YWAC Prologue

17 2 0
                                    

Prologue

umupo ako sa isang wooden arm chair, nag-aaral ako sa public school kaya ganito lang ka-simple ang dating ng paaralan namin. Tulad ng ibang mga estudyante, nakinig ako sa maiksing orientation ng aming guro. Hindi rin nagtagal at nag-ring na ang bell.

Being a shy type. Hindi ako nakihalubilo sa mga kaklase ko na lumisan na sa room para bumili ng makakain since recess na. I wonder around our classroom, maliit lang toh at kasya ang 40 na mag-aaral. May mga posters na tungkol sa mga subjects at dalawang magka-dikit na blackboard sa harapan.

Nung mainip ako eh sinipat ko ang aking wrist watch. May 20 minutes pa. Siguro totoo nga ang sinabi ni mama, Learn to wonder around, Miku.

I sighed heavily and stood up sa arm chair na kina-uupuan ko. Lumabas ako ng room, yung ibang estudyante eh pinagtitinginan ako. Wala na akong nagawa kung hindi yumuko at lumakad.

Nabuwal ako ng isang matangkad na lalake, knowing that he's wearing a pants. Means that he's a he..

"Tignan mo nga yang dinadaanan mo! tsk!" Sigaw nito, ini-angat ko ang aking ulo at sinipat ang taong iyon. Nakataas ang buhok niya but, he looks cute. Naka-eyeliner siya na parang emo. He's wearing a normal uniform pero naka-baston yung pants niya. Nakasuot siya ng rubber shoes na vanz. He looks nice, kahit na mukha siyang bad boy.

"H'wag mo nga akong tignan!" Did I saw him blushed? Nag-iwas siya ng tingin at lumakad na paalis sa lugar. May naglahad ng kanyang kamay kaya inabot ko iyon.

"He's Baekhyun, pagpasensyahan mo na. Spoiled talaga yun! apo kasi ng principal." Nangiti na lang ako kasi may kuma-usap sakin.

"Oo," Yun na lang ang naisagot ko.

"Hi ako si Anny!" Siya siguro yung kalog type na babae. Inabot niya uli yung kamay niya para makipag-shake hands.

"Uhm, ako si Miku Park." Inabot ko ito at ngumiti.

My first day as a transferee isn't bad at all. Hi new life..

----

Hi! Medyo fan na rin ako ng Exo.. Ganito kasi yan ohhh.. Basahin mo yung kaunting convo. namin..

Me&Him

H : Alam mo yung bigbang? ako oo, si dragon, si taeyang, dae sung, seung ri at top.

M : Eh exo kilala mo?

H : Oo, si Lay, chen, channyeol, baekhyun, tao, kai, xiumin, kris, etc. Gusto mo yung 2ne1 at girls generation pa eh.. *Sumulat sa papel ng mga kpop group names*

M : *thinking* Holy sht! ang dami niyang alam. The quite serious type alam yung mga ganyan?! *amazed* paramihan tayo oh! *smile* *nag-sulat*

Teacher : IKAW?! ANONG GINAGAWA NIYO?!

Me : Wala po ma'am,

Teacher : Anong wala? eh bakit mo siya nginingitian?! *kinuha yung notebook na may names* Ahh, kayo talagang mga kabataan! nahilig sa kpop!

-- Lam na! :D

Hi to Iris Escudero :)) Take a peek soulmate! ^_^ sana magustuhan mo toh :*

Need some feedbacks kung itutuloy oh hindi para di sayang airport xD este effort! :D

#FinallyBack!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 21, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yung wooden ARMCHAIR (Baekhyun FanFic)Where stories live. Discover now