Kringggg! Kringggg!Hayst anu ba tong alarm clock na toh!
Bumangon na ako at nag punta agad ng cr...gusto ko maging maagap ngayon...
" good morning mommy , good morning nanay" sabi ko ng makababa ako galing kwarto...
" aga mo ata aah? " mommy..
" syempre mommy " sabi ko at umupo na sa tabi ni mommy...
Pagkatapos ko kumain ...ay nag ayos na ako, syempre para d malate ...
Pag kapasok ko sa school ay nakita ko ang mga estudyante na pinag titinginan na naman ako hayst ganito ba talaga sila pag meron transfer dito...
Napadaan ako sa isang hallway na may nag uusap na babae ...mga chismosa - _- ka agap agap eh...
napansin siguro nila na nakatingin ako sa kanila kaya napahinti sila sa pag ch-chismisan , Dali dali ako nag lakad papa alis dun dahil yung tingin nila sa akin ay parang mang kakain haha...
..........
Bakit kaya d pumasok si Eliza ? Hayst kung kailan naman kailangan ko sya dahil yung mga babae dito ay kulang nalang ay lamunin ako dahil sa sama ng tinggin ...
*Ting*( tunog ng bumbilyang limitaw sa ulo)
Alam ko na! Pupunta nalang ako sa library para maikiwas sa mga tingin nila ...
Pumasok na ako sa library buti nalang at kukunti ang tao...
Kumuha ako ng Math na libro yung Geometry medyo mahina kasi ako sa Math kaya alam nyu na mag aadvance learning ako....
Naghanap ako ng pwesto dun sa malamig at hindi medyo pansin ng tao...
" hmmm ganito lang pala yung formula nun, ngayon alam ko na haha" bulong ko sa sarili ko...
" Can i seat here?"
" Ay bakulaw ka!" Napasigaw ako sa gulat ... Sinamaan ko ng tingin Kong sinu man yung nangulat sa akin...
" Ang gwapo ko naman atang bakulaw? Haha" Tatawa tawa pa nyang sabi
" Paupo ha?" Tanong nya ulit ...anu kayang kailangan nito... Ang dami daming upuan bat d sya doon umupo...
" ang dami namang upuan dyan ah?" Sabi ko ...at binalik sa libro ang atensyon...
"Gusto ko kasi dito " sabi nya...
" What?" Naguguluhan kong tanong...
"Gusto ko dito kasi malapit sa bintana at saka malakas dito yung aircon "sabi nya sabay upo...
" Tsss whatever ang arte naman neto eh ang dami dami namang upuan dyan " sabi ko tapos binalik na uli sa libro yung tingin ko...
Pasimple ko syangTiningnan habang nag babasa hmmm ang pogi din pala nitong lalaking toh...siguro kung d lang masama ugali neto naging crush ko na ito! Ay teka anu ba tong sinsabi ko may atraso pa nga pala itong bakulaw na ito sa akin hayst! Pero ang gwapo nga nya...
" Alam kong Gwapo ako Wag kang masyadong ka titig Baka matunaw ako nyan" rinig kong sabi nya...napaiwas ako bigla ng tingin ng tumingin din sya sa akin... Napa smirk sya Gosh whats problem with him ...ang hangin nya sobra nilipad na ata ako dito eh...
" Tsss ang hangin naman nito, yabang eh" bulong ko ...
" No I'm not, Im just saying the truth " sabi nya tapos ngumiti sya ng nakaloloko...napangiwi ako sa sinabi nya ang lakas talaga ng hangin naku! Pasalamat ka totoo ...
"Anu bang kailangan mo ha? Mang iinis ka na naman ba ha? " mahina kong sabi baka kasi marinig nung librarian pero may halong inis sa bawat salita ko...
" Hmm What if yes mang iinis ako sayo. .. Nabobored kasi ako at wala ako mapag tripan so nakita kita dito kaya ito...." sabi nya ... Tapos tatawa-tawa pa, nang iinis nga talaga toh!
Inirapan ko nalang ito at nag basa na uli, hindi ko na maintindihan yung binabasa ko nakakainis kasi itong nasa harap ko mag babasa nalang ang lakas pa ...nakakainis sya ... Parang hindi ito library eh...iniinis nya talaga ako!
" Coherence is another important aspect of academic writing ..." Ang lakas talaga ng pag kakasabi nya, kalma lang dwayne nangiinis lang yan wag mo syang intindihin
"Literally , the word means " to stick together" sabi niya sabay tingin sa akin at binigyan ako nh nakakalokong ngiti, hay naku !" anu ba talaga problema mo sa akin ha!? Bwesit toh! Nakakainis ka!" Tumayo na ako at kinuha na yung mga libro na kinuha ko ...
Nakita ko naman itong tumawa...erghhhh anung nakakatawa dun .... Dahil na talo na naman nya ako... Dahil effective yung pang iinis nya, ang sama talaga nya...
" Sinusubukan mo talaga ako Alas ha!? Nakakainis ka ! Ok for now panalo ka pero tandaan mo hindi ako mag papatalo sayo di ako sayo natatakot" bulong lang yun pero parang galit na sabi ko kasi may diin lahat ng words na binanggit ko...
" i will wait for your revenge baby" ngumiti sya ng nakaloloko tapos kumindat...
" Yuck!" Inismiran ko sya tapos naglakad na ako paalis dun...
Bwesit yung Ace na yun! Nakakainis talaga sya...
.............................
Pa Follow naman po ako ( *¯ ³¯*)♡
Love you all readers...
Kung gusto nyu po makita ang mukha ni author just visit me on my Facebook account....Ciara Mae Nobleza is my name....
You can send a message on meLove you lots readers....😘😘😘😘😘😘
BINABASA MO ANG
I'm Inlove In A Bad Boy ( Panu Nangyri Yun?)
Novela JuvenilI'm in love... I'm in love in a bad boy