Pretty Girls Rock

587 10 14
                                    

Characters:

Janina Quiaoit 

CJay Levardo 

Adrianne Castro 

Nikki Abordo 

Michelle Mae Yambao 

Christy Cabe 

Amethyst Catalan 

Regina  Bernardo

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nagsimula ang lahat sa magkakaibigang tinatawag na S6 o Super 6 ang lahat ng mayroon ang PGR ngayon. Ang S6 ay sila CJay (a/n: Jay po ang basa hindi Jey.), Adrianne, Chell, Reg(NN ni Regina), Nikki (NN ni Dominique), at AC ( Nick name ni Amethyst.). 1sy year, High School pa lang sila pero madami nang nangyari. :)

Last year, 2011. Nabuo ang S6 dahil sa kadaldalan, kaingayan at kakulitan. Nagkakasundo din sila sa mga bagay-bagay kahit minsan nagtatalo. :D Basta masaya ang S6. Nakikisama din sila sa ibang tao at nakikipag-kaibigan katulad na lang ni Janina, Abby at Christy. Sobrang close sila dito, until they became Bestfriends na rin.

Pero one day, nagkaroon sila ng malaking problema. Nalaman kasi ng parents ni Adrianne yung about dun sa relationship nila nung Boyfriend niya, kaya yun, hindi pinapasok si Adrianne sa school at kinausap din yung Boyfriend niya kaya ang S6 sobra sa pag-aalala kaya pinuntahan nila si Adrianne sa bahay nila. Sumama din sa kanila si Abby, Janina at Christy dahil nag-aalala na rin sila. Pero nung pinuntahan nila ito sa bahay, wala si Adrianne kaya lalo silang nag-alala. Pero wala silang nagawa kundi maghintay na lang sa pag-pasok ni Adrianne sa school.

Lumipas din yung nangyaring yun at back to normal na, yung nga lang nag-break na yung dalawang couple. Pero may nangyari namang maganda dahil naging Super 9 na sila, dahil nadag-dag na sila Janina, Christy at Abby. Katulad ng S6 masaya din sila at laging sabay kumakain every lunch, maliban kay Abby, dahil minsan lang siya sumasabay sa S9 kumain.

At dahil dun sa issue na yun kaya sila nag-away-away, lalo na si Jay at Abby.

Kaya napag-desisyunan nilang barkada na tanggalin na si Abby sa S9. Pero sabi nga nila, hindi naman daw ganun kadali makakalimutan ang S9. Kung sila-sila din magkakasama eh 'di S9 sila, pero kung hindi, hindi.

Matagal din nagsama ang S9, di man katagal ng isang taon, tumagal naman na ilangmonths. ^^

Pero kahit hindi na buo ang S9 naging mag-kakaibigan pa din sila, kahit may konting away between kila Abby at Jay.

Dec. 08, 2011

This day! Nabuo ang PGR! Pinagtalunan pa nila yan, kung ano ba dapat talaga ang name ng group nila. As you can see, walo na lang sila. Kasi nga wala na si Abby. Ha'ay sayang. Sana din mag-kaayos na sila Abby at Jay.

Katulad ng dati! Masya din silang magkakaibigan, kahit minsan hindi sumasabay si AC sa lunch kasi nauwi pa siya ng bahay nila, pero di na nila binigyan ng issue yun. Ayaw na nilang may mawala pa sa tropa eh. Although magiging magkaibigan pa naman din sila, pero syempre iba pa rin yung kasama ka talaga. :))

Madami rin napag-kakasunduan ang PGR katulad na lang ng Pocket books. Like "Kilig Republic". sobrang adik sila sa librong yan. Grabehan lang! XD Ang dami na nga nilang nahihikayat na classmates nila para magbasa ng librong yan eh!

Basta sobrang saya nila! May sari-sarili na rin sila lovelife at masaya sila dun, kahit na 1st year high school lang sila. Mga PBB TEENS yang mga yan eh. :)

But they lived happily ever after.

Uhhmmnn..Hanggang dito na lang po ang kwento ng PGR.

~ THE END ~ Thank you for supporting. :))

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Pero syempre, Joke lang yun! Hahah! :DD

Let's wait na lang po for the Chapter 1. Maybe this night or tomorrow. Kung hindi makapag-update mamaya or tomorrow baka next week. Basta, hintay na lang ho. Hihihi.  

Sana suppertahan niyo 'to. :D

I need readers, hihih. Pa-promote naman po nito please? :)) 

Thank you! Enjoy! :)

(c) Pretty Girl Rock

Pretty Girls RockTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon