Chapter 14

320 16 11
                                    

Yumie's POV

Kain,gala,laro,takbo.Yan lang ang ginagawa namin dito sa mall,kasama si Gab.Masaya naman siya kasama,ni hindi ko nga maisip lahat ng problema ko habang kasama ko siya.

GAB:"Umhhh"...

Tumingin ako kay Gab,and I saw him looking at me.Napapahiya akong umiwas ng tingin.

YUMIE:"B-bakit Gab?May dumi ba sa mukha ko?"

GAB:"Wala Yumie,"(tsaka ngimiti)"Kahit may dumi pa diyan o may something pa diyan sa mukha mo hindi ako magsasawang titigan ka."

YUMIE:(napatingin ako ng bahagya)"Ah hahahaha!'To naman, alam mo kung ano ano nanaman yang mga pinagsasasabi mo."

GAB:"Kahit magmukha pa'kong tanga,at baliw dito sa mga sinasabi ko, hinding-hindi ako magsasawang magsalita dito as long as napapasaya kita sa mga ginagawa ko."

YUMIE:"Ahhh wait! Kain tayo? Tara!"

GAB:"KAKAIN ULIT?"

YUMIE:"Hahaha^_^ I mean tara mag-libot muna tayo dito sa department store."

Sa totoo lang hindi naman talaga pagkain ang balak kong gawin,I just want to change the topic.Medyo hindi na ako komportable ehh...

GAB:"Tara."

Nandito kami sa mga men's t-shirt,nagtitingin kami ni Gab nang damit dito nang may naapakan akong sapatos.

"ARAY!"

Sigaw nung naapakan ko,hindi ko nakikita ang itsura niya dahil nakaupo siya at nakatungo pero alam kong nasaktan siya.

YUMIE:"Nako kuya! Sorry! Okay ka lang?"

"Oo miss,okay lang..."Sambit nito.

YUMIE:"Pasensiya kana kuya ahhh,hindi ko kasi alam na nandiyan ka pala sa likuran ko."

"Sige miss,okay lang ako."Bigla niyang iniharap ang mukha niya sa akin,at pareho kaming nagulat.

YUMIE:"KURT!"

KURT:"Yumie,sige okay lang ako. Ahh kasama mo pala si Gab?"(tumingin siya kay Gab at kumaway)"Good Afternoon Gab."

GAB:"Anong good sa afternoon kung makikita kita?"

KURT:"Ahh hehe!"(tumawa ng pilit si Kurt)

GAB:"So, okay ka naman diba? Di ka naman napilayan, nakapag-sorry na din naman si Yumie sayo. Makakaalis na kami."

Tumayo na ako at lumapit na ako kay Gab nang may sumigaw.

"BABE! Eto yung couple t-shirt na gusto kong bilhin natin!"

Nilingon ko iyon at laking gulat ko na si Megan ito.Hindi muna kami umalis ni Gab dahil namimili pa kami ni Gab ng damit para sa kanya.Sumakit ang tenga ko,at paulit-ulit na nag-sink in sa akin ang BABE ACHUCHU NA YUN.Hanudaw?BABE?Call Sign ng mga naglalandian.Ang pangit ng Babe masyadong laos.

KURT:"Ahh oo nga,bilihin na natin yan."

MEGAN:"Yay!Thank you babe!"(yumakap pa siya kay Kurt)"Oh wait, sila Yumie yun diba?"

KURT:"Ahh oo."

MEGAN:"Yumie!"

Nilingon ko siya,lumapit sila Kurt sa amin.

YUMIE:"Hello Megan."

MEGAN:"Paano mo'ko nakilala Yumie?"

YUMIE:"Kinwento kasi sakin ni Drix ang tungkol sa inyo."

MEGAN:"Ahh okay, so ano? Kamusta naman kayo ni Drix?"

GAB:"Ahh sila? Wait,nagkakamali ka ata..."

MEGAN:"Huh? What do you mean Gab?"

YUMIE:"We're officially in a relationship."

MEGAN:"Talaga? I want to coungratulate you. Akalain mo yun,akala ko kay Drix na ang bagsak mo ihhh. "

YUMIE:"Hahaha! Oo nga ehh."

KURT:"Babe? Can we go now? Masyado na kasing mainit dito? Kumain muna tayo."

MEGAN:"Umhhh sorry Yumie and Gab, mauna na kami..."

YUMIE:"No! Pwede bang sumabay nalang din kami ni Gab kumain? Para swak na swak double date!"

MEGAN:"Yes naman! I'm sure naman okay lang din kay Kurt, eh kay Gab okay lang ba?"

Kinurot ko si Gab,just to say na "Yes."

GAB:"N---- I mean Yes."

YUMIE:"Oh? Ano pang iniintay natin? Tara na! Gutom na din ako ehh."

Habang naglalakad kami going to a restaurant hinila ako ni Gab palapit sa kanya tsaka bumulong.

GAB:"Ano bang plano mo Yumie?"

YUMIE:"Just pretend na bf kita at gf mo ko. Ilabas mo na yang sweetness eklabush mo sa katawan mo, do your best men."

GAB:"Eh bakit ayaw mo silang hayaan?"

YUMIE:"Basta!Just go with the flow."

Nandito na kami sa restaurant kung saan kakain kami.Kakatapos ko palang kumain kani-kanina lang,pero I need to do this.

GAB:"Baby love,ano yung order mo?"

Nagulat ako nang tinawag niya akong baby love,pero okay na din yun atleast talbog sila sa call sign namin.Tch.

YUMIE:"Kahit ano baby love,kung ano yung iyo yun din yung akin."

GAB:"Alam mo kahit wag na nga ako um-order eh,kasi makita at makasama lang kita busog at full of energy na ako.

YUMIE:"Nako! Yang mga banat mk talaga baby love."

GAB:"Sige baby love,order na muna ako ahhh...Wait ka lang diyan."

YUMIE:"Sige baby love."

---

MEGAN:"Kurt wala ka bang balak um-order?"

KURT:"Busog na'ko."

MEGAN:"Haa? Eh kanina diba gutom ka nga?"

KURT:"Busog na nga ako ehh."

MEGAN:"Bahala ka nga ako nalang o-order para sa sarili ko."

KURT:"Bahala ka."

Tumayo si Megan at kaming dalawa ni Kurt ang natira dito sa upuan.Tatayo sana ako nang pigilan niya ako,hinawakan niya ang braso ko.Unti-unting dumaloy ang kuryente mula sa kamay niya,at tumingin siya sa akin ng diretso.Nag-iwas naman ako agad ng tingin.

Nagulat ako nang bigla siyang tumayo ay binuhat niya ako palabas ng restaurant na iyon.Walang kahirap-hirap niya akong binuhat na parang baby lang.

YUMIE:"Hoy!Ibaba mo nga ako!"

KURT:"Ang gaan mo baby love!"

*tug tug tug tug tug tug*

BABY LOVE???!!!!

Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon