Chapter 11: First Date
Carmela's POV
Grabe, sobrang saya kagabi. Ang saya saya. Buong tropa, gumala. Tapos... Teka, ano palang nangyari kay Nash at naging ganun siya? Ki-niss niya ako sa noo, tapos panay ang hawak sa kamay ko. Anong nangyayari dun? Nababaliw na ba 'yon? 'Kala mo naman mawawala ako sa tabi niya! Eh 'di naman pwede, kasi hindi ako makakauwi tsaka baka sapakin ako ni Mama kapag umuwi ako ng mag-isa! To think na anong oras na ako makakauwi no'n!
Nakita ko nalang ang sarili ko yakap-yakap si Cooky ng BT21, na binili pala ni Nash sa akin kahapon. Ang sweet naman niya! Ilang beses kong nagprotesta para ako na ang magbayad no'n, ayaw niya naman! Ang sabi niya lang, "Hayaan mo na akong pasayahin ka! Minsan nga lang ako manlibre sa mga kaibigan ko, ayaw mo pa! Sulitin mo na!" Kaibigan pala, ha! Ano 'yung payakap mo?
Ay shocks! Pati pala 'yung chat namin kagabi. Bakit siya kinikilig kung ganun naman talaga ako magsalita? Ano mafafall na naman ako tapos walang sasalo? 'Yan tayo e. Why do we fall to people who wouldn't catch us back? The people who wouldn't reciprocate our feelings? 'Yung mga taong pinapaasa lang tayo kasi alam nilang may gusto tayo sa kanila? Damn shit, bakit ba ako nag-iisip ng ganito?
Nag-vibrate 'yung phone ko kaya tinignan ko kung sino 'yon, 4:30 palang ng umaga, sino kaya 'tong nambulabog at nagising din ng maaga tulad ko?
Kuya Cloud
• active now •Good Morning, Chubs!
Chubs talaga ah? Aga magising ah?
Ano meron? Bakit mo 'ko minessage?Bakit? Ayaw mo? Tsaka maaga
naman talaga akong nagigising? 'Di
mo alam 'yan kasi this is the first
morning, we talked virtually.Dami mo namang sinabi. Gising
na rin parents mo 'no?I don't wanna talk about them, haha.
By the way, may gagawin ka
ba ngayong araw?Wala naman? Bakit?
Balak sana kitang ipasyal. Kung
papayag ka?Saan? Kasama uli sila?
Sa Enchanted Garden. And no,
hindi sila kasama. Tayo lang.Ha? Edi wow, ano 'to date?
Edi 'wag. Bonding lang naman!
Walang bawian!
Ano? 8:00? Alam mo naman
'yon kung saan? Susunduin kita.Sige, 8AM. Hala, 'wag na! Alam
ko 'yon! Wait for me nalang, hahaha!
Thank you!No problem, Carmela. Basta
para sa'yo!Saan magkikita?
Sa Circle nalang siguro?
Anong ginagawa mo?
I mean, bakit ka nagkakaganyan?
Naguguluhan ako, sa totoo lang.Kasi
Kasi?
Gusto kita.
Nyaha, edi wow!
Oo nga.
Maniwala ka.
Okay, sabi mo, bahala ka dyan! Pinagti-
tripan niyo na naman ako!Pero kung totoo man, 'wag
kang papahalata bukas?
YOU ARE READING
Heartthrob Series 1: Campus Heartthrob (COMPLETED)
Novela JuvenilHEARTTHROB SERIES #1 Carmela Alcantara, a typical high school student, experienced being linked with the campus heartthrob of Xien Academy. She is a straight honor student from elementary with her mother, brother, Cali, and her friends at her side...