Highschool:7

15 1 0
                                    

Third Person POV

Nandito na sa school ang tatlong magkakaibigan na BABAE.Dahil test nila ngayon.Maaga silang pumasok.Nadatnan naman nila ang mga kaklse nila na parang walang iniintindi na test ngayon.Napailing nalang ang tatlo sa nakikita nila.

Napagpasyahan na nilang umupo at parang may hinahanap si Shyla at Jhoy.Siguro naman alam niyo na kung sino.Samantalang si Klaire walang ibang ginawa kundi ang tumahimik Lang.Malamang naiinis si Klaire dahil makakatabi nanaman niya ang taong pinaglihi sa sama ng loob.

Seating arrangement nila mga bessy:

Jackson/Shyla/Kev/Jhoy/Chandler/Klaire

Sa isang row po nila anim ang upuan at dahil maarte si Mam Dimaculangan lalaki at babae ang arrangement nila dahil maingay daw pag magkakasama lahat ng lalaki at babae.Oh diba!Elementary lang peg.

Makalipas ng ilang minuto nagsidatingan na ang mga Hearthrobs sa School.Para namang tumigil ang mundo ng mga babae at nakangangang tumingin sa tatlong lalaki.

O  o O -All girls

- ___- shyla,jhoy,Klaire

Oh diba!Walang epek ang charms nila dito sa tatlo.

"Hey Girls!isarado niyo na bibig niyo.Masyado na kayong halata na pinagpapantasyahan niyo kami"sabi ni Jackson at tinanggal ang shades.Nagtilian naman ang mga babae.

"Napakayabang."bulong ni Shyla sabay irap sa kawalan.Di talaga ito tinatablan ng charms eh.

Agad namang lumapit si Kev sa harapan at nagflying kiss sa mga babaeng tumitili.

"Feelingero.psh."inis n bulong ni Jhoy at nagreview ng mga notes niya.

Si Chandler naman Kumaway sa kanila at kumindat dahilan para mas lalong tumindi ang sigawan.Pati ang mga
Ibang section ay pumunta para lang makita ang mga crush nila.

"Taena.Mukang tae yung mukha.Nakakasuka."hindi alam ni Klaire kung ano ang nagustuhan ng mga babae dito at parang diyos kung sambahin.

Umupo na ang tatlong lalaki sa upuan nila ng naka dekwatro.

Hindi rin nagtagal dumating na ang Teacher nilang si Mam Dimaculangan at nagsumula na ang kanilang test.

Si Jackson ay nagmistulang giraffe sa haba ng leeg.Paano ba naman kasi hindi nagreview.

"Hala.Paano to?Mag mini mini maynimo nalang kaya ako baka makachamba.Oh sige!yun nalang."tila nagiisip si Jackson.Nagsimula na niyang hulaan ang mga isasagot niya.Wala naman siyang inaayawan na subject maliban sa TLE o HELE.

Habang busy naman sa pagpili ng sagot si Jackson ay Sabay na natapos ang dalawang magkaaway.Si Chandler at Klaire.Agad silang nagsukatan ng tingin at sabay na pinasa ang papel nila kay Mam Dimaculangan at bumalik sa upuan upang hintayin ang mga kaibigan.Sa klase,si Chandler at Klaire ang palaging magkalaban.Pumapangalawa sa kanila si Shyla,sumunod naman si Jhoy,Si Kev,at Jackson.

"Eto nanaman ang Math.Jusko!Pigang-piga na utak ko."sabi ni Jhoy sa sarili.Sa lahat ng subject ang Math ang pinaka ayaw niya.Malaki kasi ang galit niya sa math dahil nahihilo siya sa mga numbers.

"Omhaygee...I dont know whats the Konotasyon and Denotosayon of the word aklat.Filipino!why this subject is so mahirap."isip ni Shyla.Ang pinaka ayaw niya naman na subject ay Filipino.Hindi naman siya galit sa Pinoy sadyang sa subject Lang dahil masyadong malalim at matalinhaga ang mga words na ginagamit.

"Taena.Ano ba yung mga Tectonic plates."inis na bulong ni Kev sa sarili.Oh alam na.Science ang ayaw niya.Bahalang lunurin siya ng numbers sa math wag lang pagsauluhin ng Periodic table at Isotopes.May sama ng loob din yan sa Science.

High School :Love(On-going)Where stories live. Discover now