Tên truyện: [12 chòm sao] Trại thương điên
Tác giả: Hà Xù | -helene04
Thể loại: 12 chòm sao, siêu nhiên, lãng mạn...
Số chương: 5 (chưa hoàn)
Phản chiếu: sự khác biệt, nổi trội
*
Những kẻ lập dị, khó đoán và bí ẩn
Truyện lấy đề tài những kẻ điên hay bối cảnh trại tâm thần, trường học vốn dĩ cũng không phải mới lạ. Nhưng chính cách em xây dựng, khai thác tâm lý nhân vật cũng như vẽ nên câu chuyện sẽ trở thành những yếu tố lợi hại nhất, giúp câu chuyện trở nên khác biệt và để lại ấn tượng sâu sắc.
Tuy nhiên, trong truyện này của em chị chưa thể nắm được rõ nội dung vì nó còn khá mơ hồ. Em mới chỉ đơn giản giới thiệu các nhân vật của em trong bối cảnh trường học, mà chị cũng không chắc trường học đó bình thường hay toàn những kẻ điên nữa.
Các nhân vật của em cũng chưa thật sự điên như chị kỳ vọng.
Kẻ điên nhất có thể nhìn thấy là Xử Nữ, hay Tí Tởn. Cô bé đó giết người, nhưng tại sao cô bé lại làm vậy nhỉ? Lời giải thích cho hành động đó chỉ đơn giản là: vì ông ta là một kẻ nát rượu và thất nghiệp, ông ta là cặn bã của xã hội. Suy nghĩ này thì rõ ràng là quá sai rồi. Chị thấy sẽ tuyệt hơn nếu em lái độc giả đi theo được một phần suy nghĩ của nhân vật ý, chứ nếu chỉ nêu ra như vậy, mọi người chưa hẳn sẽ bị thuyết phục. Tại vì thất nghiệp hay nát rượu cũng chưa chắc đã đi trộm cắp hay làm trái pháp luật, vì vậy ta không thể gọi họ là cặn bã.
Về khoản này em có thể thử tham khảo Chương 10: Bản tính trong truyện Loài Hoang Dã của Sói xem nhé. Cùng là một loại tâm lý tội phạm, nhưng Sói đã thành công thuyết phục chị trong một vài khoảnh khắc, rằng Cự Giải cũng có cái lý của Cự Giải.
Nhưng nếu đó chính là dụng ý của em, biến Xử Nữ thành một kẻ điên không cần lý lẽ thì chị sẽ không có ý kiến gì nữa. Và chị sẽ chờ xem em khai thác nhân vật này đi theo chiều hướng nào :>
Một nhân vật đáng chú ý khác là Nhân Mã. Nói chuyện một mình. Lúc đầu chị thấy cậu ta nói chuyện với cây phải không? Khúc đó em miêu tả khá tốt, có một chút cảm xúc lắng đọng ở đó, một chút gì cô đơn bên trong tâm hồn của Nhân Mã. Và em có đề cập thêm về một số tên nhân vật lạ, và chị đang có dự cảm, rằng nhân vật này bị mắc chứng rối loạn đa nhân cách phải không?
Đây có thể sẽ là một đề tài hay, nhưng đồng nghĩa, nó cũng rất khó để khai thác. Nếu đúng là em đang ấp ủ một nhân vật như vậy, em nên thận trọng một chút trong các hướng đi, nếu em muốn một cốt truyện thật logic và sát thực tế.
Những hành động mà em đã nêu ra như đổ nước cam vào súp rồi ngoái lên nát bét, chị thấy cũng chưa có gì thật sự điên để bị coi là Nguy hiểm cả. Chị mong chờ hơn những hành động điên rồ hay lối suy nghĩ không theo trật tự ở những nhân vật lập dị, bị gọi là điên. Có vẻ như bọn họ sẽ còn làm những trò quái dị hơn vậy nữa, phải không em? :>
BẠN ĐANG ĐỌC
[Closed] ReflectReview I
Não FicçãoCảm nhận của chúng tôi phản chiếu truyện của bạn Cover designed by @aliluix