Para sa pag ibig na binuo sa hindi inaasahang pagkakaibigan...
~
I
"Good afternoon ma'am. Welcome to McDonalds! May I take your order?"
"Uhmm.,1 McFloat with Medium fries po please."
"Would that be all, ma'am? *** pesos po lahat."
Inabot ko yung bayad.
"Okay po, ma'am thank you po. Wait nalang po sila sa side :)" -cashier
Ay. Nagtxt pala si tita. Hay, yaan na nga yun. Mmaya ko nalang replyan.
Gusto ko na talaga ng float...
Lahat ng float talaga gusto ko. Lalo na ung coke float. Hmmm. Sarap talaga lalo na--"Ma'am eto na po."- cashier
"Ay miss, asan na po ung float ko? Bakit fries lang to?"
"Ay ma'am. Nalagay ko na po yun dyan na una. Nakuha na po yata nung kasama nyo."
"Ha?! Sinong kasama?"
"Ayun po oh. Si sir. Yung naka-stripes."
Sabi ng babae sabay turo dun sa lalakeng matangkad na nakatalikod na at palabas ng Mcdo"Oy! Oy! Magnanakaw ng Float!" Sigaw ko sabay takbo papunta sa kanya.
"Oy! Bakit mo kinuha yang order ko ha?" Sabi ko sa kanya.
Tapos bigla na syang humarap sakin....
Oh... Em... O___o
"Are you referring to me, miss?" sabi nya sakin nang nakakunot ung noo
Grabe... Amputi nya.
Ang kinis pa ng balat.
Matangos ang ilong...
Mapula ang labi....
Ang gwapo nya---
"O-oo! S-sino pa bang kausap ko? Mukha ba kong banlag para mahirapan kang i-identify kung sayo ba ko nakatingin o hindi?!"
"Huh." He winced at me.
"Medyo." Then he grinned.Aba! Antipatiko to ah!
"Ano?! Loko ka ah! Akin na nga yang float mo!"
"Tss. Ayoko nga. AKIN TO. Order ko to."
"Anong sayo yan?! Nauna kaya ako sayo!"
"Pwede ba miss, hinaan mo naman yang boses mo. Nakakahiya sa mga tao oh. Parang float lang e."
"Aba! E dapat lang mahiya ka. Nang-aagaw ka ng order ng iba."
"Excuse me, but I am not a thief. Do I look like I'm too desperate para nakawin ko pa tong float mo? Sa gwapo kong to?"
Kapaaaaal!
"Wow ha! Ang Kapal naman ng mukha mo. Hindi ka kaya gwapo. At oo! Mukha kang magnanakaw!"
BINABASA MO ANG
Dear Love,
NouvellesRead and see different faces of love. Dear Love is a compilation of SHORT STORIES written in Filipino. DISCLAIMER : This is a work of fiction. Names, characters, places, and events are all products of the author's imagination. Any resemblance to ac...