Keep reading, voting, and comment please.
Niel's POV
Ako nga pala si Niel Bermudes, ex ni Marian. Pero hindi ko naman siya minahal eh, pinaglaruan ko lang siya katulad ng ginawa niya sa pinsan ko. Wag na nga nating pag-usapan yan.
Speaking of...
" Hi Niel! Miss me?" asa siya no. Akala niya namiss ko siya. At nagcling pa siya sa braso ko.
" Wag ka ngang mangarap!" sigaw ko sa kanya. Inalis ko ang braso ko at naglakad na paalis.
Nakasalubong ko naman si Amethyst.
" Oh. Niel. Bat parang nagmamadali ka?" tanong niya sakin.
" Ah wala."
" Magsisinungaling ka pa eh narinig ko kaya kung anong sinabi mo sa ex mo. Teka nga. Tanong ko lang. Minahal mo ba talaga si Marian?" sa lahat ng pwede niyang tanungin yan talaga.
" Ah. mauna na ako. May klase pa ako eh." pagpapalusot ko. Hinayaan nalang niya ako.
Habang naglalakad ako, may naalala ako.....
Pupunta nga pala ako ng library.
Wala lang. May gagawin lang ako dun.
Kaya nga naglakad na ako papuntang library.
.
.
.
.
.
.
Amethyst's POV
Nakasalubong ko kanina si Niel. Actually narinig ko sila ni Marian.
Hindi nga niya alam na sinusundan ko siya ngayon.
Sa Library?!?!?
Sa Library siya pupunta? Ano namang gagawin niya dun?
" Niel!!!" tawag ko sa kanya.
" Amethyst, bakit ka andito?" tanong niya na parang gulat na gulat.
" Sinundan kasi kita. Ano bang gagawin mo sa library?" tanong ko. Nandito kami sa harap ng library. Tumataas nga mga balahibo ko eh.
" Uhmmm, mabuti pa bumalik na tayo sa classroom. Magriring na yung bell eh." tapos naglakad na siya palayo. Tumalikod muna ako sa library at laking gulat ko nang may nakatayong babae sa harap ko! Nakaputi siya, duguan, at may mga tahi sa katawan!
" Tara. pasok ka?"
------------
Hello readers! Pabitin muna ha xD Sorry nga pala kasi 5000 years na akong di nakakapagUD xD jwk. (Nu ba yan, matagal na nga akong magUD, bitin pa.) pero next time promise! I'll try to UD bukas. Titingnan ko lang. Thank U! Vote And Comment kayo please... Para malaman ko kung nagustuhan niyo. :)
BINABASA MO ANG
The Haunted Library
Misterio / SuspensoGugustuhin mo pa bang magpunta sa library kung buhay mo ang nakataya? Hope u like it!