Ally
As I arrived home, I immediately took up a shower. Matindi kasi yung araw ko ngayon eh, napakalagkit na ng balat ko.
Habang nag shoshower ako, nag iisip din ako at the same time. Di ako makapaniwala, talagang parang katawan lang ang habol ng mga lalaki sa mga babae. Swerte mo lang pag di ka mauto ng isang manyak na nagbabait-baitan lang😂
Marami nang nabiktima at marami na ding nakakaalam. Ngunit bakit patuloy pa rin tayong nagmamahal? Bakit patuloy pa ring pumapasok ang mga kabataan sa isang relasyong alam nilang hindi nakabubuti dahil sa mga sabi-sabi sa paligid? At hindi ito kahit sabi-sabi lang dahil ang mga taong nagsasabi sa mga katagang konektado sa pag-ibig ay ang mga taong nakaranas na ng mga ito. This only concludes that, You wouldn't realize it unless you'll experience it.
Parati nga akong sinasabihan ni papa na wag akong papaloko sa mga lalaki at ayun! Di naman ako naniwala! Nasa huli talaga ang pagsisisi. We should listen to our parents before we make a move cause they know things better than us.
Okay! Back to reality.
After taking a shower in an hour (ganito talaga maligo yung babae, napakatagal) , I got dressed up and laid down to my bed.
Browsing through facebook and checking out my newsfeed. I have a lot of friends who always express their thoughts about love or should we call it, "hugot posts".
I also decided to post my words of wisdom for today which says, "Proven and tested, WALA NA TALAGANG MATINONG LALAKI SA MUNDO" (I'm sorry to offend boys out there 😁 Peace tayo dyan ✌)
After a few minutes, sunod² na tumunog yung notification center ko. Buti pa pala yung mga ganitong posts noh? maraming nag rereact! HAHAHAHA
Marami ding nag comment at di ko nalang pinatulan.I checked out my messages and there goes my new friend! We're just in the same section. Her name is, Chinnelle Erin. (Oh diba? Ang astig ng pangalan 😂)
"Hey cookieee! My crush, Lin from 12-STEM sent his regards to me 😍 Kyaaaah! Kilig to the bones😂"
(Cookie kasi tawag niya sakin tas Shimi yung tawag ko sakanya! Ang kyuut diba? 😂)"Hay nako shimi. Ganyan naman talaga yan sa una diba? Pinapakilig ka tas masasaktan ka din naman sa huli. Kung gaano kakilig yung nararamdaman mo ngayon, Ganyan din kasakit yung mararamdaman mo pag pinatuloy mo pa yan. 😪"
" Napaka nega mo naman cookieeeyaaaa!"
"Ayoko lang naman na masaktan ka kagaya ko eh.😢"
"Eh crush lang naman to cookie eh kaya wag ka nang mag alala😁"
"Kahit na. Kahit na wala pa kayong label. Masasaktan at masasaktan ka pa rin ulit.💔"
"Hay naku! Kahit na anong sabihin ko may hugot ka talaga cookie ano? 😂"
Oo nga noh? Ba't ako nagkakaganito? Resulta lang yata ito ng sakit na naranasan ko.
Kaya hindi ko nalang muna nireplyan si Chinelle baka kasi naiinis na yun sa kakahugot ko! HAHAHAHAKaya natulog nalang ako ng matisaway para maaga akong gigising bukas. Haaaays! Aral nanaman aatupagin ko nito😪
Nagising ako ng 7:00 ng umaga. The same routine lang kapag papasok ako lagi sa eskwela. But! may konti lang akong babaguhin sa sarili ko ngayon😉
I decided to put on some liptint to put colors through my lips. Kinilayan ko yung kilay ko(siyempre ano pa nga ba ang ibang kikilayan ko?😂). Nilagay ko yung choker ko. Yung G-shock watch ko. I decided to wear my black high heels.
BINABASA MO ANG
Torn Apart until YOU Take Part
RomanceAlly has a heart full of hatred until she met a guy, a perfect guy that she can lean on. A perfect guy that she can trust, yet pushing that person away because of that hatred. Will that guy be able to change ally's rough heart? Is he willing to con...