako pagkatapos nun napagod ako.Namasyal kami sa meadow at kumain kami ni dennis ng masaya at pakiramdam ko kami lang ang nandito sa mundo hehe ... nakatulog ako habang nakapikit ako mahimbing akong natulog Binuhat nya ako na parang bagong kasal papunta sa kwarto at naramdaman ko nalang na may humalik ulit sa akin at hinalikan niya rin ang leeg ko kahit mahimbing pa ang tulog ko nararamdaman ko iyon....

Umaga na Paggising ko nasa Kwarto ako ni dennis at nakita ko siya natutulog sa tabi ko pinagmasdan ko siyang matulog ang gwapo niya talaga at ang cute pa hihi....

My Prince and I👑❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon