Chapter 2
Their Break-Up."Wake up! Wake up, princesses! We don't have a prince to wake you up." Naalimpungatan ako nang makarinig ako ng ingay.
Shet yung panaginip ko! Si Cold hahalikan na ako. Yun na yun eyy!
"5 minutes, mom." Sabi ko at nagtalukbong ng unan.
"Aba't, Tarako! Wag mo akong ma-5 minutes jan! At baka mapektusan kita!" Pag ganito talaga kaingay si mom ay hindi na ako makabalik sa pagtulog ko.
Napakamot ako ng ulo dahil sa naiinis ako. Sirain ba naman ang kissing scene namin ng bebeCold ko?
"Ang aga-aga ang ingay mo, mom." Nakapikit na sabi ni mina.
"Hala, sige. Bumangon na kayo't maligo! Baka malate kayo. Bilisan ang kilos!" Wag na kaming nagawa kundi ang sumunod kay mom.
***
"Minaaaa!" Parehas kaming lumingon sa sumisigaw sa pangalan ni labs. Tumatakbo ito papalapit sa kinaroroonan namin at niyakap bigla si mina.
Nang makalapit ito ay masinsinan ko itong tinitigan. He's tall and cute. Pero nakakaturn off dahil.... BAKLA PO SIYA!
"Raffy?!" Gulat na sabi ni mina habang nanlalaki ang mata. Kailangan lumaki ang mata? Pfftt!
Ilang minuto pa silang nagstay sa ganun posisyon na ikinairita ko. Bahagyang tumaas ang isang kilay ko ng tingnan ko ang oras.
Ubos oras, ah!
"Una na ako, labs." Sabi na kaagad naman silang naghiwalay.
"Sorry, labs ah! Namiss lang namin ang isa't isa." –Mina.
Tumango-tango ako. "Mukha nga."
"Ahh-Hi! Raphael Montero. But you can call me, Rapmon." Pagpapakilala niya at hindi lang iyon kinindatan pa ako. Medjo napangiwi ako't naiilang na abutin ang kamay niya.
"Tarako Lee." Pilit na ngumiti ako at binawi kaagad ang kamay ko. Hindi rin ako makatingin sa mata niya dahil nakikita kong nakatitig ito ng malagkit saakin.
"Oh, yan! Magkakilala na kayo! By the way, Raffy. Saang room ka pala?" Tanong ni Mina rito.
"Room 214." Sabi naman nito.
Napahinto ako. K-kaklase namin siya? Oh Ghad.
"Bakit ka huminto, labs?" Napatingin ako sa kanila na nakatingin pala sakin.
"A-ah, Pupunta muna ako sa library. Alam mo na." Sabi ko na ikinairap niya.
"Cold, again?" Tanong niya na ikinatango ko naman agad at umalis na.
Sa totoo lang, gusto kong umiwas sa Rap—Ano nga ulit yun? Rapoy? Rapmot? Basta something Rap!
Nasa hall way na ako ng library ng makarinig ako ng ingay. Hmm..Mukhang may nag-aaway, ah!
At dahil may pagkachismosa ako slight lang. Sumilip ako kung saan ito nagmumula.
"Why, Cold? May pagkukulang ba ako? Sabihin mo lang at bubuoin ko. Just please, don't do this to me. Please." Rinig ko nang matagpuan ko kung saan sila.
"We're over. The game is over, Fiona." Nakita ko kung paano pumatak ng sunod-sunod ang luha ni Fiona.
I can't blame her because she's the one who courted Cold.
All girls dream to be his girlfriend. And I'm the one of it.
"No. This can't be! Hindi ako papayag! Ayoko! We're not breaking up!" Desperada. Tsk!
Matagal na tumahimik si Cold na tila parang naghahanap ito ng palusot. "May mahal na akong iba."
"You, what?!"
"And besides, nandito siya." And with that may naramdaman akong humila saakin at nakaramdam ako ng braso sa balikat ko.
Halos hindi magsink-in saakin ang nangyayare.
"I-ikaw?! How dare you steal my boyfriend! You fucking slut!" Yumuko lang ako. Wala naman akong alam sa nangyayare eh.
"Yan? Yan ba ang ipinagpalit mo sakin?" Biglang lingon niya kay Cold. "Eh, Ex-Sister ko yan eh! Kaya yan itinaboy ni mommy dahil sa pabigat! Walang kwenta! Walang pakinabang!" Pinigilan ko ang luhang gustong kumawala.
Damn these tears! Damn this fucking hurt! Damn this life!
"Yes but she's the wonderful thing I ever met." Parang bumalik ang lahat ng luha ko pagkarinig ko sa sinabi niya.
Yes but she's the wonderful thing I ever met.
Yes but she's the wonderful thing I ever met.
Yes but she's the wonderful thing I ever met.
Yes but she's the wonderful thing I ever met.
WHAT ON EARTH IS HAPPENING?
BINABASA MO ANG
Crush Ko Siya [On going]
Teen FictionI have a CRUSH. Heartthrob. Masungit. Pero kahit ganun hindi mawala ang paghanga ko sa kanya. Ganun naman talaga, diba? Pag gusto mo ang isang tao kahit anong ugali niya kaya mong tanggapin. Kaso, iba lang saakin. May pagkamysterious siya na pati...