Our story starts in our school in Paombong High School (PHS) ..
2nd year na kami nun, ordinaryong araw lang nmn lagi saken ang araw-araw sa eskwelahan. Hanggang sa napagtripan ako ng mga kaklase ko kay Rfhel. "Uy James bakit hndi mo siya ligawan? Tutal naman eh single ka dba?" ika ni Bong .. "Hayaan mo tol pag-iisipan ko." :)
Eh siyempre medio batang-isip pa ko nun kaya i love playing with girls heart, pero ika nga nila lahat ng mali ay may katumbas na karma ...
After two weeks, ngdecide ako na makipagclose kay Rfhel, nilapitan ko siya at nakipag-usap.
Ako: "Hi Cute."
Rfhel : "Huh? Sino ako? Toooyooo!" ..
Ako: "Pwede ba tayong mging friends?"
Rfhel : "Oo naman, yun lang pala e nambola kapa:
Ako : "Mambola? Di nga ako sanay nun e" (pero wari lng expert eh ^^)
Rfhel : "Hahaha. Patawa ka tlga"
---
After that day hndi na kami nglalayong dalawa, i become one of her bestfriends, mgkasama kami pag recess, hinahatid ko siya pag-uwian, mgkatabi sa kaklase at katext sa gabi. Ganito ang routine namin sa araw-araw. Hanngang sa ..
Ako : Nkakamiss na siya, 3 days na kaming walang pasok .. Teka! Teka! Ano to? Siya namimiss ko? Aww .. mukhang .. grrrr! di pde to! pgttripan ko lng nmn siya wii, pero bakit ganito? lagi ko siyang naiisip, nasanay na ata ako na lagi siyang nkakasama at nkikita .. Bahala Na!
Paglipas ng mga araw, nagtataka siya if bakit parang iniiwasan ko siya. Naiilang kasi ko wii, ayaw ko pa aminin sa sarili ko nun na may gsto na ko sa knya, Hanggang isang gabi nagtext siya ..
Rfhel : Ui galit kba saken? parang iwas ka saken wii :(
Ako : Ah, eh kasi ano ..
Rfhel : Ano? :l
Ako : Naguguluhan kasi ko sa feeling ko para sa'yo. :c
Rfhel : Ha?
Ako : Mahal na ata kita ..
Rfhel : Baka as friend lng?
Ako : Hindi ah. Sure na ko. Mahal kita
Rfhel : To tell you the truth James matagal na kong my crush sayo wii. kaya nga natuwa ako nung araw na nilapitan mo ko. :)
Ako : Tlga? So tayo na?
Rfhel : Sira Di ka pa nga nanliligaw eh.
Ako : Ayy, ou nga pala. Osige bukas nlng gabi na msyado. gudnyt, sweetdreams & lovelots :)
Rfhel : Sira matulog kna! goodnyt & sweetdreams dn :)
---
Wala namang nagbago sa samahan namin at routine. Ganun pa rin nman siya kaso sweet version nga lang :D 3 months ko siyang niligawan pahirapan pa :) Pero masaya. Hanggang nakamit ko na ang kanyang YES!
Nashare ko lng nman po ito, wala na kami ngayon pero i still miss her. Nasanay lng siguro ko na siya ang ksama lagi. Pero if nsan man siya ngayon sana eh masaya siya.
Thanks for Reading :)
THE END!