Highschool:2

20 1 0
                                    

Jhoy's POV
Halloooooo Guyses!First of all I'm Jhoy Seoun Choi.17 years nang nabubuhay sa world.Just like Klaire and Shyla,Half Korean and Pilipino si ako.Parehas kaming kikay ni shyla at yung si Klaire naman,Hmmm ?Medyo pogi ata yun eh.hahahah wag kayo maingay ha.Susuntukin ako non.I kennat.

Naalala ko nga na nasnatch yung bag namin ni shyla habang nagwiwindow shopping at grabe hinabol ni Klaire yung Snatcher.Nahuli naman niya pero ayon puro pasa yung mukha dahil sa suntok at sipa niya.Ewan ko ba kung babae ba talaga yan eh.

"Hi Miss!"

"Ay palaka!"bwiset!bakit ba lagi nalang sumusulpot tong lalaking to.

"Gwapo ko naman para maging palaka"sabi niya at nagpout pa.Pwe!Hindi bagay.

"Eh mas maayos pa ang mukha ng palaka kesa sayo eh"patuloy parin ako sa paglalakad at sumusunod naman siya.Kaimbyerna to!

"Gusto ko Lang naman makipag kaibigan eh."tapatigil ako sa sinabi niya.He wants what?Is he serious?!

"Hoy!are you out of your mind!?Lagi ka ngang nambwibwiset!Ganyan ka ba makipagkaibigan?Dont Me!"di ko makapaniwalang sati sa kanya.Sira Na ba ulo niya?

"Kung tingin mo katulad ako ng mga kaibigan ko kahapon.Hindi kaya!"okay.Who cares.

"Sige na friends na tayo?Pretty please?"napatingin naman ako sa kanya.Gusto kong matawa sa mukha niya.Nakapuppy eyes pa at nakapout.Hahaha mukang Aso eh.

"Hey!bakit ka tumatawa?"inis Na tanong niya sakin.

"Haha-Yung-hahaha-mukha mo-Hahaha-Grabe-haha-parang aso!"napahawak nalang ako sa tiyan ko sa sobrang tawa.Hahaha I'll never forget that face.

"Yun Lang nama-Ano!mukhang Aso?!Bulag ka ba?!Eh halos nga lahat ng babae nahihimatay dahil ginagawa ko yun eh tapos ikaw tatawa Lang!What the hell!"Hahaha.Bwiset Na mukha yun.

"Whoah!"sigaw ko nang malakas pagkatapos ko tumawa.Grabe sakit ng tiyan ko non ha."Nahihimatay yung mga yun kasi hindi nila kayang titigan yang mala Aso mong mukha"napatingin naman siya sa akin ngayon at parang Di makapaniwala sa sinasabi ko.

"Anong sabi mo?!Abat!Hoy!Nakakarami ka na ah!"binelatan ko siya at ngumiti naman siya.

"You look so cute when you smile"sabi niya at sabay ngiti.Parang uminit naman yung mukha ko don.

"Joke!Nag blush ka naman.Hahaha!"napairap nalang ako sa inasta niya.Maniniwala Na Sana si ako eh.Langya yan!

"Hoy!kapal ng mukha mo na parang Aso ah!"sigaw ko sa kanya pero ang hinayupak ayon!tawang tawa.Grrrr.

"What's Going on here?"tanong ni Shyla at lumapit sa akin.Nako kung alam mo Lang kung gaano ka loko-loko yang aso na yan.

"Wala.Nadaanan ko Lang tong takas sa mental!"bwiset Na araw to.Ganda ng mga memories ko dito.Insert sarcasm here.

"Kung gusto mo mabuhay,wag mo kaming guguluhin"napatingin naman ako sa kinaroroonan ni Christian at nagulat dahil gigil Na gigil Na hinawakan ni Klaire ang Kwelyo ni Christian.

"Omygee Klaire that's enough na!"natatarantang sigaw ni shyla at hinihila si Klaire pero she failed dahil malakas si Klaire.

Ano gagawin ko!?

"What the Fck!Let go of him!" biglang dumating yung kahapon na sumipa sa pintuan at galit na galit na hinawakan si Klaire sa balikat.Natumba si Klaire dahil sa pagkakatulak niya!What the hell!

Bigla namang tumayo si Klaire at nilapitan yung lalaki Na ngayon ay masama ang tingin sa kanya.Linabanan din siya ni Klaire ng tingin.

"Anong ginawa mo sa kaibigan namin?"madiin Na tanong ng lalaki.Napa smirk nalang si Klaire at sinagot ang lalaki.

"Hinawakan siya sa kwelyo."kalmadong sagot ni Klaire.

"Alam mo kahit babae ka papatulan kita!?Ang bago bago mo pero ang yabang Mo!"sigaw ng lalaki at lumapit pa kay klaire.Omygeee Kinikilig ako!
Ay magkaaway pala sila.xoxad.

"Ah okay."ganun Lang.Napatingin naman lahat sa kanya.ay teka...may live show ba?andaming tao eh.

"Walang masabi.tsk.Bobo!"nagulat kaming dalawa ni shyla ng isigaw sa kanya ng lalaki yun.Wrong move dude.

"Wala kang karapatan sabihin ako ng ganyan!Gusto mo ba lumipad tong kamao ko sa mukha mo?"galit Na galit Na sigaw ni Klaire.Lagot ka!

"Ang yabang mo hindi mo naman magaga-"

*BOGSHH*

All: O _____ O

"Nagawa ko naman ah."napatingin kami lahat kay Klaire at nakangiti siya habang pinapagpag ang kamay niya.Sunod namin tinignan ang lalaki Na ngayon ay nakaupo sa sahig habang hawak ang kanang labi.Agad naman siyang tinulungan ng kaibigan niya.Ayan kasi napapala mo!

"You'll pay for this!"sigaw ng lalaki at tuluyang umalis.

Ang astig non!

Grabe walang kumakalaban don ah

Di niya ba kilala kung sino sinuntok niya

Woah Idol ko na si Ate

"ALIS NA!TAPOS NA ANG SHOW!SHOO"agad naman sling nagsialisan.Grabe.Tinde ni Klaire.*clap*clap*

"Taray ng ate niyo!"biglang sabi ni shyla at pumalakpak pa.Parang Baliw to.Napailing nalang ako sa inasta niya.Parang bata.

"Tara na may second class pa tayo"sabay naman kaming pumunta sa classroom namin at nagsimula Na ang klase.

Christian POV

Hanep yung babae Na yun!

"A-ary!Dahan dahan naman!"nandito kami sa Clinic ngayon dahil pinapagamot ang pasa ni Chandler.For the first time Lang may sumapak jan at take note babae pa!

"Grabe yung babae Na yun!Ang sakit manapak!Fck!Aray!"kanina niya pa sinasabi yan.halos saulo ko na.Para siyang lalaki.Eh maganda naman.

"Wag ka na muna magsalita.Ang ingay mo."singit ni Jackson habang nagbabasa ng magazine.

"Makakaganti din ako sayo!"wala bang balak tumigil to.Sakit sa tenga kanina pa.Palibhasa kasi natapakan ang ego.

"Dude magpahinga ka muna.please."tumigil naman siya sa pagsasalita at napahiga nalang.

"Psh.Ano ba kasi yung ginagawa mo doon?"tanong ni Chandler sakin habang linalagyan ng ice bag yung gilid ng labi niya.Actually ako ang may kasalanan kung hindi ko Lang Sana kinukit si Jhoy hindi sana maiinis sakin si Ms.Amazona.

"Eh nakikipagkaibigan Lang naman ako doon kay Jhoy tapos biglang dumating yung kaibigan niyang Amazona at kwinelyohan ako"napailing nalang siya sa sinabi ko.

"Bakit kasi nakikipagkaibigan ka doon?"-Jackson

"Wala para kasing meron sa akin na gustong makipag kaibigan sa kanila eh.Parang kakaiba sila.Hindi sila yung tipo nang babae pag dumadating tayo kinikilig,nahihimatay,at sumisigaw pero sila nang iirap,walang pakialam,at kita mo ngayon sinuntok si Chandler"

"Sige ipaalala mo pa!"-Chandler

"Christian is right.Kakaiba sila"napatingin naman ako kay Jackson na ngayon at nakahawak pa sa baba na para bang malalim yung iniisip.Feeling genious lang.

"Bahala kayo jan!mga pakipot Lang yung mga yun.Gusto nila yung hinahabol sila!"

"Di mo Lang natanggap kasi nasuntok ka!May katapat ka na ata eh!"sabay kaming natawa ni Jackson sa sinabi niya habang si Chandler naman Di maipinta ang mukha.

"Mga Siraulo!"galit na sigaw niya at binato sa amin ang icebag.Ayon sapul sa mukha ni Jackson.

"Hahahhahahahahha"tawa ko.Grabe epic yun.Lumabas Na ng clinic si Chandler at sumunod naman ako.Baka nagdadrama pa si Jackson eh.

Kailan ko kaya magiging kaibigan yung mga tres Maria's na yun?

High School :Love(On-going)Where stories live. Discover now