The only permanent in this world is CHANGE: Prologue and Chapter 1

3 0 0
                                    

PROLOGUE

its been a decade since then ......

naaalala nya pa kaya ako? magbabago kaya ang tingin nya sakin kapag nalaman nya nangyari saking simula nang umalis sa lugar namin...

mapapatawad nya kaya ako??

please.. bumalik kana ... 

tulungan mo akong baguhin ang kapalaran ko ..

na nasira mula ng umalis ka....

CHARACTERS :

XYREEN TORREFIEL

CHRISTIAN TERISSE CRUZ

FLAME ROZETTE

STEVEN HANSBURG

JHOANNA HANSBURG

MA'AM LAUREN SY

HEILE MILLE

(other characters and extras will be introduce withing the flow of the story)

CHAPTER 1 :

STARTING LINE

Xyreen POV :

Shokkkkkkkkssssss!!!!!!!

"Late na ako!!!!! " ano benemen yen nag alarm pa ako ehh!! 

bakit kasi walang alarm na nananampal para magising ka ngayon 1 hour late na ako sa klase ko!!!

PATAY na talaga ako!!

*sa school*

"MISS TORREFIEL ! LATE KA NANAMAN!!!" tsk . umagang-umaga yan agad narinig ko kay Ma'am Lauren..

"sorry po Ma'am Ano po Kas-" 

"ano nanamang palusot ang sasabihin mo Miss Torrefiel ?! kelan ka ba matututo na SUMUNOD SA TAMANG ORAS NG PAGPASOK ?! ---" blah.. blah... blah... 

at sumabog na ang sun sa sobrang tagal nyang magsermon... ano ba talaga itong klase namin ??! Student Lateness!?!?!?!?

"Yo!! Miss Late .. Hows Your Sleep? hahahahaha" haist! isa pa tong hindi nagsasawa sa pang aasar saken!!

"Well Sorry for being Late .. Mr. Annoying!! " hah! take that!

*ehem !!*

shocks !! nakalimutan ko nandito pa pala si Ma'am !

"MISS TORREFIEL !!! UMUPO KANA !! " TSK.. kasalanan to ng bakulaw na to eh!! 

"kapag nagkasakit si Ma'am sa pus-" hindi ko na sya pinatapos

"ako ang magsusumbong sa pulis para ipakulong ka!"

"wow.. lumalaban kana talaga .. hahahahahahaha" bakit ganun di talaga sya tinatablan ng pang-aasar ko.. pero kapag ako ang inaasar nya BWISIT NA BWISIT AKO SAKANYA!!

at ganito nag sisi mula ang araw ko..

ang saya diba??! SO LIVELY!! *INSERT SARCASM HERE !*

oh.. oo nga pala nakalimutan kong magpakilala.. ako nga pala si Xyreen Torrefiel

ang School Representative ....

pagdating sa pagiging LATE.. hahaha...

pero ako ay isa sa mga kinikilala bilang isa sa nga pinaka sikat sa school ng Walden Academy

oo yun ang name ng school ko....

*lunch break*

"girl gusto mo pasok ako ng maaga para mapuntahan kita sa inyo ?? nang mabawasan naman yang pagiging late mo?? >.<"

ah yan ang all forever Best Friend Ko !!

si Flame Rozette.. ang ganda ng name nya madaling ispelling .... yung akin laging mali ang spelling.... sa certificate, s I.D., sa iba pa.... haist!! -.-

well atleast masaya parin ang school life ko kahit laging mali....

"hindi na.. ok lang ako.. kakayanin ko to.."  aww.. ang sweet talaga ng friend ko.. !!

"girl !! alam mo ba kung ilang beses ko na yan narinig sayo??"

ay marami na bang bases yun??

"ay ganun ba?? hehe"

 hay.. nakakatamad naman kasing pumasok sa school eh... bakit ba kasi kaylangan pa nating pag aralan ang Chemistry? aalamin ko pa ba kung anong composition ng pera bago ko ipambili? ung Math aalamin ko pa ba kung ano ung formula ng isan square bago bago ako makaupo?? at kung ano-ano pa? tsk.. 

"uy!! kinakausap kita !! lutang ka nanaman!! "- Flame

 "ahh.hahah ..sige payag na ako.. gisingin mo ako ng maaga para di ko na maarinig bunganga ng teacher nating yun ah.? wahahahaha!."

"yeah..yeah. -o-." - Flame

--

ok fastforward ( sorry minamadali xD)

---

hay nakakapagod naman itong araw na to.

(_._)zzZZ

"kuya!! bakit aalis kapa?? pwede ka namang magaral dito ah?? di mo namang kaylangang lumayo pa diba?"

 "sorry baby.. gustohin ko man... ito ang kailangan.. promise ko naman sayo babalik ako diba? kaya hintayin mo ako ah??"

"anak bitiwan mo na kuya mo.. kaylangan na nyang umalis...." -mama

"ayaw ko!!! KUYAAAAAAA....!!!"

--------------------

"HOOOOOY!!! GUMISING KANA BALIW!!!!!!!"

ay sh*t!! takte naman!! makasigaw wagas?! parang wala ng bukas?!

"oh bakit?!"

"anong oh bakit?! ano sa tingin mo na ang oras !? kung gusto mong malate wag mo akong idamay!!!"- Flame

psssh... para talagang nakalunok ng megaphone tong babaeng to...

"jusko makasigaw ka naman umagang umaga!"

"anong nakasigaw kanina pa tong boses ko na to di ka manlang nagigising kung di lang sinabi ng mama mo na ganyan ka talaga baka tumawag na ako ng aambulansya eh!! kasi wal- blah...blah.. blah..." - flame at binigyan nya ako ng "dika-babangon-or-else "look..

 "tsk.. oo na..oo na.. eto na nga eh... babangon na oh..."- ako

"good ^0^"-flame

*shool

"aba,aba,aba.. hindi nalate si Ms.Torrefiel isa tong himala! Wahahahahaha"- Mr.Annoying.

ayy oo nga pala .. siguro puro tanong na utak nyo kung sino itong Mr.Annoying na tinatawag ko -.- tss. sya lang naman ang tangi kong masugid na taga-(hindi taga hanga) pangasar ARAW ARAW!

Titigil lang ata ito kapag nagkasakit ito at di pumasok eh. -.-

well makikilala nyo n sya..

( class hours )

nakakaantok nmn tong klase na to.

End of POV.

Christian POV.

ahahahaha di ko mapigilang hindi matawa sa muka ni Xyreen tuwing naiinis..  namimilog yung mata tapos mamumula.. ahahaha..

ohh.. sorry nakalimutan kong POV ko na pala to. xD

ok let me introduce myself.

I'm the one and only Christian Terisse Cruz.. you can call me Chris but not Terisse.. -.- so Gay.. xDD ahahaha but there is only one person who can call me Mr.Annoying..  xD i hope you already know who is she..

you'll know more about me.. and i hope.. you will accept for who I was and who I am now.

end of Chapter 1

---++++-----

slow po ako sa updates .. sensya na busy din po kc sa Midterms

sorry for grammatical errors and typos.. :'(

pls Vote and Comment..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The only permanent in this world is CHANGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon