Sau khi nghe thầy thể dục kiêm huấn luyện viên đội bóng của trường than thở một hồi thật lâu, tâm tình của Huang RenJun vốn đã không tốt nay lại càng tệ hơn.
Mà không chỉ chỉ có thầy giáo và Huang RenJun, cả đội bóng đều đang dậy sóng vì một vấn đề vô cùng vô cùng to lớn đột nhiên phát sinh. Chính là Na Jaemin-đội trưởng và cũng là cầu thủ vàng, đảm nhiệm vị trí chủ chốt của đội bóng gần đây đột nhiên rất xuống phong độ, hoặc nói đúng hơn là cực kì hay mất tập trung giữa trận đấu, ngay cả mấy đường chuyền đơn giản, hay cơ hội ghi điểm trong tầm tay đều để vuột một cách đáng tiếc đến vô lý ngay trước mắt.
Đã sắp đến mùa giải định kì hàng năm của thành phố rồi, cứ đà này chắc chắn trường trung học phổ thông của Huang RenJun sẽ mất đi danh hiệu huy chương vàng 3 năm liên tiếp, vậy nên tất cả mọi người đều lo lắng sốt sắng không thôi! Đừng nói đến thầy giáo mất ăn mất ngủ, đến cả quản lí đội như Huang RenJun đây cũng đứng ngồi không yên.
Trong nội bộ bắt đầu lan truyền ra một tin đồn, tin đồn đội trưởng Na Jaemin bị như thế là vì gần đây đội cổ vũ có thêm một thành viên mới gia nhập, là cô bé hoa khôi lớp 10, cực kì xinh xắn và đáng yêu.
Đội trưởng Na Jaemin chính là vì rơi vào lưới tình, không tập trung thi đấu mà chỉ lo ngắm hoa khôi kia mà xuống phong độ!
Huang RenJun đã nghe mọi người đồn thổi như thế đến muốn lùng bùng cả lỗ tai.
Đấy cũng là lí do vì sao trước cả khi bị huấn luyện viên than thở, Huang RenJun đã sẵn phiền muộn trong lòng. Có trời và cậu biết, Huang RenJun đã crush Na Jaemin từ rất lâu rồi, vì thích người ta nên lúc đầu mới trở thành quản lí của đội bóng.
Cũng là vì, trong trận đấu, Huang RenJun đều đứng chung khu vực với đội cỗ vũ, nên cũng bất đắc dĩ nhận ra, từ lúc có cô bé kia, Na Jaemin hay nhìn về phía này thật...
Đau lòng vô cùng...
Vậy mà bây giờ đây còn phải mặt đối mặt, thay huấn luyện hỏi cho ra lẽ lí do thật sự là vì sao Na Jaemin lại như thế, rồi "chấn chỉnh" cậu ta, Huang RenJun thật sự là phiền não đến muốn chết!
Nhưng không còn cách nào khác, cậu đã dùng 7749 cách cầu xin, thuyết phục thầy giáo hãy tự đến mà hỏi đi, nhưng vẫn bị thầy kiên quyết giao trọng trách lớn lao này, chạy không thoát nổi.
Không nhịn được thở dài, Huang RenJun thật sự không dám nghĩ, nếu Na Jaemin trả lời nguyên nhân đúng là do cô bé hoa khôi kia thật, thì cậu có cố kiềm được mà không khóc ngay trước mặt cậu ta hay không.
- Jaemin này tớ có chuyện muốn nói với cậu! - gom hết can đảm và dũng khí, không khác gì mấy chiến sĩ chuẩn bị ra chiến trường bom bay đạn lạc "quyết tử cho tổ quốc quyết sinh", Huang RenJun đến ngồi bên cạnh Na Jaemin đang thẩn thờ, lên tiếng nói.
Na Jaemin giống như hơi bất ngờ vì sự có mặt không báo trước của Huang RenJun mà biểu hiện có chút kì lạ.
- Ừ? Cậu nói đi! - Na Jaemin mất tự nhiên nói.
Huang RenJun thầm mắng, chết tiệt, sao cái giọng trầm trầm này lại êm tai đến vậy chứ?????
Nén xuống sự xao động của mình khi crush ngồi ngay bên cạnh, Huang RenJun hắng giọng, một hai đem những gì huấn luyện viên nhắn gửi nói ra hết. Sau đó chốt hạ một câu:
- Jaemin này, phải làm sao thì cậu mới lấy lại được phong độ đây? Bất kì điều gì tớ có thể làm, tớ đều sẽ cố giúp!
Na Jaemin nhìn cậu hồi lâu.
- Bất kì điều gì à?
Huang RenJun nín thở đợi câu trả lời, nếu tiếp theo sau Na Jaemin bảo cậu giúp cậu ta theo đuổi cô bé hoa khôi kia, cậu sẽ lập tức khóc trôi cái trường phổ thông này đi mới thôi!
Dù từ đầu đến cuối Na Jaemin không có biến chuyển gì lớn, nhưng Huang RenJun vẫn nhận ra đột nhiên cậu ta trở nên nghiêm túc hơn, ánh mắt cũng kiên định hơn, cực kì đẹp trai! Cậu ta chậm rãi mở miệng. Thề có trời, Huang RenJun thấy hai bên má đẹp trai kia đang dần đỏ lên.
- RenJun này, vậy sau này cậu đừng đứng quá gần cô bé vừa vào đội cổ vũ được không? Cô bé đó cứ nhìn cậu miết, tớ sợ nếu tớ không trông coi, cậu sẽ bị cướp mất!
Được rồi! Huang RenJun thừa nhận là cậu chưa từng tưởng tượng được Na Jaemin lại có thể nói ra một câu ấu trĩ đến như thế, nhưng cho dù vậy, mặt Huang RenJun vẫn đỏ lựng như quả cà chua chín.
Khóe môi trong nhịn được nâng thật cao, trong lòng bừng nở muôn vàn những đợt pháo hoa.
Đúng như tin đồn, đội trưởng Na Jaemin quả thật là vì rơi vào lưới tình mà mất tập trung trong các trận đấu, chỉ có điều không phải là lưới tình của cô hoa khôi nào đó, mà là cái lưới tình trốn không thoát của quản lí đội bóng Huang RenJun.
----------------------------------------------------------------------------
Mình không giỏi viết ngọt lắm, nhưng não tàn thì ok :)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series Drabble] [JaemRen] First Love
FanfictionTình đầu là tình dở dang P/s: mỗi phần truyện là những đoản độc lập riêng biệt, không phải fic theo chương.